1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: okmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | aiti.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Làm thế nào để con cảm nhận được tình yêu thương khi cha mẹ bận rộn?

* Diễn đàn SEO Rao Vặt, SEO Bất Động Sản Online Việt Nam
* baophuc.vn Cong ty cửa tự động tại Tp HCM
* Báo giá, thi công, lắp đặt cổng tự động tại Tp HCM
* Phân phối,lắp đặt cổng trượt tự động BFT
* Thi công cửa cổng tự động nhập khẩu chính hãng
* Chuyên cửa bệnh viện Nabco - Nhật Bản
* Báo giá Trọn gói Thi công Cửa Tự Động
* Okmen Diễn Đàn SEO Online Việt Nam Luôn Luôn Chia Sẻ
* Theo dõi Chuanmen.edu.vn trên Google News

Thảo luận trong 'Bí Quyết Nuôi Dạy Con Trẻ' bắt đầu bởi Hajimarimomvietnam, 2/7/21.

  1. 1. Hãy lắng nghe câu chuyện của trẻ
    Làm thế nào để bạn có thể truyền tải tình cảm của mình trong khoảng thời gian ngắn ngủi mà bạn có thể trải qua cùng con? Điều quan trọng đầu tiên chính là chăm chú lắng nghe câu chuyện của con. Ví dụ, khi con đang tắm sau một ngày đi học, mẹ hãy hỏi thăm con những điều như “Hôm nay con chơi gì ở trường?”, “Con có thân được với bạn nào chưa?”. Hãy dùng những câu hỏi mở để hỏi han con. Trẻ sẽ dễ dàng bày tỏ và kể cho mẹ nghe hơn từ những câu hỏi đó của mẹ. Cho dù bận rộn đến mấy, hãy cố gắng dành thời gian trò chuyện cùng con. Hãy cẩn thận lắng nghe, quan sát trẻ và dừng tay những việc mẹ đang làm dang dở. Trẻ sẽ có thể cảm nhận được rằng “Mẹ luôn dõi theo trẻ”.

    2. Hãy cho con biết rằng, cha mẹ “yêu thương” con rất nhiều
    Khi ở cùng con, điều quan trọng là hãy dành thật nhiều lời yêu thương cho con. Việc chiều chuộng con, ôm con vào lòng và nói rằng “Cha mẹ rất thương con” là một điều rất tốt dành cho trẻ. Chỉ với một cái ôm nhẹ nhàng, đã có thể truyền tải được tình yêu thương của mẹ dành cho con. Ngoài ra, trước khi trẻ đi ngủ, hãy hỏi trẻ rằng “Con nghĩ mẹ yêu ai nhất trên đời?”. Và hãy để trẻ trả lời rằng “Mẹ yêu con nhất trên đời”. Hãy lặp đi lặp lại điều này mẹ nhé. Điều này sẽ giúp cho trẻ hiểu được “Mẹ rất yêu thương mình”. Từ đó, trẻ sẽ có khả năng khẳng định bản thân mình mạnh mẽ hơn.

    3. Dành thật nhiều cử chỉ âu yếm cho con
    Khi đi làm về, làm bữa tối và chăm sóc con cái, mẹ thường sẽ không có thời gian rảnh rỗi. Tuy nhiên, cho dù rất bận, mẹ hãy nhớ dành một chút thời gian để âu yếm con mẹ nhé! Sẽ rất tốt cho trẻ khi bạn có thể ôm con, hôn lên má hoặc trán của trẻ. Nếu nhận được những cử chỉ âu yếm từ mẹ, trẻ sẽ có thể cố gắng hết sức ngay cả trong những tình huống phải rời xa mẹ, chẳng hạn như khi trẻ đi chơi công viên. Bằng cách cảm nhận tình yêu thương của mẹ qua những hành động yêu thương, trẻ sẽ lớn lên khỏe mạnh. Hãy ưu tiên dành thời gian cho trẻ cho dù phải giảm thời gian dọn dẹp nhà cửa mẹ nhé!

    4. Dành cho con lời “Cảm ơn”
    Từ “cảm ơn” là một từ quan trọng để thể hiện lòng biết ơn và ghi nhận sự hiện diện của trẻ. Có thể truyền tải một cách gián tiếp về niềm hạnh phúc khi “có con trên đời”, đó sẽ là cơ hội để làm sâu sắc hơn mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái. Không chỉ cảm ơn con bạn đã làm điều gì đó, mà còn cảm ơn vì con đã ở đây. Nụ cười và lời nói của trẻ chính là những “chiếc phao cứu hộ” dành cho cha mẹ luôn đầy ắp phiền muộn vì cuộc sống hằng ngày. Bằng cách bày tỏ thẳng thắn niềm hạnh phúc khi có con, bạn sẽ có thể truyền tải tình cảm của mình đến trẻ.
     

    Lưu ý: Vui lòng đăng đúng chuyên mục để tránh bị ảnh hưởng khi bài viết bị xoá. Đồng thời bài viết nên có nhiều bình luận càng tốt để tránh ảnh hưởng vì vi phạm DMCA nếu sử dụng nội dung gốc.
    Nguồn: chuanmen.edu.vn

    Phụ trách truyền thông

    Công ty TNHH Thiết Bị Tự Động Bảo Phúc

    Hệ thống backlink miễn phí 70/500 tên miền edu.vn - Đăng ký ngay khi còn mở GET BACKLINK

Chia sẻ trang này