1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: okmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | aiti.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Cách trị mụn cơm mà bạn nên biết

* Diễn đàn SEO Rao Vặt, SEO Bất Động Sản Online Việt Nam
* baophuc.vn Cong ty cửa tự động tại Tp HCM
* Báo giá, thi công, lắp đặt cổng tự động tại Tp HCM
* Phân phối,lắp đặt cổng trượt tự động BFT
* Thi công cửa cổng tự động nhập khẩu chính hãng
* Chuyên cửa bệnh viện Nabco - Nhật Bản
* Báo giá Trọn gói Thi công Cửa Tự Động
* Okmen Diễn Đàn SEO Online Việt Nam Luôn Luôn Chia Sẻ
* Theo dõi Chuanmen.edu.vn trên Google News

Thảo luận trong 'Mẹo Làm Đẹp Tại Nhà' bắt đầu bởi huybin8196, 18/8/21.

  1. huybin8196
    Offline

    huybin8196 admin

    Ở tay chân, nhất là mặt nổi lên những nốt mụn trắng li ti trông rất khó coi. Bạn muốn loại bỏ chúng một cách an toàn và hạn chế tái phát. Hãy tham khảo bài viết dưới đây, Biocosmetics sẽ chia sẻ nguyên nhân giúp bạn ngăn ngừa mụn cóc hình thành và cách trị mụn cơm tại nhà hiệu quả nhé![​IMG]


    • Mụn cóc
      Mụn cóc là sự phát triển quá mức của các tế bào ở lớp ngoài của da, dẫn đến sự xuất hiện của các nốt mụn nhỏ và nhô cao. Bệnh do Human Papillomavirus gây ra. (Nguồn Internet)
      Các yếu tố khác làm tăng nguy cơ phát triển mụn cóc
      Mặc dù, nguyên nhân trực tiếp của mụn cóc là do vi rút u nhú ở người (HPV). Tuy nhiên, bạn cũng có thể bị mụn cóc do các yếu tố sau:
      Thường xuyên tắm ở bể bơi và nhà tắm công cộng.
      Do dùng chung đồ dùng cá nhân với người bị mụn cóc.
      Những người có tiền sử ghép tạng, người nhiễm HIV / AIDS,… rất dễ bị sùi mào gà.
    • .
    Để tránh mụn cơm hình thành bạn cần làm sạch và chăm sóc da mặt và cơ thể đúng cách, tránh nặn mụn, sờ tay bẩn lên mặt….

    Dấu hiệu nhận biết
    Hình dạng, màu sắc
    Nốt nhỏ, mềm, sờ vào có cảm giác thô ráp.
    Mụn có màu da, trắng, hồng hoặc nâu.
    Mụn cóc xuất hiện đơn lẻ hoặc thành từng đám.
    Mụn thường không đau và phổ biến nhất ở thanh thiếu niên.
    Vị trí đang phát triển
    Lòng bàn chân: các nốt ban nhỏ màu hồng hoặc nâu nhạt với các chấm đen li ti.
    Sùi mào gà: xuất hiện ở bộ phận sinh dục, vùng mu hoặc trong ống hậu môn, âm đạo của nữ giới.
    Mụn mọc ở nhiều vị trí như trên mặt, tay, chân, gặp ở trẻ em nhiều hơn người lớn.

    [​IMG]

    Cách trị mụn cơm hiệu quả ngay tại nhà
    Cách trị mụn cơm bằng tỏi
    Trong tỏi có chứa nhiều allicin – một loại kháng sinh thực vật có khả năng sát trùng và bỏ mụn cơm.

    Chuẩn bị:

    • Chuẩn bị 1 củ tỏi
    Cách thực hiện:

    • Tỏi bóc vỏ, giã nát.
    • Lấy phần tỏi đã giã nát thoa lên vùng mụn cơm hoặc toàn bộ khuôn mặt để loại bỏ các loại mụn khác.
    • Khoảng 20 phút thì rửa lại với nước ấm.
    [​IMG]

    Cách trị mụn cơm với dầu cây trà
    Sử dụng dầu cây trà là một trong những cách trị mụn cóc hiệu quả được nhiều người áp dụng, bởi dầu tràm trà tính kháng khuẩn và chống viêm, chống virus đặc biệt mạnh. Là thành phần rất tốt để điều trị những vấn đề về da như mụn trứng cá, nhiễm trùng da và cả mụn cơm.

    Thực hiện:

    • Pha loãng dầu cây trà với dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân theo tỷ lệ 1:12.
    • Dùng sữa rửa mặt hàng ngày làm sạch da, sau đó thoa hỗn hợp lên da.
    • Khoảng 20 phút rửa sạch mặt.
    [​IMG]

    Cách trị mụn cơm với giấm táo
    Cách trị mụn cơm bằng dấm táo tốt vì trong giấm táo có chứa nhiều loại axit giúp tẩy tế bào chết đồng thời, giấm táo có tính kháng khuẩn cao giúp mài mòn các nốt mụn cơm.

    Cách thực hiện:

    Dùng một lượng giấm táo vừa đủ bôi lên da, sau 10-20 phút thì rửa lại với nước. Bạn nên áp dụng 3-4 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất nhé!

    [​IMG]

    Việc áp dụng các cách trị mụn cơm tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên sẽ phải mất một khoảng thời gian dài mới có được hiệu quả. Do đó, bạn phải thật kiên trì và áp dụng đều đặn. Nếu muốn giải quyết vấn đề nhanh chóng, triệt để bạn có thể nhờ đến các biện pháp thẩm mỹ uy tín! Để được tư vấn thêm về các tình trạng da khác như nám da, da khô…hãy liên hệ đến Bio Cosmetics – Thương hiệu mỹ phẩm sạch chuẩn quốc tế hàng đầu tại Việt Nam nhé!
     

    Lưu ý: Vui lòng đăng đúng chuyên mục để tránh bị ảnh hưởng khi bài viết bị xoá. Đồng thời bài viết nên có nhiều bình luận càng tốt để tránh ảnh hưởng vì vi phạm DMCA nếu sử dụng nội dung gốc.
    Nguồn: chuanmen.edu.vn

    Phụ trách truyền thông

    Công ty TNHH Thiết Bị Tự Động Bảo Phúc

    Hệ thống backlink miễn phí 70/500 tên miền edu.vn - Đăng ký ngay khi còn mở GET BACKLINK
  2. huybin8196
    Offline

    huybin8196 admin

    Mụn cơm là dạng tăng cao của da tạo thành nốt sủi nhỏ do virus HPV-papilloma gây ra. Mụn cơm có đặc điểm lành tính, không gây đau, có thể mọc ở bất kỳ đâu trên cơ thể như tay, chân, hay cũng có thể quanh mặt, quanh mắt. Mụn xuất hiện trong một thời gian rồi tự biến mất. Tuy nhiên, nếu mụn mọc thành từng đám sẽ gây mất thẩm mỹ khiến bạn không tự tin. Vì thế, cách chữa mụn cơm như thế nào để tránh lây lan được nhiều người quan tâm. Hãy cùng giải đáp vấn đề này qua thông tin dưới đây.

    Nguyên nhân của mụn cóc
    Mụn cóc chủ yếu do virus u nhú ở người (HPV) gây ra. Theo các chuyên gia da liễu, chủng virus này khá phổ biến trên thế giới vì có tới 150 loại nhưng không phải loại nào cũng có thể gây mụn cóc. Loại virus này có thể xâm nhập và phát triển ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, gây mụn cóc ở bàn tay, lòng bàn chân, quanh mắt hoặc bộ phận sinh dục. Các loại virus gây mụn cơm phổ biến là LOẠI 1, 2, 3, 10…

    [​IMG]

    Mụn cóc là những nốt sần nhỏ, mềm, có màu da, màu trắng, hồng hoặc nâu, sờ vào có cảm giác thô ráp. Mụn cóc có thể xuất hiện đơn lẻ hoặc thành từng đám.

    Ngoài nguyên nhân trực tiếp từ chủng virus Human Papillomavirus, mụn cơm cũng có thể xuất hiện bởi những yếu tố khác như: nhường xuyên đi lại bằng chân trần, sử dụng hồ bơi và nhà tắm công cộng, dùng chung các vật dụng cá nhân (khăn mặt, dao cạo, bàn chải, mỹ phẩm sạch…) với người bị mụn cơm, người có hệ miễn dịch suy yếu như người có tiền sử cấy ghép nội tạng, người nhiễm HIV/AIDS,…

    Mụn cóc có thể truyền từ người này sang người khác khi tiếp xúc với chất dịch bên trong. Đó cũng là lý do tại sao người bị mụn cóc sẽ thấy mụn cóc lây lan rất nhanh sang các vùng lân cận khác.

    [​IMG]

    Tìm ra nguyên nhân gây bệnh là cách khắc phục tại nhà hiệu quả


    Tốt nhất từ tuổi teen. Hầu hết các nốt sẽ tự biến mất trong khoảng 2 năm mà không cần sửa chữa. Một số trường hợp, đại diện cho các đợt tái phát, cần được bác sĩ khám và điều trị.


    Zaze theodosit tại nhà dân gian

    1. SỮA gạo bổ sung vitamin C, E

    - Vitamin E: Bạn chỉ cần tách bỏ lớp vỏ bên ngoài của một viên vitamin E và lấy phần dầu bên trong thoa lên nốt mụn. Đậy kỹ bằng gạc y tế và để qua đêm. Áp dụng đều đặn mỗi ngày trong hai tuần để có kết quả hiệu quả.


    Vitamin C: Bạn nghiền nát một viên vitamin C rồi hòa với nước. Dùng tăm bông chấm dung dịch lên nốt mụn rồi đắp lại và để qua đêm, cũng như vitamin E, bạn nên bôi cách này hàng ngày.


    2. Sửa chữa điện thoại của bạn bằng tinh dầu trà

    [​IMG]

    Trộn dầu cây trà với một số môi trường lỏng như dầu dừa, dầu hạnh nhân, .. theo tỷ lệ 1:12 rồi thoa lên gạo. Để trên da từ 5 đến 10 phút, lặp lại 2 đến 3 lần mỗi ngày. Nếu bạn cảm thấy khó chịu, hãy thêm nhiều dịch lọc hơn.


    3. Sửa điện thoại bằng sữa tươi

    Có hai cách để bạn sửa cơm bằng cây tươi:


    Cách 1: Ngâm vùng da bị nám trong nước ép vài phút mỗi ngày.


    - Cách 2: Xay nhuyễn màu sau đó đắp lên vùng da bị tổn thương từ 5 đến 10 phút mỗi ngày.


    4. Sửa chữa đại diện với cây lô hội

    Bạn vui lòng lấy gel từ cơ thể là một niềm đam mê là tốt sau đó áp dụng nó lên da là người mới. Sau đó để tự nhiên, không cần rửa lại với nước. Điều này sẽ áp dụng Hằng số ngày cho khi tôi là một biến bị mất.


    5. Gạo điện tử sử dụng Aspirin

    Tất cả những gì bạn cần làm là nghiền nát một viên aspirin sau đó trộn với nước. Chấm dung dịch này lên khu vực phục vụ cơm, đợi cho khô. Phương pháp này cũng cần phải thực hiện ngày.


    6. Sửa chữa điện thoại bị đổi thô.

    Bạn pha nước ngâm với nước theo tỷ lệ 2: 1 rồi nhúng bông gòn vào dung dịch đó, đắp lên vùng da bị thay đổi, phục hồi bằng gạc y tế, giữ nguyên trong 3 đến 4 giờ.


    7.Sửa chữa điện thoại của bạn bằng vỏ

    [​IMG]

    Dùng vỏ chuối chà lên mụn cơm trong vài phút. Lặp lại 2 đến 3 lần một ngày để thấy sự cải thiện.


    8. Chữa mụn cóc bằng tỏi

    Dùng tỏi để trị mụn cóc, bạn giã nát lấy nước cốt. Sau đó, pha loãng với nước và thoa lên nốt mụn. Áp dụng hàng ngày trong 3 đến 4 tuần để thấy kết quả.


    Lưu ý: Việc áp dụng các bài thuốc dân gian trị mụn cóc cần thực hiện kiên trì và đều đặn mới có kết quả tốt. Tuy nhiên, việc áp dụng các biện pháp trên chỉ phù hợp với những mụn cóc dễ xử lý và được phát hiện sớm.


    Phương pháp trị mụn cóc bằng thuốc

    Mụn cóc thường không cần điều trị và có thể biến mất trong vòng 2 năm, nhưng nhiều người cần điều trị ngay lập tức vì mục đích thẩm mỹ hoặc để ngăn bệnh lây lan.


    Phương pháp áp lạnh: Còn được gọi là liệu pháp phun nitơ lỏng vào vùng mụn cóc. Hơi lạnh sẽ tạo thành vết phồng rộp xung quanh mụn, sau đó mô chết sẽ bong ra trong khoảng một tuần.


    Cantharidin: là chất được chiết xuất từ cây bọ mèo kết hợp với một số chất hóa học khác. Khi bôi lên mụn cơm, thuốc sẽ làm da phồng rộp và kéo mụn ra khỏi da.


    Phẫu thuật bằng tia laser: thường dành cho những mụn cóc khó điều trị vì tốn kém và có thể để lại sẹo.

    [​IMG]

    Vi phẫu: Mụn cóc được cắt hoặc đốt bằng dao điện. Phương pháp này có thể để lại sẹo nên thường chỉ áp dụng cho những trường hợp không đáp ứng với các phương pháp điều trị khác.


    Liệu pháp miễn dịch: Liệu pháp miễn dịch là một liệu pháp miễn dịch tại chỗ để tiêu diệt mụn cóc.


    Bleomycin (Blenoxane): tiêm bleomycin vào mụn cóc để tiêu diệt vi rút. Những rủi ro của liệu pháp này bao gồm mất móng tay, tổn thương da và dây thần kinh.


    Retinoids: Được chiết xuất từ vitamin A, loại thuốc này làm gián đoạn sự phát triển của tế bào da mụn cóc. Người bệnh có thể sử dụng các loại kem bôi hoặc thuốc uống. Những loại thuốc này làm cho da nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, vì vậy hãy nhớ che chắn khi ra ngoài.


    Lưu ý khi sử dụng các cách trị mụn cóc tại nhà

    Hãy chắc chắn rằng da của bạn không bị dị ứng với bất kỳ thành phần tự nhiên nào trước khi thoa thuốc lên da. Bạn cũng nên hỏi ý kiến bác sĩ để đảm bảo rằng bạn không gặp phải bất kỳ kích ứng nào trên da.


    - Không dùng chung các vật dụng như khăn tắm, quần áo, tất với người khác để tránh lây bệnh.


    Tránh dùng tay gãi hoặc ngoáy mụn vì điều này sẽ làm tăng nguy cơ lây lan.


    Hạn chế đi bơi ở các bể bơi công cộng, đi dép trong nhà tắm nếu bị mụn cóc ở lòng bàn chân, hạn chế tiếp xúc với nước nếu bị mụn cóc ở tay, giữ cho tay luôn khô ráo là điều cần thiết.


    Mặc dù mụn cóc vô hại và có thể điều trị tại nhà nhưng nếu gặp các triệu chứng khác như khó chịu, chảy máu và lây lan sang các vùng khác thì bạn nên đi khám ngay.


    Trên đây là thông tin về nguyên nhân, cách chữa và một số lưu ý khi điều trị mụn cóc ở tay, chân, mặt và quanh mắt nhanh chóng tại nhà. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại một số thông tin hữu ích cho bạn đọc. Kiến thức về chăm sóc da mặt, sức khỏe không bao giờ là không quan trọng, bạn nên bổ sung ngay cho bản thân và gia đình.
     

    Lưu ý: Vui lòng đăng đúng chuyên mục để tránh bị ảnh hưởng khi bài viết bị xoá. Đồng thời bài viết nên có nhiều bình luận càng tốt để tránh ảnh hưởng vì vi phạm DMCA nếu sử dụng nội dung gốc.
    Nguồn: chuanmen.edu.vn

    Phụ trách truyền thông

    Công ty TNHH Thiết Bị Tự Động Bảo Phúc

    Hệ thống backlink miễn phí 70/500 tên miền edu.vn - Đăng ký ngay khi còn mở GET BACKLINK
  3. huybin8196
    Offline

    huybin8196 admin

    Mụn trứng cá luôn là nỗi khổ của không chỉ hội con gái, mà còn là điều trăn trở của rất nhiều chàng trai, đặc biệt là trong độ tuổi dậy thì. Các vị trí thường xuất hiện mụn là mặt, cổ, lưng, ngực và vai. Tuy không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng nếu không chữa mụn tuổi dậy thì tốt có thể gây ra sẹo vĩnh viễn, làm mất sự tự tin ở lứa tuổi mới lớn. Vậy cách chữa mụn ở tuổi dậy thì như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

    Mụn ở tuổi dậy thì xuất hiện do nhiều yếu tố tác động, trong đó thay đổi nội tiết được cho là nguyên nhân phổ biến nhất. Làn da của lứa tuổi này còn khá mỏng và nhạy cảm nên cần lựa chọn được phương pháp chữa an toàn, phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất, tránh những di chứng nặng nề trên da.

    Vì sao xuất hiện mụn ở tuổi dậy thì?
    Nếu bạn đang tự hỏi vì sao xuất hiện mụn ở tuổi dậy thì, vì sao mụn xuất hiện ở người này mà không xuất hiện ở người khác? Thì hiện nay chưa có câu trả lời chính xác của hiện tượng này. Nhưng hormone androgen được cho là nguyên nhân then chốt. Hormone Androgen tăng ở cả bé trai và bé gái trong giai đoạn dậy thì, làm cho tuyến dầu của da trở nên lớn hơn, tạo ra nhiều bã nhờn hơn gây nguy cơ bít tắc lỗ chân lông, hình thành nên mụn.

    [​IMG]

    Mụn ở tuổi dậy thì xuất hiện do nhiều yếu tố tác động

    Ngoài ra, yếu tố di truyền cũng có vai trò quan trọng trong việc hình thành mụn trứng cá. Nếu có cha mẹ bị mụn trứng cá, bạn cũng có nguy cơ bị mụn cao hơn so với bạn bè.

    Một số yếu tố có thể làm tình trạng mụn ở tuổi dậy thì nghiêm trọng hơn bao gồm: chăm sóc da mặt không sạch; chà xát da quá mức gây ma sát, tổn thương da; thường xuyên sờ, nặn mụn; sử dụng một số loại thuốc như androgen, lithium, prednisolon,...; mặc quần áo quá chật có thể làm mụn ở cổ, lưng, ngực và vai nghiêm trọng hơn; tình trạng căng thẳng kéo dài.

    Nhận biết triệu chứng nổi mụn ở tuổi dậy thì
    Mụn trứng cá ở tuổi dậy thì rất dễ bị nhầm lẫn với các vấn đề về da khác như dị ứng, viêm da, viêm lỗ chân lông. Bạn cần chú ý đến các đặc điểm dưới đây để sớm nhận diện được mụn.

    [​IMG]

    Nhận diện sớm mụn ở tuổi dậy thì để phương pháp chữa hiệu quả

    – Mụn mức độ nhẹ: Mụn có hình dáng tương tự như những nốt sẩn nổi cộm trên bề mặt da, mọc rải rác trên da, chưa có nhân hoặc có thể có nhân trắng hay đen, đôi khi một số nốt mụn có thể khiến da bị tấy đỏ nhưng không bị sưng.

    – Mụn mức độ nặng: Nốt mụn to, nổi rõ trên da, vùng da xung quanh bị sưng, đỏ; chính giữa mụn có cồi trắng chứa mủ; chân mụn có thể ăn sâu vào trong da mang đến cảm giác ngứa, đau nhức.

    Cách chữa mụn ở tuổi dậy thì như thế nào?
    Tuổi dậy thì là giai đoạn cơ thể có nhiều sự biến đổi lớn cả về tâm sinh lý lẫn sự phát triển thể chất. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của mụn cũng là một trong những đặc điểm cho thấy bạn đã bắt đầu bước vào lứa tuổi trưởng thành. Có nhiều cách chữa mụn tuổi dậy thì bao gồm:

    - Sử dụng các sản phẩm chữa mụn không cần kê đơn: các sản phẩm này thường chứa các hoạt chất chữa mụn như axit axetic, benzoyl peroxide, axit salicylic, lưu huỳnh. Dạng bào chế các sản phẩm chữa mụn trên thị trường rất đa dạng gồm dạng gel, dạng kem, sữa rửa mặt, miếng dán chữa mụn,... Hiệu quả chữa mụn của các sản phẩm này ở mức vừa phải. Sử dụng liên tục trong 4-8 tuần làn da mới có sự cải thiện rõ rệt.

    - Chữa theo đơn thuốc của bác sĩ: nếu tình trạng mụn trứng ở tuổi dậy thì từ trung bình đến nặng, bạn cần phải khám bác sĩ để được chữa chuyên sâu. Ngoài thuốc bôi, bác sĩ thường sẽ kê đơn thuốc kháng sinh dạng uống. Kháng sinh đường uống giúp kiểm soát sự phát triển của mụn bằng cách kiềm chế sự phát triển của vi khuẩn, giúp giảm viêm.

    – Thuốc chữa tại chỗ theo toa: Nhóm thuốc này mạnh hơn nhưng lại tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ, khi sử dụng cần được bác sĩ kê đơn. Trẻ bị mụn ở tuổi dậy thì có thể được chỉ định một trong các thuốc như: Kháng sinh, Adapalene, Axit azelaic

    Tazarotene, Benzoyl peroxide, Dapsone, Tretinoin,…

    - Chữa mụn tuổi dậy thì tại phòng khám bác sĩ da liễu: Các phương pháp chữa mụn chuyên sâu tại phòng khám là cách chữa mụn trứng cá tuổi dậy thì cho hiệu quả nhanh, nhưng sự thành công phụ thuộc lớn vào chuyên môn và kinh nghiệm của bác sĩ.

    [​IMG]

    Sử dụng thuốc kê đơn của bác sĩ là biện pháp chữa mụn an toàn đối với các em bước vào tuổi dậy thì

    – Thuốc chữa mụn tuổi dậy thì dạng bôi

    + Axit salicylic: Loại thuốc này có khả năng sát trùng, kháng viêm, làm cồi mụn nhanh khô. Thuốc nhẹ nhàng lấy đi các tế bào chết và dầu nhờn dư thừa trên da, giúp lỗ chân lông được thông thoáng, hạn chế sự phát sinh của các nốt mụn mới.

    + Benzoyl peroxide: Các loại thuốc bôi có chứa Benzoyl peroxide ở nồng độ 2.5 – 10% thường được chỉ định để chữa mụn mủ hay mụn bọc cho tuổi dậy thì. Thuốc có khả năng ức chế sự phát triển của các loại vi khuẩn kỵ khí, giúp lỗ chân lông thông thoáng.

    + Acid azelaic: Thuốc bôi chứa thành phần Acid azelaic hoạt động tích cực trong việc tiêu diệt vi khuẩn P.acnes, đồng thời ngăn chặn quá trình sừng hóa ở cổ nang lông, giảm nguy cơ hình thành thâm sẹo sau mụn cho làn da ở tuổi dậy thì.

    + Retinoid: Đây là một chất dẫn xuất của vitamin A. Khi được hấp thu qua da, hoạt chất retinoid sẽ đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da mới, bạt sừng, đẩy cồi mụn nhanh chóng chồi lên trên bề mặt da.

    Mụn ở tuổi dậy thì là một tình trạng khá phổ biến và hầu hết sẽ được cải thiện dần khi chúng ta bước sang độ tuổi đôi mươi. Tuy nhiên, ngoài sử dụng những loại mỹ phẩm sạch an toàn thì việc áp dụng các biện pháp chữa mụn cũng như phòng ngừa sớm vô cùng quan trọng vì nó sẽ giúp bạn tránh được những tổn thương không đáng có và có được làn da khỏe đẹp. Chúc bạn tìm được cách chữa mụn trứng cá ở tuổi dậy thì hiệu quả và phù hợp nhất.
     

    Lưu ý: Vui lòng đăng đúng chuyên mục để tránh bị ảnh hưởng khi bài viết bị xoá. Đồng thời bài viết nên có nhiều bình luận càng tốt để tránh ảnh hưởng vì vi phạm DMCA nếu sử dụng nội dung gốc.
    Nguồn: chuanmen.edu.vn

    Phụ trách truyền thông

    Công ty TNHH Thiết Bị Tự Động Bảo Phúc

    Hệ thống backlink miễn phí 70/500 tên miền edu.vn - Đăng ký ngay khi còn mở GET BACKLINK
  4. huybin8196
    Offline

    huybin8196 admin

    Không đau đớn, khó chịu như mụn bọc, không đen thui xấu xí như mụn đầu đen, cũng không đến vào thời kì dậy thì như mụn trứng cá, nhưng mụn cám đích thực là loại mụn mà ai cũng ngán ngẩm. Mụn cám “thống trị cả thế giới”. Dường như ai cũng bị loại mụn này trên mặt. Mụn cám xuất hiện thường xuyên và dường như là không có cách nào để chữa vĩnh viễn. Biocos sẽ gợi ý cho các bạn các loại mặt nạ chữa mụn cám từ các nguyên liệu tự nhiên hiệu quả ngay tại nhà.

    Mụn cám là gì?
    - Mụn cám chính là những nốt mụn nhỏ li ti có nhân trắng, xuất hiện nhiều ở lỗ chân lông theo từng cụm, làn da trở nên sần sùi, không mịn màng.

    - Vị trí thường thấy của mụn cám là mũi và cằm. Cũng như là mụn đầu đen thì trị mụn cám ở mũi và các vị trí khác không hề đau nhưng lại khó chữa dứt điểm.

    [​IMG]

    Mụn cám thường xuất hiện ở mũi và cằm

    - Mụn cám hình thành khi tuyến bã nhờn trên da hoạt động quá mạnh, dầu nhờn và các chất cặn bã không được đào thải hết ra ngoài mà tích tụ lại trong lỗ chân lông tạo thành nhân mụn.

    Các cách chữa mụn cám tại nhà hiệu quả nhất
    Mụn cám có thể được chữa bằng cách sử dụng các nguyên liệu tự nhiên và an toàn. Sau đây là những cách đơn giản mà hiệu quả bạn có thể dùng để chữa mụn cám tại nhà.

    1. Cách chữa mụn cám bằng mật ong
    Bạn chuẩn bị một chén nhỏ mật ong, một cây cọ để phết. Tiến hành thoa mật ong quanh vùng da bị mụn cám, mát-xa bằng năm đầu ngón tay, vỗ nhẹ để mật ong nhanh thấm vào da mặt. Để nguyên từ 20 - 30 phút thì rửa mặt sạch sẽ.

    2. Cách chữa mụn cám bằng trứng gà
    Cách 1: Chữa mụn cám bằng lòng trắng trứng gà: Bạn dùng một miếng mặt nạ giấy nhỏ thấm đều vào lòng trắng trứng rồi áp lên vùng da bị mụn cám. Chờ miếng mặt nạ se lại, hút các đốm liti thì từ từ lột ra, sau đó rửa mặt lại cho sạch.

    [​IMG]

    Cách 2: Chữa mụn cám bằng trứng luộc: Luộc chín quả trứng, để bớt nóng sau đó bóc vỏ. Áp lên vùng da bị mụn cám cho đến khi trứng nguội dần thì dừng lại. Rửa mặt lại với nước, áp dụng mỗi tuần một lần để làm sạch mụn cám tận gốc hiệu quả.

    Cách 3: Chữa mụn cám bằng 1 lòng trắng trứng và nước cốt chanh: Hòa lòng trắng trứng với vài giọt nước cốt chanh. Lấy một mặt nạ giấy thấm vào hỗn hợp và đắp lên mặt khoảng 20 phút. Từ từ lột nhẹ nhàng để các mụn cám đi theo mặt nạ giấy. Sau đó rửa mặt lại bằng nước mát. Thực hiện 2-3 lần/tuần nhé.

    3. Cách chữa mụn cám bằng baking Soda
    Khuấy hai đến ba thìa bột baking soda và một thìa nước lọc hoặc nước cốt chanh. Đợi tan đều thì thoa lên phần da bị nổi mụn cám. Chờ khoảng mười phút thì gỡ bỏ và rửa mặt lại sạch sẽ.

    4. Cách chữa mụn cám bằng chanh
    Cách 1: Lấy quả chanh vắt lấy nước, cho thêm một thìa mật ong vào và khuấy đều. Thoa đều lên vùng da bị mụn cám cho đến khi khô thì rửa mặt sạch sẽ.

    Cách 2: Cắt quả chanh tươi thành những lát mỏng và trộn với 3 thìa đường. Đắp các lát chanh đó lên vùng da bị mụn cám. Sau 15 phút, rửa sạch mặt với nước ấm. Một tuần áp dụng một đến hai lần là tốt nhất.

    5. Cách chữa mụn cám bằng xông hơi mặt
    Đun nồi nước sôi, nấu các loại ngải cứu, tía tô, vỏ chanh và một thìa muối với nhau. Sau đó vắt nước chanh vào cho thơm. Tiến hành xông hơi, áp mặt cách mặt nước 20cm hoặc xa hơn. Sau khi xông hơi xong bạn rửa mặt lại sạch sẽ.

    6. Cách chữa mụn cám bằng cám gạo và sữa chua
    Trộn lẫn một hũ sữa chua và hai thìa cám gạo nguyên chất vào nhau. Thoa hỗn hợp lên mặt chờ chúng khô lại rồi rửa mặt sạch sẽ. Lặp lại thường xuyên cách này 2 lần mỗi tuần. Áp dụng tốt nhất vào buổi tối để da đẹp lên trông thấy sau thời gian ngắn.

    7. Cách chữa mụn cám bằng nha đam
    Lấy phần thịt của 1 nhánh nha đam và xay nhuyễn, trộn đều với sữa chua. Rửa sạch mặt và đắp hỗn hợp lên da trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

    8. Cách chữa mụn cám bằng kem đánh răng và muối
    Bạn cho 1 thìa muối vào trong nước ấm, khuấy đều để muối tan hết. Sau đó, cho kem đánh răng trộn với dung dịch trên, khuấy đều tạo hỗn hợp dạng sệt. Làm sạch da mặt, lau mặt qua bằng nước ấm rồi đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 20 phút đến khi khô thì rửa mặt lại bằng nước lạnh.

    9. Cách chữa mụn cám bằng tinh dầu gấc
    [​IMG]

    Chuẩn bị các nguyên liệu để làm dầu gấc gồm 3 quả gấc chín và 500ml dầu dừa. Bổ đôi quả gấc, tách hột lấy phần màng đỏ. Sau đó cho vào chảo đun sôi với dầu dừa, đun nhỏ lửa đến khi gấc chuyển sang màu nâu. Lọc lấy dầu, để nguội cất vào lọ thủy tinh dùng dần. Để chữa mụn cám, mỗi tuần 3 - 4 lần hãy lấy lượng dầu gấc vừa đủ thoa và mát xa ở những nơi có mụn cám. Thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ và để qua đêm để tinh dầu gấc thẩm thấu sâu vào trong da và phát huy được hiệu quả tối ưu.

    10. Cách chữa mụn cám bằng cám gạo
    Các nguyên liệu cần có cho mặt nạ gồm: 2 thìa cám gạo, 2 thìa sữa tươi không đường. Trộn đều với nhau được một hỗn hợp sệt sệt rồi thoa đều lên da, kết hợp mát xa và giữ trên da thêm 20 phút nữa. Bạn nên kiên trì đắp mặt nạ cám gạo đều đặn 3 lần/tuần.

    11. Cách chữa mụn cám bằng mỡ trăn
    Lấy một lượng mỡ trăn cỡ bằng hạt đậu thoa lên khu vực cần điều trị. Để khoảng 20 phút rồi rửa mặt bằng sữa rửa mặt để vệ sinh da mặt cho sạch. Mỗi tuần thực hiện theo cách này 3 lần để nhanh chóng thấy được sự thay đổi của làn da.

    Trên đây là 11 cách chữa mụn cám tuy đơn giản dễ làm tại nhà nhưng hiệu quả không ngờ, các bạn hãy thử ngay để lấy lại làn da sạch mụn cám, mịn màng và khỏe mạnh nhé. Trong quá trình chữa mụn cám, bạn nên chú ý chăm sóc da mặt sạch sẽ, sử dụng mỹ phẩm sạch đúng cách, uống nhiều nước để hạn chế tiết dầu nhờn trên da, đồng thời hạn chế ăn đồ cay nóng và các thức ăn nhiều dầu mỡ để ngăn ngừa mụn cám phát triển trở lại.
     

    Lưu ý: Vui lòng đăng đúng chuyên mục để tránh bị ảnh hưởng khi bài viết bị xoá. Đồng thời bài viết nên có nhiều bình luận càng tốt để tránh ảnh hưởng vì vi phạm DMCA nếu sử dụng nội dung gốc.
    Nguồn: chuanmen.edu.vn

    Phụ trách truyền thông

    Công ty TNHH Thiết Bị Tự Động Bảo Phúc

    Hệ thống backlink miễn phí 70/500 tên miền edu.vn - Đăng ký ngay khi còn mở GET BACKLINK
  5. cachnhietantam
    Offline

    cachnhietantam admin

    Mụn cơm là sao nhỉ tôi thấy hay bị ở vùng mắt á thì ko biết là mụn này có lan ra ko nhưng bài viết hay nhé để làm thử
     

    Lưu ý: Vui lòng đăng đúng chuyên mục để tránh bị ảnh hưởng khi bài viết bị xoá. Đồng thời bài viết nên có nhiều bình luận càng tốt để tránh ảnh hưởng vì vi phạm DMCA nếu sử dụng nội dung gốc.
    Nguồn: chuanmen.edu.vn

    Phụ trách truyền thông

    Công ty TNHH Thiết Bị Tự Động Bảo Phúc

    Hệ thống backlink miễn phí 70/500 tên miền edu.vn - Đăng ký ngay khi còn mở GET BACKLINK
  6. huybin8196
    Offline

    huybin8196 admin

    >>>Xem thêm:Cách trị námhiệu quả - xóa sạch nám

    Tẩy da chết là một bước không thể thiếu trong quá trình skincare của tất cả chúng ta. Tuy nhiên, thực tế không phải ai cũng biết sử dụng kem tẩy da chết sao cho đúng cách để phát huy được tối đa công dụng. Nhiều người dù đã tuân thủ các bước chăm sóc da mặt hằng ngày nhưng không thấy hiệu quả trên da, và làn da dù đã dưỡng cẩn thận nhưng vẫn sần sùi, không tươi sáng. Vì vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn tẩy da chết như thế nào để hiệu quả.

    Các bước hướng dẫn tẩy da chết đúng cách
    Việc tẩy tế bào chết trên da phải được thực hiện từng bước để mang lại hiệu quả tốt nhất:

    Rửa mặt thật sạch
    Tẩy tế bào chết cho da mặt chỉ thực sự hiệu quả khi làn da của bạn đã được rửa sạch. Hãy làm sạch da bằng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, cặn bã của lớp make-up. Lấy một ít sữa rửa mặt cho vào lòng bàn tay, thêm chút nước, tạo bọt rồi đưa lên mặt massage theo chiều vòng tròn từ trong ra ngoài. Dùng khăn khô mềm để lau khô mặt, sau đó thoa 1 ít nước hoa hồng vỗ nhẹ lên mặt để cân bằng độ pH da.

    [​IMG]

    Lưu ý: không nên dùng nước nóng để rửa mặt vì da dễ bị khô. Bạn có thể dùng nước ấm hoặc nước lạnh để rửa mặt và để da khô tự nhiên, như thế sẽ giúp giữ được độ ẩm cần thiết cho da.

    Tiến hành tẩy da chết
    Sau khi mặt đã được rửa sạch sẽ, thoa đều lớp kem tẩy da chết lên mặt theo chiều kết cấu da. Nếu là kem có chứa hạt, chỉ nên massage nhẹ nhàng trong khoảng 1 phút để tránh kích ứng da. Lưu ý, massage kỹ hơn ở những vùng khóe môi và kẽ mũi nhé.

    [​IMG]

    Sau đó, để yên và chờ khoảng 2 phút để các phần dưỡng chất thẩm thấu và tác động làm sạch da. Cuối cùng, rửa mặt nhẹ nhàng với nước sạch.

    Dưỡng da sau khi tẩy tế bào chết
    Sau quá trình ma sát khi dùng kem tẩy da chết, làn da có thể bị tổn thương và bị khô. Vì thế, bạn nên sử dụng nước hoa hồng hoặc lotion để cân bằng độ ẩm cho da kịp thời. Sau đó tiến hành sử dụng các loại mỹ phẩm sạch dưỡng ẩm như mọi ngày để da được khỏe mạnh và căng bóng.

    Một số lưu ý khi tiến hành tẩy da chết cho da
    Không lạm dụng kem tẩy da chết: lạm dụng tẩy tế bào chết quá nhiều lần có thể gây tổn thương cho da. Bạn chỉ nên tẩy tế bào chết từ 1 – 2 lần/ tuần là đủ.

    Nên tẩy tế bào chết vào buổi tối: Sau khi tẩy da chết, da cần có thời gian để thẩm thấu dưỡng chất và tái tạo. Vì vậy, buổi tối là thời điểm thích hợp cho tẩy da chết để da có thể hấp thụ tốt nhất các chất dưỡng.

    Sản phẩm kem tẩy da chết toàn thân không được dùng cho da mặt: Mỗi loại kem tẩy da chết sẽ được điều chế theo công thức riêng để phù hợp với các vùng da khác nhau. Nếu dùng chung da sẽ dễ bị kích ứng và bị tổn thương.

    Đối với da mụn, cần cẩn thận khi tẩy tế bào chết. Bạn nên chọn các sản phẩm có trên 80% thành phần tự nhiên để đảm bảo an toàn cho da mụn.

    [​IMG]

    Sạch tế bào chết thảo mộc Exfoliating Peel Gel làm sạch tế bào chết trên da, giúp da sáng mịn, tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất của da

    Thoa kem chống nắng vào ban ngày: da mặt sau khi tẩy tế bào chết sẽ trở nên nhạy cảm hơn và dễ bắt nắng vì thế phải bôi kem chống nắng vào buổi sáng khi bạn có ý định đi ra ngoài. Hãy tập cho mình thói quen thoa kem chống nắng để bảo vệ da bất kể thời tiết nắng hay mưa.

    Trên đây là các bước hướng dẫn tẩy da chết đúng cách. Hy vọng với những chia sẻ trên các bạn sẽ thực hiện tẩy da chết đúng cách để đạt hiệu quả tối ưu đem lại nét đẹp tự nhiên, khỏe khoắn cho làn da từ bên trong

    >>>> Xem thêm: Cách trị mụn hiệu quả tại nhà
     

    Lưu ý: Vui lòng đăng đúng chuyên mục để tránh bị ảnh hưởng khi bài viết bị xoá. Đồng thời bài viết nên có nhiều bình luận càng tốt để tránh ảnh hưởng vì vi phạm DMCA nếu sử dụng nội dung gốc.
    Nguồn: chuanmen.edu.vn

    Phụ trách truyền thông

    Công ty TNHH Thiết Bị Tự Động Bảo Phúc

    Hệ thống backlink miễn phí 70/500 tên miền edu.vn - Đăng ký ngay khi còn mở GET BACKLINK
  7. huybin8196
    Offline

    huybin8196 admin

    Mụn thịt tuy không gây nguy hiểm đến sức khỏe hay kéo theo viêm nhiễm như những loại mụn khác nhưng lại rất gây mất thẩm mỹ và tạo cảm giác khó chịu vô cùng. Nếu không chữa mụn thịt kịp thời, mụn có thể lây lan sang khu vực khác trên mặt và khiến việc chăm sóc da mặt cũng như chữa lành mụn càng khó khăn. Bạn đã thử nhiều cách xóa mờ các nốt mụn thịt nhưng chưa tìm ra phương pháp phù hợp. Vậy hãy cùng BioCosmetics tìm hiểu ngay các cách chữa mụn thịt tận gốc hiệu quả tại nhà nhé.

    Mụn thịt hay xuất hiện ở vị trí nào?
    Mụn thịt là những nốt mụn sần nổi trên bề mặt da và cùng màu với da. Chúng có hình dáng giống như mụn cơm và dễ bị nhầm lẫn. Mặc dù không gây đau nhưng mụn thịt gây mất thẩm mỹ.

    [​IMG]

    Mụn thịt chủ yếu xuất hiện ở vùng quanh mắt, cổ, mặt

    Mụn thịt chủ yếu xuất hiện ở vùng quanh mắt, cổ, mặt và chúng thường có hình dạng bất thường khiến khuôn mặt sần sùi, xấu xí và già nua.

    Mụn thịt gây ra bởi nhiều yếu tố. Một vài trong số đó là do vết cắt hoặc vết trầy xước khi cạo râu, da cọ với đồ trang sức, sử dụng steroid quá mức và những thay đổi hormon trong thời kỳ mang thai. Ngoài ra, tiểu đường và béo phì có thể gây mụn thịt.

    Nguyên nhân xuất hiện mụn thịt
    Tắc nghẽn chuyển hóa chất trong nang lông

    Đây là nguyên nhân hàng đầu xuất hiện mụn thịt ở hầu hết tất cả mọi người. Theo nghiên cứu khoa học của các chuyên gia da liễu, trong quá trình chuyển hóa các chất dưới bề mặt da, Collagen và cặn da chết tích tụ dẫn tới tắc nghẽn chân lông và sinh ra mụn.

    Ma sát thường xuyên giữa nếp nhăn trên da

    Sự cọ xát giữa các nếp nhăn trên da chính là yếu tố dẫn tới hiện tượng tắc nghẽn tuyến mồ hôi ở các nang lông. Khi đó, những vùng da đó xuất hiện mụn thịt và thường mọc thành từng mảng lớn.

    Ánh nắng mặt trời

    Tia cực tím của ánh nắng mặt trời chiếu vào da thường xuyên sẽ khiến các tế bào da nhạy cảm hơn và thường xuyên tăng tiết mồ hôi. Khi đó, chân nang lông sẽ dễ bị tắc nghẽn sinh ra mụn thịt.

    Chế độ sinh hoạt không khoa học

    Mụn thịt là hậu quả của việc thiếu nước và các dưỡng chất cần thiết trong cơ thể dẫn tới vùng da tại đây dễ bị khô, bã nhờn tiết ra nhiều hơn, độc tố không được đào thải thường xuyên ra ngoài và tích tụ ở gốc lông sinh ra các đốm mụn.

    Những cách chữa mụn thịt dân gian tại nhà
    1. Dầu tràm
    Dầu tràm còn gọi là dầu cây trà là một loại tinh dầu có nguồn gốc từ khu vực Đông Nam Queensland và Úc. Dầu tràm có tính kháng vi khuẩn, chống nấm và kháng vi-rút, nhờ vậy có tác dụng chữa các tình trạng về da.

    [​IMG]

    Đối với mụn thịt, dầu tràm có tác dụng làm khô mụn thịt từ trong ra ngoài. Cách sử dụng: nhỏ vài giọt dầu tràm lên một miếng bông gòn rồi nhẹ nhàng xoa lên mụn thịt theo hình vòng tròn. Bôi 2 lần/ngày, phương pháp này không gây đau, lại đơn giản, nhưng có thể cần trên 2 tuần mới loại bỏ được mụn thịt.

    2. Giấm táo
    Giống như dầu tràm, giấm táo có thuộc tính sát trùng, nhờ vậy có thể chữa nhiều bệnh về da và giúp loại bỏ các mô trong mụn thịt. Lượng axit tự nhiên của giấm táo sẽ phá vỡ mô liên kết chân mụn thịt với bề mặt da, ức chế khả năng phát triển và lan rộng của các mảng mụn thịt mới xuất hiện.

    [​IMG]

    Cách sử dụng: thoa một chút giấm táo lên mụn thịt, khi thoa giấm táo có thể gây ra cảm giác châm chích nhẹ. Lưu ý, cần làm sạch khu vực mụn thịt trước khi thoa.

    3. Dầu kinh giới
    Kinh giới là loại thảo mộc có tính kháng khuẩn, chống viêm, có tác dụng chữa mụn thịt. Trộn tinh dầu kinh giới và dầu dừa theo tỷ lệ 1:2, bôi lên mụn thịt 3 lần/ngày, kiên trì áp dụng cần 2-4 tuần để có kết quả tốt nhất. Phương pháp này không thích hợp cho các khu vực nhạy cảm như quanh mí mắt.

    4. Dầu thầu dầu
    Dầu thầu dầu có màu hơi vàng, có tính kháng khuẩn, được sử dụng để ngăn ngừa sự phát triển của nhiều loại vi khuẩn cũng như bảo vệ cơ thể khỏi vi-rút.

    Để chữa mụn thịt, trộn dầu thầu dầu với bột nở tạo thành dạng bột nhão. Nếu dính quá thì cho thêm tinh dầu họ cam quýt có thể giảm tình trạng này. Thoa hỗn hợp này 2 lần/ngày trong ít nhất 10 phút trước khi ngủ và phủ lên bằng băng urgo. Rửa sạch bằng nước vào sáng hôm sau. Cách này nên được thực hiện trong khoảng 2-4 tuần hoặc cho tới khi mụn thịt biến mất.

    5. Nước cốt chanh
    Một nghiên cứu chỉ ra rằng nước cốt chanh là một chất khử trùng tuyệt vời chống lại noro-virut ở người. Nước cốt chanh có thể là bài thuốc chữa mụn thịt vì nó chứa axit citric, có tác dụng phân hủy các tế bào có mặt trong khối u da. Nó cũng có tính sát trùng mạnh giúp phòng ngừa vi khuẩn phát triển ở da.

    [​IMG]

    Cách sử dụng: lấy nước cốt chanh tươi bôi lên các khu vực bị ảnh hưởng và đợi khô. Lặp lại 3 lần/ngày cho đến khi mụn thịt biến mất.

    6. Vỏ chuối chín
    Vỏ chuối chín có thể kích thích phá vỡ liên kết cuống gốc của các mụn thịt và tự rụng ra khỏi bể mặt da. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn lấy vỏ 1 trái chuối chín, nhỏ thêm vài giọt dầu tràm lên rồi chà nhẹ lên vùng da có mụn thịt cho đến khi chuối chuyển sang màu thâm. Giữ nguyên trên da trong 30 phút rồi vệ sinh lại da.

    Như vậy đọc qua bài viết này chắc hẳn các bạn sẽ yên tâm khi biết rằng mụn thịt là một tình trạng hoàn toàn lành tính của da và có thể chữa lành tại nhà được. Nếu áp dụng những phương pháp chữa mụn thịt dân gian không hết dứt điểm thì bạn có thể tìm đến các loại mỹ phẩm sạch đặc trị mụn thịt hoặc tìm đến bác sĩ chuyên khoa y tế da liễu để được thăm khám, tư vấn và chọn lựa phương pháp chữa mụn thích hợp nhất./
     

    Lưu ý: Vui lòng đăng đúng chuyên mục để tránh bị ảnh hưởng khi bài viết bị xoá. Đồng thời bài viết nên có nhiều bình luận càng tốt để tránh ảnh hưởng vì vi phạm DMCA nếu sử dụng nội dung gốc.
    Nguồn: chuanmen.edu.vn

    Phụ trách truyền thông

    Công ty TNHH Thiết Bị Tự Động Bảo Phúc

    Hệ thống backlink miễn phí 70/500 tên miền edu.vn - Đăng ký ngay khi còn mở GET BACKLINK
  8. huybin8196
    Offline

    huybin8196 admin

    Tóc uốn là mẫu tóc được chị em phụ nữ ưa chuộng ở mọi độ tuổi. Dù là học sinh, sinh viên, người đi làm hay người ở độ tuổi trung niên thì tóc uốn vẫn luôn là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên làm cách nào chăm sóc tóc uốn tại nhà đúng cách thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn những cách chăm sóc tóc uốn tại nhà đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.

    Cho tóc được nghỉ ngơi
    Uốn tóc là kỹ thuật dùng hóa chất làm tóc mềm giãn ra để thuốc uốn ngấm vào lõi tóc và tạm thời cắt đứt sự liên kết giữa thớ tóc nhằm dễ dàng thay đổi hình dạng của tóc. Sau đó, tóc bạn sẽ tiếp tục tiếp xúc với loại hóa chất định hình, giữ lại hình dạng lọn xoăn và phải chịu tác động nhiệt để giữ lọn tóc xoăn lâu.

    [​IMG]

    Không nên sử dụng máy sấy khi chăm sóc tóc uốn

    Vì vừa phải trải qua công đoạn tiếp xúc với hóa chất, vừa chịu tác động vật lý và tác động nhiệt, sợi tóc rất dễ tổn thương. Đó là lý do bạn chỉ nên nghĩ đến việc uốn tóc lại sau 6 tháng kể từ lần uốn trước đó để tóc có thời gian “nghỉ ngơi”.

    Không nên chạm vào tóc
    Sau khi uốn xong bạn chỉ muốn đưa tay vuốt những lọn tóc xoăn bồng bềnh. Tuy nhiên, thói quen này gây ảnh hưởng tới kiểu tóc của bạn đấy. Sau khi uốn xong sẽ mất khoảng 24 – 48 tiếng để hóa chất ngấm vào sợi tóc và giữ cho tóc xoăn vào nếp được trong thời gian dài. Mặt khác, tóc sau khi uốn còn rất yếu, do đó bạn nên để yên tóc sau uốn trong vài ngày để kiểu tóc xoăn duy trì được lâu hơn.

    Tránh gội đầu sau uốn
    Đây là nguyên tắc bất di bất dịch cho tóc vừa được tạo kiểu. Chắc chắn là việc tẩm thuốc lên tóc ở tiệm đã gây cho bạn không ít khó chịu như tóc hơi bết thay nặng mùi thuốc… Thế nhưng nếu như mơ ước về một mái tóc bồng bềnh, đẹp như ý thì bạn phải cố chịu đựng, không được gội đầu sau khi uốn.

    Nếu bạn gội đầu ngay sau khi vừa uốn tóc, các loại hóa chất tạo kiểu chưa kịp thấm sâu vào tóc có thể bị rửa trôi ngay lập tức. Vì vậy, bạn không nên gội đầu trong vòng 24h kể từ khi uốn, nếu không mái tóc của bạn sẽ trở về hình dáng và màu sắc như ban đầu, hoặc tệ hơn là một kiểu lai tạp dở chừng rất khó chấp nhận. Để giữ nếp, từ 2- 3 ngày sau bạn mới có thể gội đầu lại như bình thường nhé!

    Nâng niu mái tóc
    [​IMG]

    Mỗi lần tiếp xúc với hóa chất, mái tóc sẽ ít nhiều bị hư tổn. Chính vì thế nâng niu mái tóc của bạn không bao giờ là thừa. Bạn nên dùng dầu gội chứa nhiều chất dưỡng ẩm để giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên cho tóc, chỉ mát xa nhẹ da đầu và tóc chứ không vò mạnh dễ khiến các lọn uốn xoắn vào nhau gây rối, khi gỡ thì sẽ bị gãy tóc.

    Dưỡng tóc
    Chăm sóc tóc đương nhiên không thể không dưỡng tóc. Giống như việc bạn làm đẹp da vậy, luôn phải có các bước dưỡng để tạo độ ẩm, chăm sóc chuyên sâu, giúp mái tóc vào nếp và bóng khỏe hơn. Đặc biệt đối với những mái tóc uốn thì việc chi mạnh tay hơn cho bộ chăm sóc dưỡng tóc là điều đương nhiên bạn cần xác định rõ.

    Một số cách dưỡng ẩm tóc uốn đơn giản bạn có thể thử như:

    Sử dụng kem xả: Kem xả giúp tóc mềm mượt và dưỡng ẩm, cân bằng dưỡng chất cho tóc sau khi dùng dầu gội đầu.

    Dùng mặt nạ cho tóc: Đâylà cách chăm sóc cực kì tốt cho tóc uốn. Sử dụng nguyên liệu như bơ, dầu dừa, dầu oliu trộn thành hỗn hợp ủ tóc cho tóc mềm và giữ nếp xoăn tốt. Ủ tóc nên được áp dụng 2 lần/tuần. Mỗi lần ủ khoảng 10 phút và xả lại với nước ấm để đảm bảo tóc uốn luôn được giữ ẩm nhé. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các loại mỹ phẩm sạch ủ tóc từ thiên nhiên để tiết kiệm thời gian làm mặt nạ cho tóc.

    Chải tóc cẩn thận
    Việc chải tóc cẩn thận luôn là yêu cầu cần thiết khi chăm sóc tóc uốn. Bạn sẽ cần đến 2 trợ thủ đắc lực là những chiếc lược có răng lớn và thưa cùng với các loại lược chải mềm.

    [​IMG]

    Khi chải tóc cần phải thực hiện đúng cách để không làm mái tóc bị xơ rối và làm bạn mất thời gian. Bạn không nên chải tóc khi tóc đang bị khô vì lúc này tóc rất dễ bị gãy rụng.

    Để khô tự nhiên
    Để tóc khô tự nhiên luôn là cách chăm sóc tóc được khuyến khích đảm bảo mái tóc không bị tác động từ nhiệt của máy sấy tóc gây xơ và hư tổn. Còn nếu bắt buộc phải dùng đến máy sấy tóc để tạo kiểu thì bạn nên lựa chọn dòng máy sấy có nhiều nấc nhiệt, để khoảng cách xa khoảng 25cm.

    Ngoài ra, lúc sử dụng máy sấy tóc, bạn nên cúi mặt xuống và sấy từ từ trên từng vùng. Nếu di chuyển máy sấy quá nhanh thì gió từ máy sấy có thể làm hư nếp tóc uốn của bạn.

    Lau tóc
    Sau khi gội đầu, bạn nên dùng khăn thấm nhẹ tóc, không nên vò tóc, xoa tóc vì dễ làm cho tóc bị rối và mất nếp. Cũng không nên thực hiện động tác vắt cho tóc hết nước vì sẽ làm tóc đứt gẫy.

    Hãy dùng khăn cotton 100% lau khô tóc hoặc dùng khăn có lông mềm hay dùng áo thun. Không nên dùng khăn thô ráp vì dễ làm tóc rối.

    Hy vọng những chia sẻ về cách dưỡng tóc sau khi uốn sẽ giúp cho các nàng có thêm kinh nghiệm để giữ cho tóc uốn luôn vào nếp. Hãy cố gắng ghi nhớ và áp dụng ngay để luôn được tự tin về mái tóc của mình nhé. Chúc các bạn thành công.

    >>>XEM THÊM: Mỹ phẩm thiên nhiên là gì? Hiểu đúng như thế nào?
     

    Lưu ý: Vui lòng đăng đúng chuyên mục để tránh bị ảnh hưởng khi bài viết bị xoá. Đồng thời bài viết nên có nhiều bình luận càng tốt để tránh ảnh hưởng vì vi phạm DMCA nếu sử dụng nội dung gốc.
    Nguồn: chuanmen.edu.vn

    Phụ trách truyền thông

    Công ty TNHH Thiết Bị Tự Động Bảo Phúc

    Hệ thống backlink miễn phí 70/500 tên miền edu.vn - Đăng ký ngay khi còn mở GET BACKLINK
  9. huybin8196
    Offline

    huybin8196 admin

    Bạn thường xuyên bị mụn và không biết phải làm gì để nhanh chóng giải quyết nó triệt để? Mụn luôn khiến bạn ở trong tình trạng bức bối và làm bạn thiếu tự tin trước đám đông? Bạn không muốn tiêu tốn nhiều chi phí cho những loại mỹ phẩm sạch ngừa mụn hay những liệu trình spa đắt đỏ và đang tìm một vài liệu pháp có thể áp dụng ngay tại nhà? Vậy thì, mật ong chính là giải pháp cứu cánh của bạn. Hãy cùng BioCosmetics tìm hiểu cách chữa mụn bằng mật ong nhé.

    Cách phân biệt mật ong thật

    Để việc chữa mụn bằng mật ong đạt hiệu quả, các bạn cần phải chọn được loại mật ong nguyên chất, không pha tạp. Hiện nay vì lợi nhuận nhiều người đã sử dụng các nguyên liệu không đảm bảo để pha trộn, hoặc làm mật ong giả.

    Để chọn được mật ong có chất lượng, cần lựa chọn mua ở những nơi uy tín, đáng tin cậy. Bên cạnh đó, để biết chắc chắn về chất lượng của mật ong, bạn có thể kiểm tra mùi vị của sản phẩm. Mật ong thật có mùi vị rất thơm và rất sánh, vị khé nhiều.

    [​IMG]

    Ngoài ra, bạn có thể thử độ nguyên chất của mật ong thông qua độ tan của nó trong nước, bằng cách dùng chiếc đũa chấm vào hũ mật ong, sau đó nhỏ thành giọt vào bát nước và quan sát độ tan của mật. Nếu là mật ong chuẩn thì giọt mật rơi thẳng xuống đáy, không bị phân tán thành nhiều giọt nhỏ. Với mật ong không nguyên chất hoặc đã bị pha trộn, giọt mật sẽ tan ra nhanh chóng.

    Một cách khác, nhiều người còn thử chất lượng mật ong bằng cách đặt chúng vào ngăn đá tủ lạnh, sau 24 giờ mà không có hiện tượng đông đá thì là mật ong thật và ngược lại.

    1. Chữa mụn bằng mật ong nguyên chất
    Đây là cách phù hợp với những ai không có đủ thời gian sắm sửa thêm quá nhiều nguyên liệu để phục vụ cho việc cải thiện làn da mụn của mình. Hàm lượng vitamin C chứa trong nó đủ sức loại bỏ vi khuẩn tích tụ trên da, ngăn chặn sự hình thành vết thâm sau khi mụn xẹp dần.

    Bạn chỉ cần bôi trực tiếp mật ong lên vùng da bị mụn. Để yên mặt nạ trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch da lại với nước ấm. Tinh chất từ mật ong giúp làm sạch toàn bộ bã nhờn và bụi bẩn tích tụ, đồng thời ức chế hại khuẩn và se khít lỗ chân lông.

    2. Chữa mụn bằng mật ong và nước cốt chanh
    Công thức này thích hợp với người có làn da dầu. Axit citric trong nước cốt chanh có khả năng loại bỏ dầu thừa, làm sạch nang lông và tẩy tế bào chết, làm sạch các nhân mụn đầu đen và đầu trắng nổi cộm trên bề mặt da.

    Cách thực hiện: Trộn đều ½ thìa cà phê nước cốt chanh và 1 thìa mật ong với nhau. Sau đó sử dụng bông thấm hỗn hợp này và thoa lên các vùng da tiết nhiều dầu. Nên thoa từ 3 – 5 lớp, mỗi lần thoa nên đợi khoảng 3 phút để hỗn dịch thẩm thấu vào da. Sau khoảng 10 phút thì massage và rửa lại với nước ấm

    3. Chữa mụn bằng mật ong và sữa chua
    Nếu có làn da nhạy cảm, bạn có thể thay thế nước cốt chanh bằng sữa chua. Axit lactic trong sữa chua tương đối dịu nhẹ, không gây kích ứng da, có tác dụng giảm viêm, làm sạch bã nhờn và tẩy tế bào chết.

    [​IMG]

    Hướng dẫn thực hiện: Trộn đều 1 thìa sữa chua không đường và 1 thìa mật ong. Sau đó thoa hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt. Sau 10 – 15 phút, massage nhẹ nhàng ở vùng mũi, má và cằm để làm sạch mụn. Cuối cùng rửa sạch da với nước và lau khô.

    4. Chữa mụn bằng mật ong và khoai tây
    Công thức từ mật ong và khoai tây có tác dụng làm sạch bã nhờn, loại bỏ nhân mụn, giảm viêm đối với các nốt mụn mủ, dưỡng sáng và làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra áp dụng công thức này thường xuyên còn giúp cải thiện sức đề kháng của da, giảm ảnh hưởng của các tác nhân gây hại và tăng tốc độ phục hồi các tế bào hư tổn.

    Cách dùng: Hấp ½ củ khoai tây, sau đó lột bỏ vỏ, để nguội và nghiền nát. Trộn với 2 thìa mật ong, thoa hỗn hợp lên toàn bộ da mặt, giữ trên da trong 15 – 20 phút. Sau đó dùng nước ấm rửa sạch mặt.

    5. Chữa mụn bằng mật ong và nghệ
    Khi kết hợp với mật ong, hỗn hợp này vừa ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn ẩn và mụn cám, chống thâm sẹo, làm da mềm mại hơn.

    [​IMG]

    Cách thực hiện: Trộn đều 2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất với 2 muỗng cà phê tinh bột nghệ, rồi thoa đều hỗn hợp vừa trộn lên da, kết hợp massage để các dưỡng chất mau thẩm thấu sâu vào bên trong.

    6. Chữa mụn bằng mật ong và nha đam
    Kết hợp nha đam với mật ong giúp giảm tình trạng nóng và châm chích nhẹ khi sử dụng mật ong nguyên chất lên da mặt. Hơn nữa áp dụng công thức này đều đặn còn cải thiện sắc tố da, ngừa thâm sạm và khắc phục tình trạng da khô căng, xỉn màu do thiếu nước.

    Cách thực hiện: Trộn đều phần gel nha đam với 1 – 2 thìa mật ong, thoa hỗn hợp lên da, massage từ 1 – 2 phút làm sạch nhân mụn, lưu lại mặt nạ trên da trong khoảng 15 phút và rửa lại với nước ấm

    7. Chữa mụn bằng mật ong và baking soda
    Công thức chữa mụn bằng mật ong và baking soda thích hợp với nam giới hơn nữ giới, do công thức này có thể gây xây xước và đỏ rát đối với làn da mỏng, nhạy cảm.

    Hướng dẫn thực hiện: Trộn đều 1 thìa mật ong với ½ thìa baking soda, thoa hỗn hợp lên vùng da có mụn và phủ khăn thấm nước ấm lên trên. Khi khăn nguội, thấm ít nước lên tay và massage nhẹ nhàng để làm sạch nhân mụn. Cuối cùng rửa lại với nước ấm và lau khô da hoàn toàn.

    Với những thông tin mà Biocos vừa chia sẻ trên đây, hy vọng các bạn đã biết được những cách chữa mụn bằng mật ong siêu đơn giản tại nhà. Ngoài những cách trên còn khá nhiều cách chữa mụn bằng mật ong khác nhau. Tùy từng nhu cầu, nguyên liệu bạn có mà có thể linh hoạt áp dụng những cách riêng. Hi vọng rằng bạn có thể tìm cho mình một phương pháp chăm sóc da mặt chữa mụn phù hợp và hiệu quả nhất để có thể diệt trừ được những loại mụn đáng ghét mà mình đang gặp phải cũng như giúp bạn có một làn da mềm mịn, rạng rỡ hằng mong muốn.

    >>>XEM THÊM: Mỹ phẩm thiên nhiên là gì? Hiểu đúng như thế nào?
     

    Lưu ý: Vui lòng đăng đúng chuyên mục để tránh bị ảnh hưởng khi bài viết bị xoá. Đồng thời bài viết nên có nhiều bình luận càng tốt để tránh ảnh hưởng vì vi phạm DMCA nếu sử dụng nội dung gốc.
    Nguồn: chuanmen.edu.vn

    Phụ trách truyền thông

    Công ty TNHH Thiết Bị Tự Động Bảo Phúc

    Hệ thống backlink miễn phí 70/500 tên miền edu.vn - Đăng ký ngay khi còn mở GET BACKLINK
  10. huybin8196
    Offline

    huybin8196 admin

    Nám tàn nhang là một dạng tăng sắc tố da làm cho chị em phụ nữ cảm thấy tự ti. Ngoài việc tìm kiếm các cơ sở thẩm mỹ hay các loại mỹ phẩm sạch để điều chữa thì việc tìm kiếm một cách chữa vừa an toàn vừa hiệu quả được nhiều người quan tâm. Trong đó, cách sử dụng mật ong để làm đẹp, giảm mờ thâm sạm đã được mọi người truyền tai nhau. Mật ong còn có công dụng tẩy tế bào chết. Chính vì thế, vận dụng cách chữa nám tàn nhang bằng mật ong sẽ giúp loại bỏ các tế bào gây ra đốm nâu, tàn nhang, giúp làn da bạn trở nên sáng, mịn màng.

    Công dụng của mật ong trong việc chữa chữa nám tàn nhang
    Y học hiện đại phát hiện ra trong mật ong có chứa lượng lớn đường glucose, fructose tự nhiên cùng với vitamin nhóm B, C cùng các khoáng chất tự nhiên,… Những thành phần này có tác dụng sát khuẩn, chống oxy hóa và làm mờ vết thâm nám trên da rất tốt. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mật ong có tính khan nước nên không có bất cứ loại sinh vật nào có thể tồn tại được trong nó.

    [​IMG]

    Thực tế mà nói, mật ong như một loại kháng sinh tự nhiên có tác dụng làm sạch da và ngăn ngừa thâm nám rất tốt. Tuy nhiên việc điều chữa tàn nhang bằng mật ong có tốt không còn phải dựa trên rất nhiều yếu tố như tình trạng da, chế độ điều chữa phục hồi, chế độ dinh dưỡng, cách kết hợp mật ong với các nguyên liệu khác…

    Một số cách chữa nám da bằng mật ong
    1. Sử dụng mật ong nguyên chất
    Việc chỉ dùng duy nhất nguyên liệu mật ong được xem là một trong những phương pháp giúp phái đẹp tiết kiệm thời gian và tài chính. Khi thoa lên da, mật ong có khả năng loại sạch lớp bụi bẩn và bã nhờn tồn đọng. Từ đó, da bạn trông bật tông và gia tăng độ đàn hồi.

    [​IMG]

    Đắp mặt nạ mật ong nguyên chất là cách chữa nám đơn giản, tiết kiệm thời gian và tài chính

    Cách thực hiện: Trước tiên, bạn cần vệ sinh da với chút nước ấm, rồi thoa đều mặt khoảng 1-2 muỗng cà phê mật ong. Duy trì lớp mặt nạ mật ong này với trạng thái hoàn toàn thư giãn trong 15-20 phút. Sau đó, bạn rửa lại lần nữa với nước sạch là được. Áp dụng phương pháp này 2 lần/tuần.

    2. Cách chữa tàn nhang bằng mật ong cùng trứng gà
    Lòng trắng trứng gà chứa một lượng lớn vitamin B6, B12, B2… và Folate, đây đều là những chất rất tốt cho làn da, kích thích sản sinh collagen, mang lại làn da tươi sáng, mịn màng. Kết hợp mật ong với trứng gà giúp dưỡng sáng và khiến cho mờ tàn nhang, thâm sạm.

    [​IMG]

    Chuẩn bị: 1 quả trứng gà, 1 thìa mật ong (nguyên chất)

    Cách thực hiện: Bạn bóc trứng gà và bỏ lòng đỏ chỉ lấy lòng trắng, cho vào một cái chén sạch rồi đánh bông lên. Tiếp đó, thêm mật ong vào và khuấy thật đều. Sau khi làm sạch da mặt xong bạn bôi hỗn hợp lên khắp mặt, thư giãn trong khoảng 30 phút hoặc đến lúc mặt nạ đã khô thì rửa lại bằng nước ấm. Sử dụng cách chữa nám bằng mật ong 2 lần/tuần.

    3. Cách chữa tàn nhang bằng mật ong cũng như bột nghệ
    Nghệ có tác dụng chữa lành sẹo, tái tạo tế bào da, bởi vậy khi kết hợp mật ong cũng như tinh bột nghệ sẽ giúp một số đốm tàn nhang cứng đầu mờ đi hiệu quả.

    Chuẩn bị: 1 muỗng cà phê mật ong, 2 muỗng cà phê tinh bột nghệ

    Cách thực hiện: Trộn đều hỗn hợp. Rửa sạch mặt, sau đó đắp hỗn hợp lên ở vùng da mắc tàn nhang. Giữ yên mặt nạ trên mặt trong 10 – 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

    4. Cách chữa tàn nhang bằng mật ong và chanh
    Trong thành phần của chanh rất giàu vitamin C, chất tẩy tự nhiên và chất chống oxy hóa. Do đó, công thức chữa nám da bằng mật ong và nước cốt chanh không chỉ mang đến cho bạn làn da sạch nám, mà còn se khít lỗ chân lông, làm sáng da và ngăn ngừa mụn.

    [​IMG]

    Nguyên liệu: 2 thìa mật ong, 2 thìa nước cốt chanh

    Cách thực hiện: Trộn chung mật ong và nước cốt chanh với nhau. Làm sạch da rồi thoa dung dịch lên mặt và giữ nguyên trong 20 phút. Cuối cùng, khi mặt nạ bắt đầu khô đi bạn dùng nước ấm rửa mặt lại.Thực hiện đều đặn mỗi tuần 2 – 3 lần để có kết quả tốt nhất.

    5. Cách chữa tàn nhang bằng mật ong và đu đủ
    Đu đủ rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất enzyme tự nhiên – một nguyên liệu chữa nám da tuyệt vời, giúp tẩy tế bào da chết, làm mờ nám da và duy trì vẻ tươi trẻ lâu hơn.

    Nguyên liệu: 2 thìa mật ong và 1 gr đu đủ chín

    Cách thực hiện: Cho đu đủ chín vào máy xay sinh tố xay nhuyễn hoặc nghiền nát ra. Sau đó cho mật ong vào và trộn đều thành hỗn hợp sền sệt. Đắp lên mặt trong khoảng 25 – 30 phút rồi rửa sạch bằng nước. Nên đắp mặt nạ này 2 – 3 lần/ tuần.

    Chữa nám bằng bộ sản phẩm Kem nám của Biocos
    Với những vết nám lâu ngày khó chữa bằng mật ong, cũng như với những người quá bận rộn không có thời gian để tự làm mặt nạ dưỡng da chữa nám thì các bạn có thể dùng bộ sản phẩm Kem nám đêm và Kem nám ngày của Biocos để chăm sóc da nám hiệu quả.

    [​IMG]

    Kem nám ngày có tác dụng dưỡng da ban ngày, góp phần làm mờ các vết thâm, nám, bảo vệ da dưới tác động của tia UV, ngăn ngừa lão hóa da và làm mờ nếp nhăn trên da. Sản phẩm Kem nám đêm tiếp tục quá trình làm mờ các vết thâm, nám, giúp da tươi sáng hơn, ngăn ngừa lão hóa da, giúp làm mờ nếp nhăn trên da.

    >>>Xem thêm: Serum là gì?

    Lưu ý khi sử dụng mật ong chữa nám
    Bên cạnh việc tiết kiệm được rất nhiều chi phí làm đẹp, chị em dùng mật ong cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

    – Việc chữa tàn nhang bằng mật ong nên kiên trì và sẽ mất khá nhiều thời gian hơn các cách sử dụng thuốc khác, song song việc loại bỏ tàn nhang hoàn toàn là rất khó.

    – Đối với trường hợp tàn nhang do di truyền thì biện pháp này có thể sẽ không mang lại hiệu quả.

    – Mật ong quá lành tính nhưng đối với người có cơ địa đặc biệt, da nhạy cảm thì cũng có thể xuất hiện hiện tượng nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy. Vì thế trước khi thoa mật ong trực tiếp lên mặt, bạn phải thoa thử ra ở vùng da tay trong 20 – 30 phút. Nếu như thấy mắc đỏ, ngứa, rát thì bắt buộc rửa sạch ngay với nước lạnh, và ngược lại bạn có thể yên tâm dùng nếu không thấy tình trạng gì.

    – Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, phải có biện pháp che chắn khi đi ra bên ngoài.

    – Sử dụng mật ong rừng, có màu vàng, chất đặc quánh sẽ đạt hiệu quả tốt khi chăm sóc da mặt, tránh việc sử dụng mật ong đã để lâu ngày. Không bảo quản mật ong trong hộp bằng kim loại. Khi thấy mật ong nổi bọt khí thì không nên dùng.

    Trên đây là một số cách chữa nám tàn nhang bằng mật ong đơn giản, các bạn có thể lựa chọn cho mình cách phù hợp nhất, nguyên liệu mà bạn có sẵn, hoặc dễ tìm mua. Có thể áp dụng kết hợp nhiều cách với nhau, tuy nhiên mỗi tuần chỉ nên thực hiện đắp mặt nạ tối đa 3 – 4 lần. Để đạt hiệu quả tốt nhất bạn nên rửa sạch mặt trước khi đắp, nên áp dụng vào buổi tối để da được thư giãn, các dưỡng chất sẽ phát huy được tác dụng nhiều hơn.
     

    Lưu ý: Vui lòng đăng đúng chuyên mục để tránh bị ảnh hưởng khi bài viết bị xoá. Đồng thời bài viết nên có nhiều bình luận càng tốt để tránh ảnh hưởng vì vi phạm DMCA nếu sử dụng nội dung gốc.
    Nguồn: chuanmen.edu.vn

    Phụ trách truyền thông

    Công ty TNHH Thiết Bị Tự Động Bảo Phúc

    Hệ thống backlink miễn phí 70/500 tên miền edu.vn - Đăng ký ngay khi còn mở GET BACKLINK
  11. huybin8196
    Offline

    huybin8196 admin

    Mụn ẩn dưới da luôn là vấn đề “đau đầu” của chị em phụ nữ. Những nốt mụn “đáng gét” này nằm sâu dưới bề mặt da, khiến cho da mặt sần sùi không láng mịn. Nếu không chữa sớm, mụn ẩn sẽ lan nhanh dưới lớp da và nằm lại dai dẳng, khiến cho lỗ chân lông to và sẹo rỗ mặt. Vậy, phải làm sao chữa mụn ẩn dưới da mặt hiệu quả, chị em có thể tham khảo một số thông tin trong bài viết này!

    Chữa mụn ẩn dưới da bằng thiên nhiên lành tính, kích thích đẩy nhân mụn lên trên bề mặt da và loại bỏ chúng là phương pháp rất an toàn và mang lại hiệu quả tích cực nếu được áp dụng đúng cách, vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm áp dụng.

    Các cách khắc phục mụn ẩn dưới da bằng nguyên liệu thiên nhiên
    1. Chanh
    Chanh được rất nhiều chị em tận dụng để chữa mụn ẩn dưới da và phản hồi tích cực về hiệu quả mang lại. Hàm lượng acid citric trong chanh có khả năng kháng khuẩn rất mạnh, loại bỏ các lớp biểu bì dư thừa đồng thời làm khô nhân mụn một cách nhanh chóng.

    [​IMG]

    Cách thực hiện:

    - Vắt nước cốt chanh ra một chén nhỏ

    - Rửa mặt thật sạch và thoa nước cốt chanh lên vùng da bị mụn trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước mát.

    - Kiên trì thực hiện từ 2-3 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất

    2. Bột yến mạch và sữa chua
    Bột yến mạch là cứu tinh của rất nhiều chị em nhờ công dụng đẩy nhân mụn nổi lên, giúp làm sạch lỗ chân lông. Trong sữa chua có chứa nhiều vitamin B, C, khoáng chất giúp chăm sóc da mặt khỏe đẹp, tẩy tế bào chết, loại bỏ lớp bụi bẩn, đồng thời cấp ẩm, giảm thâm nám và mụn ẩn dưới da cực kỳ hiệu quả.

    [​IMG]

    Cách thực hiện

    - Trộn bột yến mạch với một sữa chua không đường để tạo thành hỗn hợp dạng sệt.

    - Rửa mặt thật sạch, bôi hỗn hợp lên vùng da bị mụn ẩn, kết hợp massage nhẹ nhàng, sau 20 phút thì rửa sạch mặt với nước mát.

    - Kiên trì thực hiện phương pháp này 2-3 lần/tuần để nhanh chóng đánh bay mụn ẩn dưới da.

    3. Kem đánh răng
    Trong kem đánh răng có chứa nhiều hợp chất chứa baking soda, sodium pyrophosphate,.. có công dụng tiêu diệt vi khuẩn, hạn chế tiết nhờn gây bít tắc lỗ chân lông.

    Cách thực hiện:

    - Lấy một lượng kem đánh răng màu trắng vừa phải, nhỏ bằng hạt đậu

    - Rửa mặt thật sạch và bôi kem đánh răng lên vùng da bị mụn ẩn

    - Sau 15 phút, rửa sạch mặt bằng nước lạnh

    4. Bột trà xanh
    Trong trà xanh chứa nhiều dưỡng chất có tính kháng viêm, giúp loại bỏ các vết thâm, ngăn ngừa sự phát triển các nang mụn.

    [​IMG]

    Cách thực hiện

    - Hòa chung bột trà xanh với nước lọc để tạo hỗn hợp sệt.

    - Rửa mặt thật sạch và bôi hỗn hợp lên vùng da bị mụn ẩn. Giữ nguyên trong 15 phút sau đó rửa sạch lại với nước.

    - Áp dụng phương pháp này 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả.

    5. Tỏi
    Trong tỏi chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, có khả năng kháng khuẩn, ngăn ngừa quá trình hình thành mụn ẩn hiệu quả.

    Cách thực hiện:

    - Lấy 3-5 tép tỏi bóc vỏ và xay nhuyễn

    - Rửa sạch mặt và thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn ẩn

    - Thực hiện 1-2 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất

    6. Mật ong
    Mật ong chứa nhiều vitamin C và axit malic, có tác dụng đẩy nhân mụn ẩn, cấp ẩm, chống oxy hóa cho da vô cùng hiệu nghiệm.

    Cách thực hiện:

    - Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm, bôi mật ong lên vùng da bị mụn ẩn

    - Sau 15 phút, rửa sạch mặt với nước mát

    7. Rau diếp cá
    Rau diếp cá có đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn, giúp đẩy nhân mụn lên khỏi bề mặt da một cách an toàn.

    Cách thực hiện:

    - Xay nhuyễn lá diếp cá, chắt lấy nước cốt, cho vào một ít muối biển

    - Rửa mặt thật sạch sau đó thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn ẩn, kết hợp massage nhẹ nhàng

    - Sau 15 phút rửa sạch mặt với nước mát

    8. Nghệ
    Nghệ từ lâu được mệnh danh là thần dược trong việc chữa mụn và làm đẹp. Thành phần curcumin trong nghệ có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, chống oxy hóa.

    Cách thực hiện:

    - Trộn đều nghệ, mật ong và sữa tươi để tạo thành hỗn hợp sệt

    - Rửa mặt thật sạch và thoa hỗn hợp lên da mặt, thư giãn kết hợp massage

    - Sau 15 phút rửa mặt thật sạch bằng nước mát

    9. Nước vo gạo
    Nước vo gạo chứa nhiều khoáng chất và vitamin, có tác dụng làm mềm, cải thiện sắc tố da, làm mờ các vết thâm do mụn. Để đánh bay mụn ẩn hiệu quả, bạn kết hợp nước vo gạo với nước cốt chanh để điều chế mặt nạ.

    Cách thực hiện:

    - Hòa nước vo gạo và nước chanh tươi với lượng vừa phải

    - Lấy hỗn hợp thu được thoa lên vùng da bị mụn ẩn để massage giúp các dưỡng chất thẩm thấu đều vào da. Sau đó rửa lại với nước sạch, thực hiện 2-3 lần/tuần để có hiệu quả.

    10. Mướp đắng
    Mướp đắng chứa nhiều Alkaloid có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, giúp bổ sung độ ẩm, chữa mụn ẩn cực kỳ hiệu quả.

    [​IMG]

    Cách thực hiện:

    - Mướp đắng rửa sạch, ép lấy nước

    - Rửa mặt sạch, bôi nước ép mướp đắng trực tiếp lên da, giữ trong vòng 15 phút.

    - Rửa sạch mặt với nước ấm. Chăm chỉ áp dụng 2-3 lần/tuần để xử lý mụn ẩn nhanh chóng.

    Việc chữa mụn ẩn dưới da sử dụng các loại mặt nạ làm từ nguyên liệu tự nhiên sẽ phát huy tác dụng nếu tình trạng mụn ẩn dưới da của bạn đang ở mức thấp, bình thường, các nhân mụn chưa ăn sâu vào da. Nếu da bạn bị mụn ẩn nặng hơn và lâu hơn thì nên tìm hiểu thêm những phương pháp chữa mụn ẩn đặc trị hơn như dùng mỹ phẩm sạch hay đến các cơ sở y tế. Chúc bạn chữa mụn ẩn dưới da thành công, lấy lại làn da mịn màng./.
     

    Lưu ý: Vui lòng đăng đúng chuyên mục để tránh bị ảnh hưởng khi bài viết bị xoá. Đồng thời bài viết nên có nhiều bình luận càng tốt để tránh ảnh hưởng vì vi phạm DMCA nếu sử dụng nội dung gốc.
    Nguồn: chuanmen.edu.vn

    Phụ trách truyền thông

    Công ty TNHH Thiết Bị Tự Động Bảo Phúc

    Hệ thống backlink miễn phí 70/500 tên miền edu.vn - Đăng ký ngay khi còn mở GET BACKLINK
  12. huybin8196
    Offline

    huybin8196 admin

    Sở hữu lượng Vitamin A, C và hàng loạt các khoáng chất canxi, sắt, kẽm, tinh dầu,… tía tô được sử dụng là phương pháp chữa nám an toàn, dễ thực hiện và chi phí rẻ. Nhưng nếu thực hiện không đúng cách thì việc chữa nám bằng lá tía tô sẽ không thể phát huy tối đa công dụng vốn có của nó. Để mang lại hiệu quả cho việc chữa nám thì bài viết sẽ hướng dẫn bạn dùng lá tía tô chữa nám da đúng cách.

    Công dụng của lá tía tô chữa nám
    Tía tô là một loại cây thân thuộc với người Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy loại lá có màu tím thẫm này trong vườn nhà, hoặc thậm chí là ngay trong những khóm cây dại ven đường. Tía tô rất dễ trồng nhưng lại chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và đặc biệt làn da.

    [​IMG]

    Lá tía tô có chứa rất nhiều thành phần có lợi cho cơ thể, đặc biệt là chữa nám da hiệu quả. Những dưỡng chất này khi thấm sâu vào da sẽ giúp nuôi dưỡng và tái tạo tế bào da mới nhằm thay thế tế bào đen sạm của nám da gây ra.

    Hướng dẫn dùng lá tía tô chữa nám da đúng cách
    Để phát huy tối đa công dụng của phương pháp này, bài viết sẽ hướng dẫn bạn sử dụng lá tía tô chữa nám da đúng cách và bạn cũng có thể tham khảo và áp dụng nếu thấy hữu dụng:

    1. Chữa nám da bằng trà lá tía tô
    Trà lá tía tô là phương pháp chữa nám từ bên trong, trong tinh chất của trà giúp thanh mát cơ thể và đào thải những tạp chất còn bám víu trên da.

    [​IMG]

    Cách thực hiện: Rửa sạch lá tía tô và ngâm với nước muối loãng rồi vớt ra để cho ráo nước. Đem phơi khô dưới ánh nắng mặt trời khoảng 2 nắng hoặc sao khô. Sau đó bỏ vào túi kín đã hút hết không khí để không bị ẩm mốc, bảo quản dùng dần. Mỗi lần uống chỉ cần lấy ra một lượng lá vừa đủ và cho vào ấm trà ngâm với nước nóng khoảng 3 – 5 phút cho ngấm rồi rót ra cốc và thưởng thức.

    2. Chữa nám da bằng nước ép tía tô
    Đây là cách làm đơn giản nhất dành cho các chị em không có nhiều thời gian. Công dụng của nước ép từ lá tía tô mang lại sự thanh nhiệt, giải độc, trong tính mát của nước ép còn giúp ngăn ngừa sự hình thành của hắc sắc tố melanin một cách hữu hiệu.

    Cách thực hiện: Rửa sạch lá tía tô, ngâm nước muối rồi rửa sạch một lần nữa và vớt ra để cho ráo nước. Cho lá tía tô vào máy xay sinh tố và đổ thêm một ít nước lọc rồi xay nhuyễn. Dùng vải lọc hoặc ray lọc và đổ hỗn hợp lá tía tô vừa xay nhuyễn để lọc lấy nước uống, có thể cho thêm đường để dễ uống hơn. Để mang đến hiệu quả chữa nám, bạn nên uống nước ép lá tía tô mỗi ngày và kiên trì khoảng 1 – 2 tháng.

    3. Chữa nám da bằng mặt nạ lá tía tô
    Bên cạnh sử dụng lá tía tô để uống thì bạn cũng có thể dùng lá tía tô để làm mặt nạ chữa nám.

    [​IMG]

    Cách thực hiện: Lá tía tô rửa sạch và ngâm trong nước muối loãng để loại bỏ hết vi khuẩn trong khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước một lần nữa. Xay nhuyễn lá tía tô để chắt lấy nước cốt. Vệ sinh da mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông nở ra nhằm dễ dàng hấp thụ dưỡng chất của mặt nạ hơn. Dùng bông tẩy trang thấm và thoa trực tiếp nước ép lá tía tô lên da mặt, nhất là những vùng da bị nám. Kết hợp với massage nhẹ nhàng khoảng 10 – 15 phút. Rửa mặt sạch bằng nước, thực hiện phương pháp này mỗi tuần từ 2 – 3 lần giúp da trở nên sáng và đều màu hơn.

    4. Chữa nám da bằng cách xông hơi lá tía tô
    Sử dụng lá tía tô để xông hơi sẽ giúp cho lỗ chân lông được giãn nở, khi đó các tinh chất sẽ thẩm thấu qua da và loại bỏ độc tố và bã nhờn tích tụ trong da, xóa bay nám hiệu quả.

    [​IMG]

    Cách thực hiện: Rửa sạch lá tía tô, cho vào nồi chứa 500ml nước và đun sôi. Trong lúc nấu nước thì vệ sinh da mặt thật sạch. Đổ nước lá tía tô vừa đun ra 1 cái chậu và chờ cho nước hạ nhiệt để đưa mặt lại gần chậu, dùng khăn trùm đầu để hơi nước không bị thoát ra ngoài. Xông đến khi nước nguội thì dừng lại, dùng khăn bông để lau khô da. Sau 10 phút thì dùng nước lạnh rửa mặt để giúp lỗ chân lông se khít lại. Mỗi tuần chỉ nên thực hiện từ 1 – 2 lần.

    5. Chữa nám da bằng lá tía tô kết hợp với chanh
    Trong chanh có chứa vitamin C và một lượng lớn axit citric có tác dụng tẩy da chết và những vùng da bị nám. Vì vậy, khi kết hợp với chanh sẽ làm tăng tính hiệu quả, không những giúp tẩy tế bào chết mà còn giảm mờ vết nám.

    Cách thực hiện: Lá tía tô đem rửa sạch và ngâm qua với nước muối loãng. Cho lá tía tô vào máy để xay nhuyễn rồi chắt lấy nước cốt, cho thêm 2 muỗng nước cốt chanh rồi khuấy đều. Sử dụng bông tẩy trang thấm vào hỗn hợp và thoa đều lên da mặt, nhất là vùng da bị nám, kết hợp với massage nhẹ nhàng để tinh chất có thể thẩm thấu vào da. Thư giãn khoảng 10 – 15 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm. Thực hiện cách này mỗi tuần từ 2 – 3 lần để xóa mờ vết thâm nám.

    6. Chữa nám da bằng lá tía tô kết hợp với dưa leo
    Trong dưa leo có chứa các loại vitamin A, C, chất chống oxy hóa và lutein có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành hắc sắc tố melanin gây nám da.

    Cách thực hiện: Rửa sạch lá tía tô và dưa leo, sau đó cho 2 nguyên liệu vào máy xay để xay nhuyễn để chắt lấy nước cốt. Sử dụng bông tẩy trang thấm vào hỗn hợp để thoa lên da mặt và thư giãn trong khoảng 20 phút. Rửa mặt lại bằng nước mát, áp dụng phương pháp này đều đặn mỗi tuần từ 3 – 4 lần để cảm nhận sự hiệu quả.

    7. Chữa nám da bằng lá tía tô kết hợp với sữa chua
    Trong sữa chua có chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho da như kẽm, canxi và axit lactic giúp làn da trở nên sáng mịn và khỏe mạnh hơn.

    Cách thực hiện: Lá tía tô sau khi rửa sạch thì đem giã nhuyễn rồi trộn đều với 1 – 2 muỗng sữa chua không đường. Thoa hỗn hợp lên da mặt để yên khoảng 15 – 20 phút. Lưu ý, không được đắp lên vùng da xung quanh mắt. Rửa mặt sạch với nước ấm, mỗi tuần thực hiện từ 2 – 3 lần để thấy hiệu quả rõ rệt.

    8. Chữa nám da bằng lá tía tô kết hợp với tỏi
    Tỏi có chứa thành phần là các vitamin nhóm B, E giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho làn da và ngăn ngừa sự lão hóa da, bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời.

    [​IMG]

    Cách thực hiện: Bóc vỏ củ tỏi và rửa sạch lá tía tô, ngâm loãng với nước muối. Cho cả 2 nguyên liệu vào máy xay để xay nhuyễn. Đắp cả bã lẫn nước lên da mặt và massage nhẹ nhàng ở vùng da bị nám để dưỡng chất có thể thẩm thấu vào da. Sau khoảng 10 phút thì rửa mặt sạch bằng nước ấm. Áp dụng cách này mỗi tuần 2 – 3 lần để thấy được sự thay đổi rõ rệt.

    9. Chữa nám da bằng lá tía tô kết hợp với giấm
    Trong thành phần của giấm có tính axit nhẹ có tác dụng tẩy da chết, vì vậy khi kết hợp với lá tía tô sẽ giúp tăng tính hiệu quả trong việc hỗ trợ chữa nám da.

    Cách thực hiện: Lá tía tô sau khi rửa sạch thì cho vào máy để xay nhuyễn. Sau đó cho thêm 2 muỗng giấm vào và trộn đều. Sử dụng bông tẩy trang thấm vào hỗn hợp và thoa vào phần nám kết hợp với massage nhẹ nhàng để tinh chất thấm sâu vào làn da. Sau 10 phút thì rửa mặt lại bằng nước ấm. Thực hiện cách này mỗi tuần từ 2 – 3 lần để mang lại hiệu quả. Nên tránh thoa lên vùng da bị hở.

    10. Chữa nám da bằng lá tía tô kết hợp với nghệ
    Trong nghệ có chứa thành phần Curcumin có tác dụng chống oxy hóa giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da và hạn chế hình thành nếp nhăn.

    Cách thực hiện: Lá tía tô để sạch rồi giã nhuyễn. Sau đó cho 2 muỗng tinh bột nghệ kèm theo nước ấm rồi trộn đều. Thoa hỗn hợp lên da mặt và để yên từ 15 – 20 phút. Rửa mặt lại bằng nước ấm. Áp dụng cách này mỗi tuần từ 2 – 3 lần để đạt kết quả như mong muốn.

    Chữa nám bằng bộ sản phẩm Kem nám của Biocos
    Với những vết nám lâu ngày khó chữa bằng lá tía tô, cũng như với những người quá bận rộn không có thời gian để tự làm mặt nạ dưỡng da chữa nám thì các bạn có thể dùng bộ sản phẩm Kem nám đêm và Kem nám ngày của Biocos để chăm sóc da nám hiệu quả.

    [​IMG]

    Kem nám ngày có tác dụng dưỡng da ban ngày, góp phần làm mờ các vết thâm, nám, bảo vệ da dưới tác động của tia UV, ngăn ngừa lão hóa da và làm mờ nếp nhăn trên da. Sản phẩm Kem nám đêm tiếp tục quá trình làm mờ các vết thâm, nám, giúp da tươi sáng hơn, ngăn ngừa lão hóa da, giúp làm mờ nếp nhăn trên da.

    Những lưu ý khi chữa nám bằng lá tía tô
    Tương tự như những nguyên liệu thiên nhiên khác, chữa nám bằng lá tía tô mặc dù an toàn, lành tính đối với người sử dụng, nhưng để mang đến hiệu quả tốt nhất thì bạn cần lưu ý đến những vấn đề sau:

    – Một số người có thể dị ứng với thành phần của tía tô. Nên khi bôi ngoài cần hết sức cần thận. Để biết mình có phù hợp không, bạn nên thử nghiệm trên một vùng da nhỏ trước

    – Trong quá trình sử dụng lá tía tô để chữa nám thì bạn cần hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Cần thoa kem chống nắng và che chắn mặt cẩn thận trước khi ra ngoài.

    – Phương pháp này chỉ phù hợp với những trường hợp bị nám nhẹ, nám mới hình thành và nằm bên ngoài biểu bì của da. Đối với những nám lâu năm và ăn sâu vào bên trong da thì phương pháp này hầu như không mang lại hiệu quả.

    – Đối với phụ nữ có thai nên cẩn trọng khi áp dụng phương pháp này vì có thể sẽ khiến huyết áp tăng cao gây nguy hiểm cho mẹ và bé.

    Trên đây là những chia sẻ về hướng dẫn dùng lá tía tô để chữa nám, đây là những cách tương đối đơn giản và dễ thực hiện tại nhà mà các chị em có thể áp dụng. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích cho bản thân và đồng thời có thể đẩy lùi nám da một cách hiệu quả. Nếu áp dụng các cách làm trên một thời gian dài mà hoặc dùng thử các loại mỹ phẩm sạch không có kết quả như ý, các bạn nên tới các cơ sở chăm sóc da mặt chuyên sâu để được thăm khám và tư vấn cách chữa thích hợp.
     

    Lưu ý: Vui lòng đăng đúng chuyên mục để tránh bị ảnh hưởng khi bài viết bị xoá. Đồng thời bài viết nên có nhiều bình luận càng tốt để tránh ảnh hưởng vì vi phạm DMCA nếu sử dụng nội dung gốc.
    Nguồn: chuanmen.edu.vn

    Phụ trách truyền thông

    Công ty TNHH Thiết Bị Tự Động Bảo Phúc

    Hệ thống backlink miễn phí 70/500 tên miền edu.vn - Đăng ký ngay khi còn mở GET BACKLINK
  13. huybin8196
    Offline

    huybin8196 admin

    Để thực hiện thiên chức làm mẹ, chị em phụ nữ phải trải qua một giai đoạn khó khăn trong quá trình mang thai đầy vất vả với những biến đổi. Những thay đổi về làn da, cơ thể khiến các chị em phải phiền lòng và lo lắng. Trong số đó, tình trạng rạn nứt da, nám da là điều khiến không ít bà mẹ trẻ bất an và nó ảnh hưởng đến khoảng 50 đến 75% tất cả các bà mẹ.

    Thường thì các vết nám da sau sinh sẽ tự biến mất, tuy nhiên vẫn có trường hợp phụ nữ sau sinh vẫn còn hay mới bắt đầu bị nám da. Dưới đây là một số gợi ý về cách chăm sóc da mặt chữa nám sau sinh tại nhà mà bạn có thể tham khảo.

    [​IMG]

    Nhận diện nguyên nhân gây nám da sau sinh để các mẹ đề phòng sớm

    Trước hết, hãy cũng chỉ ra một số “thủ phạm” gây nám sau khi sinh thường gặp nhất:

    1. Thay đổi nội tiết tố
    Sau khi sinh, nội tiết tố estrogen suy giảm vẫn chưa thể trở về mức cân bằng được, đây là lý do hàng đầu gây nám sau khi sinh cho các bà mẹ.

    Bởi lẽ, estrogen là một loại hormone có vai trò rất quan trọng đối với phái đẹp. Khi mà hàm lượng nội tiết tố nữ này suy giảm nghiêm trọng chúng có thể gây rụng tóc, trầm cảm,… và gây ra các vấn đề về da như mụn, nám da tàn nhang. Một số trường hợp nám da cũng có mầm mống từ khi mang thai, vì vậy sau sinh chị em nhận thấy các vết nám đậm màu hơn cũng là điều dễ hiểu.

    2. Sức đề kháng yếu
    Trải qua quá trình “vượt cạn” sức khỏe của các mẹ thường rất yếu, làn da cũng theo đó mà yếu dần đi. Điều này là cơ hội tốt để các tác nhân bên ngoài, đặc biệt là ánh nắng mặt trời tác động khiến làn da mỏng manh, yếu ớt hình thành nám da sạm da.

    3. Không chú ý chăm sóc da
    Đa phần các chị em sau khi sinh thường không chăm chút đến làn da như trước. Thời gian chăm sóc con nhỏ quá nhiều, lịch sinh hoạt bất bình thường khiến các mẹ từ bỏ các bước chăm sóc da hàng ngày. Một số khác vì lo việc dùng các loại mỹ phẩm sau sinh có thể ảnh hưởng đến dòng sữa nên cũng nói “không” với sữa rửa mặt, kem tẩy tế bào chết, kem chống nắng,… Kết quả là làn da xỉn màu, thâm sạm, xuất hiện các vết nám mất thẩm mỹ.

    4. Ảnh hưởng tâm lý
    [​IMG]

    Có lẽ nhiều người vẫn chưa hề biết rằng các yếu tố tâm lý có tác động đến các vấn đề về sức khỏe và kể cả các vấn đề về da. Căng thẳng quá mức, stress kéo dài, áp lực tâm lý,… là yếu tố tiềm tàng khiến nhan sắc xuống sắc, làn da thâm xỉn và thúc đẩy cho việc hình thành nám da.

    Một số gợi ý về cách chăm sóc da mặt chữa nám sau sinh
    Ăn uống
    [​IMG]

    Về ăn uống, các chị nhất quyết phải thực hiện uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh và trái cây. Sử dụng nhiều loại trái cây chứa vitamin C như cam, chanh, cà chua,… Vitamin C rất tốt cho da, sử dụng đều đặn sẽ thấy da mịn màng hơn.

    Sử dụng kem chống nắng
    Nám da sau sinh chủ yếu đến từ nguyên nhân thay đổi nội tiết tố. Tuy nhiên, nếu cứ “phơi” mặt ngoài nắng, các hắc sắc tố nám sẽ hoạt động “mạnh hơn”, dễ bị đậm màu hơn, thậm chí có thể lây lan.

    [​IMG]

    Kem chống nắng Sun Cream của Biocos giúp dưỡng ẩm da, ngăn ngừa lão hóa da, chống nắng, góp phần giúp da tránh các tác hại từ ánh nắng mặt trời

    Vì vậy, trước khi ra ngoài 30 phút, bạn nên sử dụng kem chống nắng SPF 30, PA++ và thoa lại sau mỗi 2 giờ. Thực ra không chỉ ra ngoài mới trực tiếp tiếp xúc với ánh nắng, mà kể cả ở trong nhà, những tác hại của tia UV vẫn có thể ảnh hưởng đến da. Do đó, hãy thoa kem chống nắng kể cả khi ở nhà.

    Mặt nạ chữa nám da từ thiên nhiên
    [​IMG]

    Một tuần 3 lần, hãy đắp mặt nạ nước cốt chanh và sữa tươi. Loại mặt nạ này tương đối đơn giản, các bạn chỉ cần: 2 thìa nước cốt chanh và 2 thìa sữa tươi không đường. Trộn đều hỗn hợp trên rồi thoa đều lên vết nám, massage trong vòng 20 phút. Sau khi massage vùng bị nám thì rửa sạch mặt với nước.

    Sử dụng kem chữa nám
    Hiện tại thị trường có rất nhiều loại kem chữa nám không rõ thương hiệu. Vì vậy, hãy chọn những loại mỹ phẩm sạch có thương hiệu lớn, đặc biệt chú trọng đến thành phần của sản phẩm. Sản phẩm nhất định phải có thành phần từ thiên nhiên và đã qua nghiên cứu. Bộ combo Kem nám đêm và Kem nám ngày của Biocos là một sản phẩm như thế.

    [​IMG]

    Sản phẩm combo Nám Biocos chăm sóc da nám bao gồm 3 sản phẩm: serum tái tạo, kem nám đêm và kem nám ngày là một bộ sản phẩm tuyệt vời cho làn da

    Kem nám ngày có tác dụng dưỡng da ban ngày, góp phần làm mờ các vết thâm, nám, bảo vệ da dưới tác động của tia UV, ngăn ngừa lão hóa da và làm mờ nếp nhăn trên da. Sản phẩm Kem nám đêm tiếp tục quá trình làm mờ các vết thâm, nám, giúp da tươi sáng hơn, ngăn ngừa lão hóa da, giúp làm mờ nếp nhăn trên da.

    Nám da – “vị khách không mời mà tới”, sẽ không thừa nếu các mẹ tự trang bị cho mình biện pháp phòng ngừa sớm cũng như chăm sóc da nám có hiệu quả hơn nếu “chẳng may” bị nám.

    >>>Xem thêm: Chữa nám bằng rau ngót
     

    Lưu ý: Vui lòng đăng đúng chuyên mục để tránh bị ảnh hưởng khi bài viết bị xoá. Đồng thời bài viết nên có nhiều bình luận càng tốt để tránh ảnh hưởng vì vi phạm DMCA nếu sử dụng nội dung gốc.
    Nguồn: chuanmen.edu.vn

    Phụ trách truyền thông

    Công ty TNHH Thiết Bị Tự Động Bảo Phúc

    Hệ thống backlink miễn phí 70/500 tên miền edu.vn - Đăng ký ngay khi còn mở GET BACKLINK
  14. dungtranhn
    Offline

    dungtranhn admin

    LINH LAN MAY

    Thiết kế thời trang - Xưởng may gia công SL ít
    Váy, đầm, áo thun, áo sơ mi nam nữ, jean, công sở...
    PHONE/ZALO: 0838 994 486

    xưởng may gia công
    Tags: xuong may gia cong tai ha noi
     

    Lưu ý: Vui lòng đăng đúng chuyên mục để tránh bị ảnh hưởng khi bài viết bị xoá. Đồng thời bài viết nên có nhiều bình luận càng tốt để tránh ảnh hưởng vì vi phạm DMCA nếu sử dụng nội dung gốc.
    Nguồn: chuanmen.edu.vn

    Phụ trách truyền thông

    Công ty TNHH Thiết Bị Tự Động Bảo Phúc

    Hệ thống backlink miễn phí 70/500 tên miền edu.vn - Đăng ký ngay khi còn mở GET BACKLINK
  15. dungtranhn
    Offline

    dungtranhn admin

    LINH LAN MAY

    Thiết kế thời trang - Xưởng may gia công SL ít
    Váy, đầm, áo thun, áo sơ mi nam nữ, jean, công sở...
    PHONE/ZALO: 0838 994 486

    xưởng may gia công thời trang
    Tags: xưởng may gia công tại hà nội
     

    Lưu ý: Vui lòng đăng đúng chuyên mục để tránh bị ảnh hưởng khi bài viết bị xoá. Đồng thời bài viết nên có nhiều bình luận càng tốt để tránh ảnh hưởng vì vi phạm DMCA nếu sử dụng nội dung gốc.
    Nguồn: chuanmen.edu.vn

    Phụ trách truyền thông

    Công ty TNHH Thiết Bị Tự Động Bảo Phúc

    Hệ thống backlink miễn phí 70/500 tên miền edu.vn - Đăng ký ngay khi còn mở GET BACKLINK

Chia sẻ trang này