1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: okmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | aiti.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Chia sẻ khái niệm về mô hình 7P trong marketing

Đơn vị tài trợ:

* Cong ty Diễn đàn SEO uy tín
* Lắp đặt Cửa Tự Động, Cổng Tự Động tại thành phố Hồ Chí Minh
* Cong ty congtudong24h.vn
* Cong ty cuabenhvien.com.vn
* Cong ty cuatudong.co
* Cong ty cuatudong365.com
* Cong ty congtudong365.com
* Cong ty baophucdoor.com
* Cong ty Baophucautodoor.com

Thảo luận trong 'Dịch Vụ Khác' bắt đầu bởi xuanpmtmt, 9/4/21.

  1. xuanpmtmt
    Offline

    xuanpmtmt admin

    (Tài trợ: https://baophuc.vn ) - Khái niệm về mô hình 7P trong marketing ngày càng nhiều, được áp dụng hiệu quả trong nhiều lĩnh vực kinh doanh. Tuy nhiên hiện nay vẫn có nhiều doanh nghiệp chưa biết cách áp dụng hoàn hảo, để làm được điều này bạn cần biết cách kết hợp các yếu tố trong mô hình để phát huy tối đa công dụng của mô hình. Bài viết sau đây mình sẽ chia sẻ về khái quát mô hình 7P trong marketing về từng thành phần trong mô hình này.

    [​IMG]

    Marketing hàng hóa cung cấp tính đồng nhất cho khách hàng. 7P trong Marketing là kết quả hình thành từ xu hướng xã hội hiện tại, thêm vào các yếu tố con người, lấy đó làm chủ đạo cho các chiến dịch quảng cáo tạo nên sự khác biệt và xây dựng niềm tin, lòng trung thành của khách hàng dành cho sản phẩm và thương hiệu.

    1. Product (Sản phẩm)

    Là mặt hàng được tạo ra để đáp ứng nhu cầu của nhóm người nhất định, sản phẩm có thể là hàng hóa hoặc dịch vụ.

    Luôn đảm bảo sản phẩm bạn cung cấp ra thị trường đáp ứng nhu cầu và thị hiếu tiêu dùng của phân khúc khách hàng mục tiêu.

    Trong giai đoạn phát triển sản phẩm, dịch vụ, các marketer phải thực hiện hàng loạt các nghiên cứu kỹ càng về vòng đời của sản phẩm mà họ tạo ra.

    2. Price (Giá cả)

    Là số tiền mà khách hàng phải trả để sử dụng nó. là thành phần quan trọng quyết định lợi nhuận và sự tồn tại lâu dài cho doanh nghiệp của bạn. Việc điều chỉnh giá bán phù hợp sẽ tác động đến nhu cầu sản phẩm và doanh số bán hàng.

    3. Place (Địa điểm)

    Là hệ thống bán hàng được tổ chức chuyên nghiệp. Bạn cần phân tích thị trường, định vị và phân phối sản phẩm đến những nơi dễ tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Nhanh chóng tìm được kênh phân phối phù hợp sẽ giúp bạn kết nối trực tiếp với khách hàng.

    4. Promotion (Quảng bá)

    Quảng bá có vai trò quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp nâng cao độ nhận diện và doanh số bán hàng.

    Quảng bá, truyền thông bao gồm: bán hàng trực tiếp, quảng bá qua các phương thức truyền thông như quảng cáo, khuyến mãi, sự kiện, và quảng cáo qua các kênh online.

    5. People (con người)

    Liên quan đến nhân sự trong doanh nghiệp, khách hàng và đối tác của bạn. Chính sách chung về phát triển nhân lực, nhân sự của công ty nói chung và nhân lực Marketing nói riêng.

    6. Process (Quy trình)

    Là hệ thống quy trình giúp doanh nghiệp của bạn có thể cung ứng các sản phẩm và dịch vụ ra ngoài thị trường.

    7. Physical Evidence (cơ sở hạ tầng, vật chất hỗ trợ marketing)

    Đây là trải nghiệm thực tế được xây dựng dựa trên đặc trưng cơ bản của dịch vụ. Với yếu tố này của 7P trong Marketing dịch vụ, khách hàng có thể dễ dàng hình dung về dịch vụ đã cung cấp ví dụ như không gian nội thất, sự chăm sóc khách hàng của công ty,...

    Với những chia sẻ về các yếu tố trong mô hình 7P trong marketing hy vọng đã mang lại một số thông tin hữu ích cho bạn.
     

    Nguồn: chuanmen.edu.vn

Chia sẻ trang này