1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: okmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | aiti.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Lucky88 đưa tin: Verstappen tiếp mạch thắng, hay cơ hội cho ai?

Đơn vị tài trợ:

* Cong ty Diễn đàn SEO uy tín
* Lắp đặt Cửa Tự Động, Cổng Tự Động tại thành phố Hồ Chí Minh
* Cong ty congtudong24h.vn
* Cong ty cuabenhvien.com.vn
* Cong ty cuatudong.co
* Cong ty cuatudong365.com
* Cong ty congtudong365.com
* Cong ty baophucdoor.com
* Cong ty Baophucautodoor.com

Thảo luận trong 'Thể Thao - Soi Kèo' bắt đầu bởi nhalucky, 11/4/22.

  1. nhalucky
    Offline

    nhalucky admin

    (Tài trợ: https://baophuc.vn ) - Tin thể thao, tin đua xe F1) Lần cuối, những chiếc xe Thể thức 1 lăn bánh tại Albert Park đã cách nay 3 năm (2019). Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi tất cả. Giải đấu ở Úc đã vắng mặt 2 năm. Nhưng F1 đã thích ứng để tiếp tục phát triển. Cuối tuần này, Australian GP trở lại!
    Xem thêm: https://lucky88.tv/
    Mercedes trong lần cuối đua ở Albert Park, họ xuất phát hàng đầu tiên, và cả hai tay đua của họ cũng là người cán đích 1-2. Nhưng cái cách mà đội đua bắt đầu mùa giải 2022 này thực sự có lý do để lo lắng. Xa hơn, bắt đầu từ hai đợt thử xe trước mùa giải, họ xuất hiện với thiết kế sidepod khác biệt, nó không đem lại hiệu quả mong muốn, dẫn đến chiếc xe thực sự khó điều khiển và đạt được hiệu suất như ý.
    Sau đợt test xe thứ 2 chỉ một tuần, là hai chặng đua liên tiếp ở Bahrain và Saudi Arabian, quãng thời gian quá ngắn để đội đua Đức có thể thay đổi. Kết quả: Không có một cơ hội nào để họ thách thức đối thủ, hoặc chiến thắng.
    May thay, gần 2 tuần nghỉ giữa hai chặng có thể giúp Mercedes tìm giải pháp. Chiếc W13 gặp vấn đề nghiêm trọng với hiệu ứng mặt đất, nên lực nén xuống đường (downforce) không được tạo ra đủ/hoặc quá lớn. Đến Úc, nó được nâng cấp gói khí động học hoàn toàn mới, tập trung vào cánh gió sau mới và sàn xe có thay đổi.
    Đua xe F1, Australian GP: Verstappen tiếp mạch thắng, hay cơ hội cho ai ? - 1
    Trong 8 năm qua, chưa bao giờ Mercedes gặp khó như hiện tại
    Đặc tính đường đua Albert Park đòi hỏi downforce lớn hơn so với Jeddah, nhưng Mercedes khả năng sẽ sử dụng một cánh sau nhỏ hơn, với lực kéo thấp hơn. Lý do vì sự thay đổi thiết kế đường chạy. Nhưng gói nâng cấp này liệu có làm giảm đi tình trạng mà chiếc xe gặp phải, đó là porpoising (hiện tượng nhún/nảy của chiếc xe với biên độ lớn khi chạy qua đoạn thẳng dài).
    Các đội đua đều gặp tình trạng này, nhưng ở Mercedes, nó là nghiêm trọng nhất. Để xử lý không hề đơn giản chỉ bằng một gói cập nhật mới khí động học. Nếu mọi việc trở nên xấu đi, có lẽ đội đua Đức cần phải cân nhắc đến việc thiết kế lại hoàn toàn sàn xe mới, để điều chỉnh hiệu ứng mặt đất gầm xe, loại bỏ hiệu ứng porpoising.
    Nhưng sẽ là rất khó cho “Mũi tên bạc”, vì trong 2 chặng trước, họ kém pole khoảng 0,7giây – san lấp được khoảng cách trên là rất khó, trong khi đối thủ vẫn tiếp tục phát triển. Nếu cuối tuần này, trong chặng đua không có những tình tiết bất ngờ, việc đoạt được podium, đó sẽ là thành công của Mercedes.
    2022 với rất nhiều đổi thay, dù Mercedes chưa thực sự góp mặt cạnh tranh danh hiệu, nhưng cuộc chiến không hề nhàm chán. Bởi Red Bull và Ferrari đã tạo ra màn so kè không thể hấp dẫn hơn ngay trong 2 chặng đầu tiên, với chiến thắng chia đều cho cả hai đội đua.
    Đua xe F1, Australian GP: Verstappen tiếp mạch thắng, hay cơ hội cho ai ? - 3
    Tâm điểm Albert Park sẽ là Red Bull và Ferrari.
    Dù thuận lợi hơn, nhưng Red Bull cũng có vấn đề của riêng mình. Để giải quyết tình trạng porpoising, họ đã tạo ra sàn xe có độ lệch thấp hơn, nhưng lại dẫn đến việc chiếc xe nặng hơn gần 10kg so với trọng lượng tối thiểu quy định (798kg). Vấn đề tiếp theo, chi phí để giảm số cân thừa này không hề rẻ, trong bối cảnh mùa này áp trần chi phí, nếu giải quyết được vấn đề mà tiêu tốn khoảng hơn 2 triệu bảng Anh là cái giá rất đắt đỏ.
    Bù lại, đội đua Áo lại có lợi thế, khi họ có được gói khí động học của hệ cánh gió rất phù hợp, đặc biệt là thiết kế phần mũi xe, nó có thể thay đổi linh hoạt với đặc tính của từng đường đua cụ thể. Ngoài ra họ đang chủ động từ việc thiết kế, sản xuất động cơ đến khung gầm ….., họ có thể sửa chữa những vấn đề phát sinh một cách nhanh nhất có thể.
    Minh chứng rõ ràng, từ sự cố động cơ ở Bahrain đến việc trở lại đầy ngoạn mục ở Jeddah bằng chiến thắng đầy sức cạnh tranh. Nên đến Úc, có lẽ mục tiêu của họ không gì là chiến thắng.
    Để Verstappen vượt qua ở những vòng cuối cùng tại Saudi Arabian GP, Leclerc và Ferrari lỡ cơ hội chiến thắng 2 chặng đua đầu mùa. Nhưng không vì vậy mà họ quá thất vọng, bởi ở cả hai chặng đó, hai tay đua này đã thường xuyên có những màn đấu tay đôi trên đường đua. Từ đó chứng minh họ có thể cùng đối thủ tạo ra một màn cạnh tranh xuyên suốt mùa giải.
    Một chút bất lợi của đội đua Ý, sức mạnh của họ chưa được thể hiện trên các đoạn thẳng dài bằng hiệu suất và tốc độ so với Red Bull. Nhưng sự ổn định về động cơ là thứ các đội đua đang muốn đạt được như họ. Một gói nâng cấp lớn cho chặng đua thứ 3 là bất khả thi, nhưng cải thiện hiệu suất để chiếc F1-75 đủ sức cạnh tranh với đội Bò đỏ không phải là điều không thể thực hiện được.
    Mục tiêu của Ferrari là cải thiện tốc độ tại các đoạn thẳng, vì chiếc xe của họ có downforce khá lớn, giúp họ có được tốc độ tốt tại các góc cua, và từ đó nó cản trở chiếc xe đạt tốc độ tối ưu nhất trên đoạn thẳng. Khó đạt được cả hai điều kiện tối ưu, nhưng nếu có một gói khí động phù hợp, chấp nhận hy sinh một chút tốc độ ở các sector nhiều góc cua, bù lại ở đoạn thẳng – sẽ là một sự đánh đổi có thể chấp nhận được.
    Với ưu thế hiện có, một Leclerc dần trưởng thành, một Sainz khát khao có chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp. Ferrari sẽ trở thành một đối thủ không dễ bị đánh bại hiện tại.
    Cuối tuần tại Albert Park, sẽ tiếp tục là một cuộc đấu giữa Red Bull và Ferrari. Một chút lợi thế nhỏ nghiêng về đội đua Áo, sẽ không hề dễ dàng. Vì dù mùa giải mới bắt đầu, nhưng nếu ai có lợi thế, sẽ có những toan tính phù hợp cho chặng đường dài sau đó. Và một yếu tố cực quan trọng – khi Mercedes chưa trở lại là ‘chính mình’, hãy tận dụng tối đa cơ hội về điểm số! Nếu là một cuộc chiến tam mã, mọi thứ sẽ khó khăn bội phần.
     

    Nguồn: chuanmen.edu.vn

Chia sẻ trang này