1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: okmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | aiti.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Đồng hồ vạn năng là gì?

* Diễn đàn SEO Rao Vặt, SEO Bất Động Sản Online Việt Nam
* baophuc.vn Cong ty cửa tự động tại Tp HCM
* Báo giá, thi công, lắp đặt cổng tự động tại Tp HCM
* Phân phối,lắp đặt cổng trượt tự động BFT
* Thi công cửa cổng tự động nhập khẩu chính hãng
* Chuyên cửa bệnh viện Nabco - Nhật Bản
* Báo giá Trọn gói Thi công Cửa Tự Động
* Okmen Diễn Đàn SEO Online Việt Nam Luôn Luôn Chia Sẻ
* Theo dõi Chuanmen.edu.vn trên Google News

Thảo luận trong 'Điện Máy - Điện Lạnh' bắt đầu bởi tktech222, 21/11/22.

  1. tktech222
    Offline

    tktech222 admin

    Đồng hồ vạn năng là một trong những thiết bị hữu ích sử dụng trong sửa chữa ô tô, tương hỗ người sử dụng chẩn đoán các vấn đề điện phổ cập trên xe. Đó là công cụ có thể dùng chính trong ngôi nhà của bạn, người dùng nên tham khảo cách sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra lỗi chính xác.

    Hiện nay, nhiều chủng loại đồng hồ vạn năng trên xe hơi rất phong phú với khá nhiều tính năng, Thông tin chỉ ra khác nhau. Người sử dụng cần chọn lựa thiết bị phù hợp để chẩn đoán lỗi mạng lưới hệ thống điện nhanh chóng, chính xác.

    1. Đồng hồ vạn năng là gì?
    Đồng hồ vạn năng là một trong những dụng cụ đo đạc cơ bản, có thể theo dõi quá nhiều thuộc tính điện khác nhau như: đo điện áp, điện trở, mẫu điện. Trong số trường hợp này, thiết bị còn được gọi là vôn-ohm-milimet (VOM) vì có công dụng như một chiếc vôn kế, ampe kế và ohm kế.
    [​IMG]
    Lúc bấy giờ, đồng hồ vạn năng được dùng rộng rãi trong quá nhiều nghành nghề dịch vụ của đời sống, của cả phân phối, chế tạo và bảo dưỡng xe hơi. Các ứng dụng của đồng hồ vạn năng phải kể đến gồm:

    • Dùng để đo điện áp như: Đo loại điện 1 chiều DC, mẫu điện xoay chiều AC.
    • Đo điện trở với điện áp, dòng điện không đổi và ôm kế nhỏ.
    • Được sử dụng để đo thời gian và tần số nhanh.
    • Rất có thể chẩn đoán các vụ việc tương quan đến mạch điện phía trong xe ô tô, kiểm tra ắc quy, máy phát điện của xe hơi,...
    2. Các loại đồng hồ vạn năng
    Trên thị phần tiêu dùng cung cấp rất các loại đồng hồ vạn năng, các các loại thiết bị đo đạc này khác nhau về size, công dụng và giá cả, được thiết kế dạng cầm tay hoặc để bàn tùy thuộc theo mục đích sử dụng. Dưới đây chính là phân loại nhiều chủng loại đồng hồ vạn năng chi tiết:
    [​IMG]
    • Đồng hồ vạn năng tương tự:
    Các loại thiết bị bao gồm một cuộn dây, microammeter và một cây kim. Chức năng đa phần là tính toán các thông số khác nhau như điện áp, loại điện Hiện tại,... Cách chỉ ra của đồng hồ phụ thuộc vào một trong những microammeter, di chuyển kim trên màn hình hiển thị tương xứng với các phép đo khác nhau. Với thiết bị này, người dùng hoàn toàn có thể tính toán quá nhiều đại lượng bằng cách sửa đổi cài đặt của công tắc.

    • Đồng hồ vạn năng kỹ thuật số:
    Đồng hồ vạn năng tiên tiến nhất trang bị công tắc bộ chọn tần số để đưa ra thành tích liên đới dưới dạng thập phân. Bên gần đó, màn hình hiển thị LCD trên đồng hồ có kích thước lớn, chất lượng rõ nét, đáp ứng đầy đủ các thông số, biểu tượng, trù phú công dụng giúp người dùng thuận tiện sử dụng, chớp lấy Thông tin về các lỗi nằm trên xe Từ đó đề ra giải pháp giải quyết và khắc phục phù hợp.

    • Đồng hồ vạn năng Fluke:
    Đồ vật đo lường Fluke có những chức năng khác nhau như: tính toán chu kỳ thao tác, nhiệt độ, độ ẩm, áp lực, điện trở,... Trong hệ thống điện xe hơi. Ngoài ra, đồng hồ Fluke còn được sử dụng để kiểm soát và điều chỉnh các hệ số đặc biệt quan trọng như hiệu điện thế, dòng điện,... Giúp bảo kê thiết bị khỏi điện áp quá độ. Đồng hồ vạn năng Fluke có kết cấu thon gọn, tiện lợi nên người sử dụng có thể mang đi bất kỳ đâu.

    • Đồng hồ vạn năng dạng kẹp:
    Mẫu đồng hồ dạng kẹp thường được dùng để đo loại điện vạn năng AC/DC. Bên gần đó, người dùng có thể thực hiện tính toán công suất tiêu hao bằng cách dựa trên hệ số điện áp và trị giá ampe thu được. Cách dùng đồng hồ vạn năng dạng kẹp cũng rất dễ, phản ứng nhanh và có tính đích thị cao.

    • Đồng hồ vạn năng tự động:
    Đây chính là đồ vật đo lường thuận lợi nhưng có ngân sách cao hơn khi đối chiếu với nhiều chủng loại khác. Đồng hồ hỗ trợ người dùng trong việc đo độ mạnh mẫu điện, điện áp xoay chiều AC,... Loại đồng hồ vạn năng tự động được cấu tạo ít nút tinh chỉnh giúp người sử dụng dễ dàng sàng lọc các thang đo và các chức năng hợp lý. Mặt sau đồng hồ thiết lập LED hỗ trợ làm việc trong môi trường thiếu ánh nắng mặt trời và dễ dàng kiểm tra các chi tiết máy nhỏ, khuất trong động cơ.

    Xem thêm bài viết về máy đo điện trở cách điện

    3. Cách dùng đồng hồ vạn năng trên ô tô
    Ắc quy và máy phát điện là một trong 2 bộ phận đặc biệt quan trọng của xe ô tô, giúp phân phối chiến lực và tương hỗ xe hoạt động tốt. Người sử dụng nên kiểm tra ắc quy và máy phát điện bằng đồng đúc hồ vạn năng định kỳ từ 2 - 3 tháng một lượt hoặc ngay khi phát hiện các sự cố tương quan đến mạch điện.
    [​IMG]
    3.1. Cách dùng đồng hồ vạn năng để kiểm tra ắc quy ô tô
    Trong quy trình dùng ô tô, nếu như người lái xe phân biệt các dấu hiệu: xe mất quá nhiều thời gian để bắt đầu khởi động, khó bắt đầu khởi động vào buổi sáng, đèn cảnh báo ắc quy phát sáng trên màn hình taplo,... Chứng tỏ bộ phận ắc quy đang gặp điểm cần được khắc phục.

    Thời điểm này, chủ xe nên dùng đồng hồ vạn năng để kiểm tra và tiến hành sạc bình ắc quy ô tô nếu như cần thiết:

    • Bước 1: Bật cụm đèn pha xe hơi trong vòng 5 - 10 phút.
    • Bước 2: Đặt đồng hồ vạn năng ở tầm mức 15 - 20V.
    • Bước 3: Tắt cụm đèn pha.
    • Bước 4: Liên kết đồng hồ vạn năng với cực dương và cực âm của pin kích bình. Điện áp dưới 12,6V là mức đã cho chúng ta biết pin yếu.
    • Bước 5: Thực thi sạc cho đến lúc điện áp về mức tiêu chuẩn.
    • Bước 6: Bắt đầu xe và Quan sát mức điện áp điều chỉnh. Nếu như thông số vẫn cứ sụt giảm dưới 5V khi xe đang chạy thì chứng tỏ pin đã không tốt và rất cần được thay bằng.
    3.2. Cách dùng đồng hồ vạn năng bằng máy phát điện ô tô
    Quy trình dùng đồng hồ vạn năng bằng máy phát điện xe hơi khá đơn thuần. Tuy nhiên, trước khi tiến hành, chủ xe chú ý phải đeo găng tay và kính bảo lãnh để né những rủi ro ngoài ý muốn. Các quy trình thực hiện như sau:

    • Bước 1: Cài đặt đồng hồ vạn năng ở tại mức 20V DC và thực hiện tắt động cơ.
    • Bước 2: Liên kết đầu dây màu đỏ với cực dương và màu đen với cực âm ắc quy.
    • Bước 3: Dùng đồng hồ vạn năng để kiểm tra thông số thu được, giá cả hiệu điện thế ưng ý của máy phát điện là 13,8 - 14,8 V. Chủ xe bao gồm thể thử nghiệm lại bằng cách kéo quạt sưởi lên cao và bật đèn chiếu pha. Nếu có dấu hiệu điện áp giảm nhẹ trước khi thành tích quay trở lại phạm vi trên thì cho thấy Dự kiến đã đúng, bình điện hoạt động ổn định.
    Kế bên nghĩa vụ kiểm tra ắc quy và máy phát điện của xe hơi, đồng hồ vạn năng còn tương hỗ đo lường: lưu lượng khí, cảm biến nhiệt độ làm mát, cảm biến độ ẩm nhiên liệu và cảm biến trục cam. Đối với các bộ phận này, người dùng có thể đo hiệu điện thế và kiểm tra hệ số kỹ thuật tiêu chuẩn theo hướng dẫn dùng của nhà cung cấp.

    Cách sử dụng đồng hồ vạn năng khá chỉ là và sử dụng được cho nhiều trường hợp khác nhau. Mặc dù thế, chủ xe lưu ý nên triển khai đầy đủ các nguyên tắc bảo đảm an toàn để bảo đảm không xẩy ra sự cố khi thao tác với những các loại thiết bị điện.
     

    Lưu ý: Vui lòng đăng đúng chuyên mục để tránh bị ảnh hưởng khi bài viết bị xoá. Đồng thời bài viết nên có nhiều bình luận càng tốt để tránh ảnh hưởng vì vi phạm DMCA nếu sử dụng nội dung gốc.
    Nguồn: chuanmen.edu.vn

    Phụ trách truyền thông

    Công ty TNHH Thiết Bị Tự Động Bảo Phúc

    Hệ thống backlink miễn phí 70/500 tên miền edu.vn - Đăng ký ngay khi còn mở GET BACKLINK

Chia sẻ trang này