1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: okmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | aiti.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Bí quyết chữa bệnh đau lưng theo y học cổ truyền

* Diễn đàn SEO Rao Vặt, SEO Bất Động Sản Online Việt Nam
* baophuc.vn Cong ty cửa tự động tại Tp HCM
* Báo giá, thi công, lắp đặt cổng tự động tại Tp HCM
* Phân phối,lắp đặt cổng trượt tự động BFT
* Thi công cửa cổng tự động nhập khẩu chính hãng
* Chuyên cửa bệnh viện Nabco - Nhật Bản
* Báo giá Trọn gói Thi công Cửa Tự Động
* Okmen Diễn Đàn SEO Online Việt Nam Luôn Luôn Chia Sẻ
* Theo dõi Chuanmen.edu.vn trên Google News

Thảo luận trong 'Phương Thuốc - Nơi Chữa Bệnh' bắt đầu bởi havan102, 8/7/20.

  1. havan102
    Offline

    havan102 admin

    Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh đau lưng, tuy nhiên, điều trị đau lưng bằng y học cổ truyền vẫn được rất nhiều người ưa chuộng. Vậy bệnh đau lưng theo y học cổ truyền như thế nào, và điều trị bệnh đau lưng bằng y học cổ truyền ra sao, thì mời bạn cùng tham khảo qua bài viết sau để rõ nhé!

    Bệnh đau lưng theo y học cổ truyền là gì?

    Theo y học cổ truyền, đau lưng gọi là yêu thống do yếu tố phong hàn thấp xâm nhập vào cơ thể gây ra hiện tượng huyết không thông, hạn chế lưu thông máu lâu ngày gây ra hiện tượng đau lưng.

    Cụ thể như:

    Đau lưng do phong hàn thấp: Xuất hiện khi thời tiết chuyển mùa, lúc này các khớp xương thường bị đau nhức, khó chịu, tay chân lạnh,cơ căng cứng, hạn chế vận động, rêu lưỡi trắng,...

    Đau lưng do thận dương hư: xuất hiện nhiều ở người cao tuổi hoặc người mắc bệnh thoái hóa cột sống. Triệu chứng là đau lưng âm ỉ, chân tay tê lạnh, người mệt mỏi, ù tai và sắc mặt nhợt nhạt.

    Đau lưng do thận âm hư: dễ gặp ở nữ giới, cơn đau lưng đi kèm tình trạng miệng khô, táo bón, tiểu vàng, tay chân có cảm giác tê nóng.

    Đau lưng do huyết ứ: xảy ra do va chạm, chấn thương, hoạt động sai tư thế,...khiến huyết ứ và gây đau lưng dẫn đến di chuyển khó khăn cho người bệnh.

    Đau lưng do bệnh lý: Ngoài các nguyên nhân trên, bệnh đau lưng còn có thể xảy ra do các bệnh lý bên trong như người bệnh bị gai cột sống, thoát vị đĩa đệm, sỏi thận,...

    Điều trị bệnh đau lưng theo y học cổ truyền ra sao?

    Điều trị bệnh đau lưng theo y học cổ truyền
    là phương pháp chứa nhiều ưu điểm, có hiệu quả điều trị bệnh tận gốc và hạn chế khả năng bệnh tái phát.

    Trong y học cổ truyền bệnh đau lưng được điều trị bằng thuốc uống từ các thảo dược thiên nhiên kết hợp với phương pháp vật lý trị liệu (châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp,...) giúp cho quá trình điều trị được nhanh chóng.

    Một số bài thuốc uống

    Điều trị đau lưng do hàn thấp : Bạch thược, Cam thảo, Đảng sâm, Đỗ trọng, Độc hoạt, Đương quy, Ngưu tất, Phòng phong, Phục linh, Quế tâm, Sinh địa, Tang ký sinh, Tần giao, Tế tân, Xuyên khung,...cùng một số bị thuốc khác.

    Điều trị đau lưng do thấp nhiệt: Hoàng bá, Thương truật, Đương quy, Ngưu tất, Phòng kỷ, Tỳ giải, Quy bản,...

    Điều trị đau lưng do ứ huyết: Đào nhân, Địa long, Đương quy, Hồng hoa, Hương phụ, Nhũ hương, Khương hoạt, Chích thảo, Ngũ linh chi, Ngưu tất, Tần giao,...

    Tác dụng của bài thuốc

    Giảm tình trạng đau lưng, nhức mỏi, khó chịu,...

    Tăng cường dịch nhầy cho cột sống giúp cột sống vận động dễ dàng.

    Đả thông kinh mạch, giúp máu lưu thông đến các bộ phận xương khớp.

    Bồi bổ dưỡng chất, tăng cường sự dẻo dai cho xương khớp.

    Ngăn chặn sự hình thành gai xương, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm,..

    Lưu ý: tùy thuộc vào mức độ bệnh và cơ địa của mỗi người mà các bài thuốc Đông y có sự thuyên giảm các nguyên liệu khác nhau, vì vậy, người bệnh không được tự ý mua thuốc dùng tại nhà khi chưa được bác sĩ kê toa.

    Phương pháp hỗ trợ điều trị đau lưng

    Ngoài việc điều trị bằng thuốc uống thì trong y học cổ truyền người bệnh đau lưng còn được hỗ trợ điều trị bằng vật lý trị liệu (châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt,...)

    Châm cứu: sử dụng kim châm chuyên dụng châm lên các huyệt trên cơ thể giúp dây thần kinh ổn định, máu lưu thông, giảm các cơn đau nhanh chóng.

    Xoa bóp: sử dụng bàn tay tác động lên gân khớp giúp đả thông kinh lạc, làm dịu các cơn đau nhức, tăng tính đàn hồi cho xương.

    Bấm huyệt: bác sĩ sẽ dùng tay bấm lên các huyệt trên cơ thể nhằm giảm nhanh các cơn đau nhức, cảm giác căng nhức, khó chịu.

    Trên đây là những chia sẻ về bệnh đau lưng theo y học cổ truyền và cách điều trị bệnh đau đau lưng tại phòng khám YHCT An Đông. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ điều trị bệnh đau lưng theo YHCT thì hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline (028) 66 709 555 để được tư vấn và hỗ trợ.
    Xem chi tiết cụ thể tại: phongkhamdongyandong.vn/chua-benh-dau-lung-theo-y-hoc-co-truyen-tai-tphcm
     

    Lưu ý: Vui lòng đăng đúng chuyên mục để tránh bị ảnh hưởng khi bài viết bị xoá. Đồng thời bài viết nên có nhiều bình luận càng tốt để tránh ảnh hưởng vì vi phạm DMCA nếu sử dụng nội dung gốc.
    Nguồn: chuanmen.edu.vn

    Phụ trách truyền thông

    Công ty TNHH Thiết Bị Tự Động Bảo Phúc

    Các file đính kèm:

    Hệ thống backlink miễn phí 70/500 tên miền edu.vn - Đăng ký ngay khi còn mở GET BACKLINK

Chia sẻ trang này