1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: okmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | aiti.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Thuốc tránh thai hàng ngày

* Diễn đàn SEO Rao Vặt, SEO Bất Động Sản Online Việt Nam
* baophuc.vn Cong ty cửa tự động tại Tp HCM
* Báo giá, thi công, lắp đặt cổng tự động tại Tp HCM
* Phân phối,lắp đặt cổng trượt tự động BFT
* Thi công cửa cổng tự động nhập khẩu chính hãng
* Chuyên cửa bệnh viện Nabco - Nhật Bản
* Báo giá Trọn gói Thi công Cửa Tự Động
* Okmen Diễn Đàn SEO Online Việt Nam Luôn Luôn Chia Sẻ
* Theo dõi Chuanmen.edu.vn trên Google News

Thảo luận trong 'Phương Thuốc - Nơi Chữa Bệnh' bắt đầu bởi dakhoahongcuong, 2/6/23.

  1. dakhoahongcuong
    Offline

    dakhoahongcuong admin

    Thuốc tránh thai hàng ngày là một phương pháp ngừa thai hiệu quả và đơn giản. Ngày nay, việc sử dụng thuốc tránh thai rất phổ biến. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều chị em chưa hiểu biết sâu sắc về các biện pháp tránh thai hàng ngày, dù uống thuốc đúng giờ vẫn bị “vỡ kế hoạch”. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm nhiều thông tin về biện pháp tránh thai an toàn và hạn chế việc có thai ngoài ý muốn bạn nhé.

    1. Thuốc tránh thai hằng ngày là gì?
    Kể từ lần đầu tiên được giới thiệu vào những năm 1950, thuốc tránh thai đã tiếp tục phát triển, cải thiện và mang lại nhiều lợi ích cho phụ nữ. Người ta ước tính rằng khoảng một nửa số phụ nữ trên thế giới hiện đang sử dụng thuốc tránh thai, hiệu quả, thuận tiện và tác dụng dược lý nhanh chóng phục hồi sau khi ngừng sử dụng.

    Thuốc thường chứa estrogen và progesterone (hai hormone sinh dục nữ) ngăn ngừa rụng trứng, làm đặc chất nhầy cổ tử cung, ngăn tinh trùng di chuyển đến tử cung để thụ tinh và ngăn ngừa mang thai bằng cách thay đổi thành tử cung không thích hợp để trứng làm tổ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm thuốc tránh thai hàng ngày, được chia làm 2 loại là vỉ 21 viên và vỉ 28 viên.

    2. Uống thuốc tránh thai hàng ngày như thế nào?
    Đối với vỉ 21 viên

    Cách uống vỉ đầu tiên: 1 viên/ngày, bắt đầu từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt, uống liên tục 21 ngày; Nếu có kinh trong vòng 5 ngày: uống viên đầu tiên vào ngày thứ 5, và tiếp tục uống mỗi ngày 1 viên, cho đến khi hết vỉ. Hãy sử dụng bao cao su hoặc tránh quan hệ trong 7 ngày đầu tiên uống thuốc.

    Cách uống vỉ tiếp theo: Sau khi uống vỉ đầu tiên, nghỉ 7 ngày và bắt đầu uống vỉ thứ hai bất kể ngày hành kinh.

    Đối với vỉ 28 viên

    Một vỉ 28 viên, ngoài 21 viên chứa nội tiết tránh thai còn có 7 viên giả dược chứa đường, sắt... nhưng không có thành phần nội tiết. Sở dĩ có thêm 7 viên giả dược là để giúp người dùng tiếp tục uống thuốc và tránh quên uống thuốc.

    Liều dùng như vỉ 21 viên: uống viên đầu tiên vào ngày đầu tiên của chu kỳ kinh, mỗi ngày 1 viên cho đến khi dùng hết vỉ 28 viên đầu tiên thì chuyển sang vỉ thứ 2... và tiếp tục uống hết vỉ này đến vỉ khác.

    3. Lưu ý khi uống thuốc tránh thai hàng ngày
    Mặc dù không có thời gian dùng tối ưu cố định cho bất kỳ loại thuốc nào. Tuy nhiên, nên uống vào một thời điểm cố định trong ngày để không quên. Tốt nhất nên uống thuốc vào buổi sáng, có thể uống bổ sung vào buổi chiều hoặc tối cùng ngày. Thuốc này có thể uống trong bữa ăn hoặc lúc đói, phải nuốt nguyên viên và có thể uống tùy trường hợp.

    Nếu bệnh nhân muốn thay đổi thời gian dùng thuốc, điều này nên được thực hiện trong khi dùng vỉ mới (luôn luôn theo hướng thời gian), không chậm trễ hơn 12 giờ.

    Có sự chênh lệch múi giờ lớn khi đi du lịch nước ngoài, nên tiếp tục dùng thuốc theo múi giờ trong nước. Trong trường hợp không thể thay đổi thời gian dùng thuốc, nên dùng thuốc sớm hơn bình thường và không chậm quá 12 giờ.

    Nếu bạn đang điều trị một bệnh lý khác hoặc đang dùng một số loại thuốc khác, bạn nên hỏi bác sĩ về việc uống thuốc tránh thai vì những nhóm thuốc sau có thể gây tương tác thuốc khi dùng chung với thuốc tránh thai, làm thay đổi hiệu quả của thuốc uống tránh thai.


    Hãy theo dõi website của Phòng khám đa khoa Hồng Cường để có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin về vấn đề sức khỏe cũng như chế độ dinh dưỡng để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình nhé.


    PHÒNG KHÁM HỒNG CƯỜNG

    Địa chỉ: 87-89 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM

    Website: https://phongkhamdakhoahongcuong.vn/

    Hotline: 028 3863 9888 (Tư vấn miễn phí)

    Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)
     

    Lưu ý: Vui lòng đăng đúng chuyên mục để tránh bị ảnh hưởng khi bài viết bị xoá. Đồng thời bài viết nên có nhiều bình luận càng tốt để tránh ảnh hưởng vì vi phạm DMCA nếu sử dụng nội dung gốc.
    Nguồn: chuanmen.edu.vn

    Phụ trách truyền thông

    Công ty TNHH Thiết Bị Tự Động Bảo Phúc

    Hệ thống backlink miễn phí 70/500 tên miền edu.vn - Đăng ký ngay khi còn mở GET BACKLINK

Chia sẻ trang này