1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: okmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | aiti.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Viêm da tiết bã: Triệu chứng và cách điều trị hiệu quả

* Diễn đàn SEO Rao Vặt, SEO Bất Động Sản Online Việt Nam
* baophuc.vn Cong ty cửa tự động tại Tp HCM
* Báo giá, thi công, lắp đặt cổng tự động tại Tp HCM
* Phân phối,lắp đặt cổng trượt tự động BFT
* Thi công cửa cổng tự động nhập khẩu chính hãng
* Chuyên cửa bệnh viện Nabco - Nhật Bản
* Báo giá Trọn gói Thi công Cửa Tự Động
* Okmen Diễn Đàn SEO Online Việt Nam Luôn Luôn Chia Sẻ
* Theo dõi Chuanmen.edu.vn trên Google News

Thảo luận trong 'Dịch Vụ Khác' bắt đầu bởi ssfđfsd, 10/5/21.

  1. ssfđfsd
    Offline

    ssfđfsd admin

    Viêm da dầu hay còn gọi là viêm da tiết bã nhờn là bệnh da liễu phổ biến, không những gây bất tiện vì bệnh nhân vừa phải chịu đựng những đợt ngứa ngáy, và dùng thuốc trong thời gian dài, mà còn khiến người bệnh tự ti về những dấu vết gây kém thẩm mỹ trên da. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn sớm chia tay viêm da tiết bã bằng cách làm rõ nguyên nhân và cung cấp một số lưu ý hữu ích.

    1. Bệnh viêm da tiết bã là gì?
    [​IMG]
    Viêm da tiết bã
    Viêm da tiết bã hay còn gọi là viêm da dầu, chàm da mỡ. Đây là một bệnh viêm da mạn tính thường gặp với hình ảnh đặc trưng là mảng hồng ban tróc vảy vùng tiết bã (nếp mũi má, chân mày, mang tai, trước ngực, da đầu). Cụ thể hơn, viêm da tiết bã làm cho da khô và bong ra, làm da đỏ và tróc vảy. Viêm da dầu thường xuất hiện ở các vị trí tuyến bã nhờn hoạt động mạnh như vùng chữ T trên gương mặt, vùng da đầu, ngực,…

    Người bệnh nên lưu ý rằng, khoảng thời gian giao mùa thu – đông, tình trạng bệnh sẽ phát triển mạnh mẽ. Chính vì vậy, người bệnh cần sớm đến các phòng khám da liễu để phát hiện và điều trị kịp thời.

    2. Viêm da tiết bã có lây không?
    Viêm da dầu rất dễ mắc phải, không phân biệt tuổi tác cũng như giới tính. Từ trẻ sơ sinh đến người trưởng thành đều có thể mắc phải. Ở trẻ em, bệnh này có tên theo dân gian là bệnh “cứt trâu”.

    Bệnh viêm da dầu không gây nguy hiểm tới sức khỏe của người mắc, không lây nhiễm, nhưng ảnh hưởng rất lớn tới thẩm mỹ. Khi xuất hiện trên da, chúng khiến cho vùng da đó trở nên đỏ ửng và bong tróc sau một thời gian. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ dễ tái phát và trở thành mạn tính. Vì thế, bệnh cần được can thiệp y tế sớm để tăng tỉ lệ chữa khỏi.

    3. Triệu chứng của bệnh viêm da tiết bã
    Như đã đề cập ở trên, tất cả mọi người đều có thể mắc viêm da tiết bã. Tuy nhiên, triệu chứng của viêm da dầu xuất hiện trên người bệnh không phải lúc nào cũng giống nhau. Đối với trẻ sơ sinh sẽ có sự khác biệt so với người trưởng thành.

    3.1. Triệu chứng viêm da tiết bã trên trẻ sơ sinh
    Thông thường, viêm da dầu chỉ xuất hiện ở trẻ trong vòng 3 tháng đầu đời và dần biến mất hẳn khi trẻ được 6 đến 12 tháng.

    Biểu hiện của viêm da dầu thường là xuất hiện những mảng da dày, cứng bám chặt phía trên đỉnh đầu. Những mảng da này có thể là màu trắng, màu nâu hoặc màu đen phụ thuộc vào từng trẻ mắc phải. Khi mắc viêm da dầu, trẻ không cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu. Hầu hết tình trạng bệnh lý này sẽ tự khỏi, không cần có sự can thiệp của thuốc và không tái phát lần thứ hai.

    Viêm da tiết bã có thể được chữa khỏi hoàn toàn nhờ vào việc kiên trì điều trị, phương hướng điều trị phù hợp, đúng cách. Vì thế, khi thấy dấu hiệu của bệnh viêm da tiết bã, bạn cần nhanh chóng tới các cơ sở uy tín để được thăm khám kịp thời. Tại đây, bác sĩ sẽ xác định tình trạng bệnh của từng người, từ đó đưa ra phương hướng điều trị tốt nhất dành cho người bệnh. Tuyệt đối bạn không nên thực hiện theo các bài thuốc truyền miệng hoặc thuốc tự chế tại nhà chưa qua kiểm chứng khoa học. Bởi vì những phương thuốc này không chỉ không thể chữa bệnh mà còn có nguy cơ khiến cho bệnh trở nên nặng và khó điều trị hơn.

    Khi nhìn thấy các biểu hiện của viêm da tiết bã ở bản thân hay con em mình, bạn nên liên hệ với các bác sĩ da liễu hoặc bác sĩ nhi khoa để được chẩn đoán chính xác nhất và đưa ra hướng chữa trị phù hợp.

    Bác sĩ điều trị bệnh viêm da tiết bã
    BSCKII ThS Đỗ Thị Minh Nghĩa– là bác sĩ phó khoa Da Liễu – Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung Ương – có hơn 30 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực nội khoa và da liễu. Bác sĩ Nghĩa có thế mạnh và kinh nghiệm trong điều trị các bệnh lý khó về da như: Vẩy nến, viêm da cơ địa, trứng cá,…
     

    Lưu ý: Vui lòng đăng đúng chuyên mục để tránh bị ảnh hưởng khi bài viết bị xoá. Đồng thời bài viết nên có nhiều bình luận càng tốt để tránh ảnh hưởng vì vi phạm DMCA nếu sử dụng nội dung gốc.
    Nguồn: chuanmen.edu.vn

    Phụ trách truyền thông

    Công ty TNHH Thiết Bị Tự Động Bảo Phúc

    Hệ thống backlink miễn phí 70/500 tên miền edu.vn - Đăng ký ngay khi còn mở GET BACKLINK

Chia sẻ trang này