1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: okmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | aiti.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Ưu và nhược điểm của Volkswagen Teramont 2022 sau 800km cầm lái

Đơn vị tài trợ:

* Cong ty Diễn đàn SEO uy tín
* Lắp đặt Cửa Tự Động, Cổng Tự Động tại thành phố Hồ Chí Minh
* Cong ty congtudong24h.vn
* Cong ty cuabenhvien.com.vn
* Cong ty cuatudong.co
* Cong ty cuatudong365.com
* Cong ty congtudong365.com
* Cong ty baophucdoor.com
* Cong ty Baophucautodoor.com

Thảo luận trong 'Xe' bắt đầu bởi thanhreviewxe, 30/4/22.

  1. thanhreviewxe
    Offline

    thanhreviewxe admin

    (Tài trợ: https://baophuc.vn ) - Tại Việt Nam, thị trường SUV cỡ lớn (cỡ E) giá tiệm cận 2,5 tỷ trở lên như Teramont 2022 khá kén chọn người mua vì đây là phân khúc xe cao cấp, sang trọng, đòi hỏi người tiêu dùng cân nhắc kỹ trước khi xuống tiền. Thực tế nữa là xe Volkswagen trên đường Việt chưa phổ biến nên nhiều người chưa rõ chất lượng vận hành của sản phẩm mang logo W như thế nào. Trong số đó, thương hiệu Teramont càng khiến khách Việt có phần e dè. Vì thế, việc lái thử xe Teramont qua lộ trình dài là cần thiết để đánh giá chính xác hơn khả năng vận hành của mẫu xe này.
    • Ford Explorer Sport rất được lòng thế hệ X
    • SUV 7 chỗ hạng trung - đâu là lựa chọn hợp lý ?
    • So sánh SUV 7 chỗ Ford Explorer 2022 và Volkswagen Teramont
    [​IMG]


    Teramont là chiếc xe thể thao đa dụng SUV 7 chỗ cao cấp có kích thước lớn bậc nhất phân khúc SUV cỡ E, với chiều dài 5.097mm, rộng 1.990mm, cao 1.777mm. So với đối thủ đáng gờm nhất Ford Explorer, Teramont dài hơn 48mm, hẹp hơn 14mm và thấp hơn 1mm. Như vậy, trông kích thước bao của Teramont bề thế hơn Explorer. Tuy nhiên, thiết kế thân xe không cầu kỳ, bộc lộ ngay từ phần đầu xe với đường nét khá đơn giản, chẳng hạn chóa đèn pha nhỏ, liền mạch với các thanh nẹp mạ crôm của lưới tản nhiệt. Đèn pha LED tự động bật/tắt nhạy, góc chiếu sáng được mở rộng khá lớn khi xe ôm cua. Gương chiếu hậu chỉnh điện, tự động đổi góc phản chiếu khi lùi xe. Chức năng sấy kính tiện dụng khi trời mưa.

    [​IMG]

    Cản trước màu sáng trông đầu xe bắt mắt hơn. Tiếc là không có hốc đèn sương mù. Bánh mâm đúc cỡ lớn 20inch tương đương với đối thủ, tạo cảm giác xe thêm vạm vỡ. Khoảng sáng gầm xe 235mm cao thoáng hơn các đối thủ nhưng khi đối mặt “ổ trâu” nên cho xe trườn nghiêng để lăn bánh qua suôn sẻ, nếu canh thẳng lái thì vẫn cạ gầm.

    [​IMG]

    Teramont có chiều dài cơ sở ngắn hơn 47mm so với Explorer nên nội thất xe kém rộng rãi hơn. Tuy nhiên, khoảng cách giữa các hàng ghế vẫn rộng thoáng. Đơn cử, khi tài xế cao 1m72 chỉnh ghế lùi về sau thoải mái thì người lớn ngồi hàng ghế thứ hai vẫn có chỗ duỗi chân rất rộng. Người cao 1m70 ngồi ở hàng ghế thứ ba vẫn còn khoảng trống khá lớn trên đầu.

    [​IMG]
    Điều hòa tự động 3 vùng độc lập, hoạt động êm, làm lạnh nhanh dù xe chạy giữa trưa nắng gắt

    Cửa sổ trời ngoại cỡ Panorama nhưng cách nhiệt tốt nên dù trời oi bức, khoang xe vẫn không nóng với máy lạnh và quạt gió bật ở mức trung bình. Ấn tượng nữa là khi mở hoàn toàn vải che cửa sổ trời sẽ tạo hiệu ứng thị giác cabin rộng thoáng hơn. Tuy nhiên, nếu có phiên bản Teramont không cửa sổ trời vẫn là một lựa chọn tốt cho khách Việt vì xứ nhiệt đới mưa và ô nhiễm không khí tăng thì tiện ích này không quá cần thiết.
    [​IMG]
    [​IMG]

    Hệ thống thông tin giải trí khá đầy đủ các giao thức kết nối. Màn hình cảm ứng Discover Media 8inch thêm tính năng điều khiển bằng cử chỉ (Gesture Control) phản hồi hầu như lập tức. Âm nhạc ở mức chấp nhận được với trang thiết bị âm thanh tiêu chuẩn theo xe.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Bệ điều khiển trung tâm thiết kế gọn gàng, dễ quan sát và thao tác. Nhiều bộ phận tiện nghi như cụm nút nhớ 3 vị trí ghế lái, khay sạc không dây, hàng ghế thứ hai có một cổng sạc lớn 12V và hai ngõ sạc điện thoại type C, rèm che nắng cửa hông (dùng tay kéo/hạ), đèn đọc sách, cửa gió điều hòa cho các hàng ghế… Nếu có khe cửa gió điều hòa trên cột chữ B thì sang trọng hơn.

    [​IMG]

    Tiêu chuẩn lái xe an toàn trên Teramont khá đầy đủ gồm phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử, kiểm soát áp suất lốp xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh tay điện tử, cân bằng thân xe điện tử. Các núm xoay, lẫy, nút ấn trên bệ điều khiển trung tâm dễ sử dụng, tắt/mở dễ dàng. Bên cạnh đó, các hệ thống cảm biến điện tử như công nghệ chống trượt khi tăng tốc, khóa vi sai điện tử (ưu thế khi chạy off-road), hỗ trợ phanh gấp, hỗ trợ xuống dốc, kiểm soát cự ly đỗ xe… đều vận hành trơn tru, chính xác. Tuy nhiên, Teramont kém tính cạnh tranh khi thiếu một số tính năng thời thượng như: cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh khẩn cấp khi gặp vật cản phía trước, cảnh báo điểm mù kết hợp có xe cắt ngang, báo động chạy lệnh làn và trợ giúp duy trì làn đường, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm…

    [​IMG]

    Teramont trang bị động cơ tăng áp TSI, 2.0L, máy xăng I4, công suất tối đa 220 mã lực tại tua máy 4500-6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350Nm ngay từ tua máy thấp 1.600-4.400 vòng/phút. Đây là các thông số mạnh hơn so với đối thủ có cấu hình động cơ tương tự. Trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, cài chế độ Sport, tua máy giữ đều 2.000 vòng/phút ở vận tốc xe 70km/h, máy vừa mạnh vừa vận hành nhịp nhàng. Từ vận tốc 20km/h, xe vọt lên 120km/h nhanh chóng, khung xe ít rung giật, tiếng ồn vọng từ khoang máy không đáng kể.


    Toàn bộ hành trình đi trong thời tiết đẹp, khô ráo nên chưa có dịp trải nghiệm Teramont vận hành ra sao lúc ngoặt lái, phanh gấp khi đường trơn ướt hoặc vượt qua bãi cát. Tuy nhiên, có những cung đường xấu đã chứng tỏ hệ dẫn động 4Motion bốn bánh toàn thời gian biến thiên tự động giúp xe trườn mạnh mẽ qua các ụ dốc cao hoặc rãnh sâu.

    Mẫu SUV 7 chỗ cỡ lớn Volkswagen Teramont 2022 tại Việt Nam chỉ phân phối duy nhất phiên bản máy xăng 2.0L với giá bán 2,349 tỷ đồng. Giá này chỉ thấp hơn 17 triệu so với đối thủ Ford Explorer. Cả hai đều là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Có thể nói, Teramont không cạnh tranh bằng giá bán mà chủ yếu tìm đến nhóm khách hàng tin cậy thương hiệu, yêu thích kiểu dáng có phần giản dị của mẫu xe này cũng như hài lòng với cảm giác lái mà nó đem lại.

    Xem thêm
     

    Nguồn: chuanmen.edu.vn

Chia sẻ trang này