1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: okmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | aiti.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Bị zona thần kinh bôi thuốc gì và lưu ý khi dùng thuốc

* Diễn đàn SEO Rao Vặt, SEO Bất Động Sản Online Việt Nam
* baophuc.vn Cong ty cửa tự động tại Tp HCM
* Báo giá, thi công, lắp đặt cổng tự động tại Tp HCM
* Phân phối,lắp đặt cổng trượt tự động BFT
* Thi công cửa cổng tự động nhập khẩu chính hãng
* Chuyên cửa bệnh viện Nabco - Nhật Bản
* Báo giá Trọn gói Thi công Cửa Tự Động
* Okmen Diễn Đàn SEO Online Việt Nam Luôn Luôn Chia Sẻ
* Theo dõi Chuanmen.edu.vn trên Google News

Thảo luận trong 'Phương Thuốc - Nơi Chữa Bệnh' bắt đầu bởi nguyenhoa12, 12/12/22.

  1. nguyenhoa12
    Offline

    nguyenhoa12 admin

    Bị zona thần kinh bôi thuốc gì là mối quan tâm chung của rất nhiều bệnh nhân. Mặc dù việc dùng thuốc bôi là cần thiết để điều trị bệnh nhưng bôi thuốc gì và dùng như thế nào bệnh nhân cần hết sức lưu tâm để đạt được hiệu quả và tránh được những hệ lụy đáng tiếc do dùng sai thuốc, sai cách gây ra.

    Bệnh zona có gây vô sinh không

    Bị zona thần kinh lên ăn gì

    Zona thần kinh có tái phát không

    Bị zona thần kinh bôi thuốc gì?
    Đối với bệnh zona thần kinh, thời gian để trị liệu cho kết quả tốt nhất là 48 giờ sau khi có tổn thương trên da. Việc điều trị diễn ra trong vòng một tuần kể từ khi có tổn thương kết quả sẽ chậm hơn nhưng vẫn tốt. Trường hợp để bệnh quá thời gian này thì hiệu quả trị bệnh thường kém và có nguy cơ để lại di chứng như: đau dây thần kinh kéo dài nhiều tháng, nhiều năm thậm chí đến hết cuộc đời. Đặc biệt, khi bị zona gây tổn thương nhánh mắt dây thần kinh số V thì có thể gây giảm hoặc mất thị lực hoàn toàn; zona gây tổn thương dây thần kinh số VII có thể gây méo mồm, liệt mặt...

    [caption id="attachment_17965" align="aligncenter" width="600"][​IMG] Bệnh zona thần kinh bôi thuốc gì[/caption]
    Chính vì thế người bệnh nên biết bị zona thần kinh bôi gì để không bỏ qua giai đoạn "vàng" để trị bệnh. Điều trị muộn hoặc sớm mà không đủ liều thì sẽ nguy cơ biến chứng rất cao. Việc dùng thuốc bôi tại chỗ chủ yếu làm dịu cơn ngứa tổn thương da và thường phải kết hợp với thuốc uống thì mới đạt hiệu quả trị bệnh cao.

    Các loại thuốc bôi đặc trị zona thần kinh phổ biến là: thuốc corticoid dạng bôi, kem chống ngứa, lotion calamin. Trong trường hợp tổn thương da bị ướt, tiết dịch nhiều có thể bôi thuốc mỡ kháng sinh hoặc các chế phẩm dạng dung dịch sát khuẩn. Khi tổn thương da khô hơn thì có thể dùng kem acyclovir. Những trường hợp bị nhiễm trùng thuốc bôi trị zona thần kinh thông dụng là thuốc mỡ kháng khuẩn chứa acid fusidic 2%, mupirocine.

    Bên cạnh mục đích làm dịu cơn ngứa thì bị zona thần kinh bôi thuốc gì còn nhằm chống bội nhiễm vi khuẩn. Vùng da chịu thương tổn cần được giữ cho sạch và khô. Các loại mỡ kháng sinh không nên bôi mà có thể thay thế bằng dung dịch sát khuẩn như dung dịch milian hay thuốc đỏ eosin...

    Lưu ý khi dùng thuốc bôi trị zona thần kinh
    Người bị bệnh zona thần kinh không nên tự ý dùng thuốc bôi một cách tùy tiện mà cần đi khám bác sĩ chuyên khoa da liễu để được tư vấn chính xác bị zona thần kinh nên bôi thuốc gì, liều lượng ra sao để sớm khỏi bệnh. Việc tự ý dùng sai thuốc có thể gây bội nhiễm da, sưng bóng, mụn mủ loét sâu, viêm màng não... Dùng thuốc không đủ liều chỉ định cũng xem như chưa điều trị.

    Zona thần kinh do virus Varicella-zoster gây ra. Để điều trị bệnh này bị zona thần kinh thì bôi thuốc gì cần đặc biệt lưu ý không được dùng flucinar bởi đây là thuốc bôi chỉ dùng để điều trị các bệnh ngoài da như: chàm tiếp xúc, tiếp xúc, chàm thể tạng, vẩy nến… Thuốc này chống chỉ định với các trường hợp da đang bị nhiễm khuẩn, nấm, ký sinh trùng, virus vì sẽ làm tổn thương thêm trầm trọng...

    Đối với zona, việc điều trị bệnh với các tổn thương nhẹ thì chỉ cần bôi hồ nước sau đó dùng thuốc kháng virut acyclovir. Tuy nhiên zona thần kinh bôi gì cần được bác sĩ chuyên khoa khám và chỉ định chứ không thể tùy tiện dùng thuốc. Đối với các tổn thương nặng hơn, gây đau trầm ảnh hưởng tới cuộc sống của người bệnh thì cần phải kết hợp giữa thuốc uống với thuốc bôi theo đúng chỉ định của bác sĩ.

    Ngoài ra, người bệnh cũng cần chú ý đến việc điều trị đau do zona giai đoạn mãn tính và sau đó. Lúc này mỗi quan tâm không chỉ là zona thần kinh bôi thuốc gì mà còn phải sử dụng thuốc giảm đau hợp lí, tránh dùng aspirin vì có thể gây biến chứng. Đau sau zona tức là đau sau 30 ngày kể từ khi xuất hiện thương tổn da. Thời gian đau có thể ngắn nhưng cũng có trường hợp kéo dài cả năm và tăng theo độ tuổi, tuổi càng cao tỷ lệ bị đau và mức độ đau càng nghiêm trọng. Neurontin là lọai thuốc thường được chỉ định điều trị phối hợp đau sau zona.

    Thuốc trị zona có bán nhiều trên thị trường và nhiều người vẫn có thói quen nhận tư vấn từ dược sĩ rồi mua thuốc tự điều trị. Đây là một việc làm vô cùng nguy hại cho sức khỏe nói chung và diễn tiến của bệnh nói riêng. Để biết chính xác bệnh zona thần kinh bôi thuốc gì đạt được hiệu quả tốt nhất người bệnh hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa da liễu tại Phòng khám chuyên khoa da liễu Đông Phương hoặc các địa chỉ y tế uy tín thăm khám và có sự tư vấn phù hợp với bệnh, tránh được sai lầm trong việc dùng sai thuốc, sai cách gây ra.

    Mọi thắc mắc, các bạn vui lòng liên hệ hotline 0972.666.497 hoặc CHAT cùng bác sĩ tư vấn da liễu để được giải đáp MIỄN PHÍ.

    Facebook: Phòng khám Da Liễu Đông Phương

    Chúc các bạn sức khỏe dồi dào!
     

    Lưu ý: Vui lòng đăng đúng chuyên mục để tránh bị ảnh hưởng khi bài viết bị xoá. Đồng thời bài viết nên có nhiều bình luận càng tốt để tránh ảnh hưởng vì vi phạm DMCA nếu sử dụng nội dung gốc.
    Nguồn: chuanmen.edu.vn

    Phụ trách truyền thông

    Công ty TNHH Thiết Bị Tự Động Bảo Phúc

    Hệ thống backlink miễn phí 70/500 tên miền edu.vn - Đăng ký ngay khi còn mở GET BACKLINK

Chia sẻ trang này