1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: okmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | aiti.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Cần lưu ý một số lỗi khi livestream bán hàng trên Facebook

* Diễn đàn SEO Rao Vặt, SEO Bất Động Sản Online Việt Nam
* baophuc.vn Cong ty cửa tự động tại Tp HCM
* Báo giá, thi công, lắp đặt cổng tự động tại Tp HCM
* Phân phối,lắp đặt cổng trượt tự động BFT
* Thi công cửa cổng tự động nhập khẩu chính hãng
* Chuyên cửa bệnh viện Nabco - Nhật Bản
* Báo giá Trọn gói Thi công Cửa Tự Động
* Okmen Diễn Đàn SEO Online Việt Nam Luôn Luôn Chia Sẻ
* Theo dõi Chuanmen.edu.vn trên Google News

Thảo luận trong 'Bí Quyết Công Việc' bắt đầu bởi Abitphanmemquanly, 12/11/20.

  1. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến hoạt động livestream bán hàng của bạn không đạt được kết quả như kỳ vọng. Với bài viết hôm nay, tôi sẽ chia sẻ đến bạn những lí do phổ biến nhất ảnh hưởng không tốt đến hiệu quả của hoạt động livestream.

    [​IMG]

    1. Viết tiêu đề và miêu tả không rõ ràng
    Khi bạn thiết lập một live stream, Facebook cho phép bạn thêm tiêu đề và miêu tả cho nó. Đây là cơ hội để video của bạn được tìm kiếm dễ dàng cũng như thu hút độc giả hơn

    Mẹo: Sử dụng ngôn ngữ tự nhiên, tự nhiên làm nổi bật nội dung bạn muốn truyền tải trong buổi live stream. Có thể sử dụng chữ IN HOA để nhấn mạnh trong tiêu đề. Tránh dùng từ ngữ chuyên ngành gây khó hiểu ban đầu cho độc giả.

    Sai lầm khi livestream trên facebook

    Tiêu đề và miêu tả live stream không rõ ràng

    2. Làm live stream quá ngắn
    Có một lợi ích của Facebook Live đó là cho phép thời lượng livestream tương đối dài – 4 giờ.

    Tất nhiên, mình cũng không khuyên bạn phải tận dụng hết cả 4 giờ đó. Nhưng khán giả của bạn cũng không mong muốn một live stream vẻn vẹn có vài phút.

    Thời lượng lý tưởng nhất cho một buổi live stream là trên 10 phút. Buổi livestream càng lâu thì càng thu hút khán giả và cũng được Facebook ưu tiên hiển thị trên newsfeed hơn.

    [​IMG]

    3. Quá lạm dụng live stream chỉ để bán hàng
    Đây có lẽ là sai lầm phổ biến nhất của các bạn bán hàng. Mình biết rằng, mục đích chính của bạn khi live stream là để bán hàng. Nhưng bạn phải hiểu rằng, khán giả họ không bỏ thời gian để chỉ xem bạn quảng bá sản phẩm.

    Facebook là mạng xã hội để kết nối mọi người, tìm kiếm thông tin… Nên họ xem một video hay độc một mẩu tin thì có 2 trường hợp: để giải trí giết thời gian hoặc để học, tìm kiếm kiến thức nào đó.

    Quá lạm dụng live stream để bán hàng

    Quá lạm dụng live stream để bán hàng

    Vì vậy, nếu video của bạn chỉ toàn PR để bán hàng thì họ chẳng có lý do gì để xem, để share hay comment cả. Facebook không giống như Google.

    Trên Google, khi họ thực sự có nhu cầu mua hàng thì họ mới tìm kiếm về sản phẩm đó. Còn với Facebook, tất cả chỉ là dựa vào sở thích, vô tình họ xem được video của bạn, thấy thông tin hữu ích và họ mới nảy ý định mua hàng.

    Mẹo: Buổi livestream nên mang ý chia sẻ kiến thức cho khán giả. Ví dụ như: bạn có thể chia sẻ bí kíp giảm cân, kinh nghiệm ăn uống tốt cho sức khỏe mà không tăng cân… Sau đó, trong video, đôi lúc bạn có thể giới thiệu tinh tế sản phẩm của bạn. Hãy cho đi kiến thức, bạn sẽ nhận được đơn hàng.

    4. Chất lượng video quá xấu
    Để có thể live stream facebook, bạn chỉ cần một chiếc smartphone là đủ, bạn không cần phải có những máy quay chuyên nghiệp. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa bạn có thể tạo video với chất lượng thấp.

    Một video có chất lượng kém có nguy cơ làm hỏng thương hiệu của bạn, khán giả nhanh chóng rời bỏ.

    Trước tiên, bạn cần thiết lập độ phân giải video upload lên là HD đã nhé!

    Để tạo một video chất lượng tốt, bạn đầu tư một chút, không quá nhiều. Đầu tiên, bạn nên mua một chiếc chân máy để giữ cho điện thoại ổn định khi live stream.

    [​IMG]

    Tiếp theo, không gian buổi livestream cần yên tĩnh, tránh tạp âm. Ánh sáng cũng rất quan trọng, nên tìm nơi có đủ ánh sáng để video có chất lượng tốt, kể cả ánh sáng tự nhiên hay ánh đèn đều được.

    Background của video cũng là một yếu tố cần lưu ý. Bạn nên sắp xếp không gian xung quanh gọn gàng sạch sẽ. Đừng để chỗ livestream như một ổ lợn nhé :).

    Mình khuyên bạn nên mua một tấm phông nền kiểu như tấm ảnh lớn, hay tấm thảm cỏ nhân cỏ chẳng hạn… nhìn video lãng mạn và thu hút hơn hẳn.

    Cuối cùng, nếu có thể, bạn nên đầu tư mua một chiếc micro ngoài. Thiết bị này sẽ giúp thu âm tốt hơn hẳn micro của điện thoại, giúp âm thanh trong video chuyên nghiệp hơn.

    5. Không tương tác với khán giả
    Với Facebook Live, họ luôn khuyến khích bạn tương tác với khán giả của mình thông qua comment.

    Trong lúc livestream, có thể khán giả sẽ hỏi, sẽ bình luận ủng hộ, thậm chí chê bai… Nhưng nếu bạn bỏ lơ tất cả thì bạn đang làm mất tính live của video, làm giảm tính tương tác và khả năng lan truyền cũng như tạo mối quan hệ tốt với khách hàng.

    Bạn nên luyện tập trả lời trước những câu hỏi mà có thể khán giả sẽ hỏi. Mình có một kinh nghiệm để bạn luyện tập điều này. Đó là bạn có thể thiết lập thử buổi livestream với một số bạn đặc biệt, để họ đặt câu hỏi và bạn luyện tập trả lời khi live stream.

    Điều này rất tốt cho bạn!

    Đối tượng live stream trên facebook

    Mẹo: Khi livestream, bạn nên nhìn thẳng vào camera, như thể bạn đang nói chuyện trực tiếp với từng người xem vậy. Và khi ai đó bình luận, bạn nên trả lời họ bằng tên. Nếu như lượng tương tác quá nhiều khiến bạn không kịp phản hồi thì hãy sử dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng để có thể tự động comment khách hàng theo cú pháp cài đặt sẵn.

    [​IMG]

    6. Buổi livestream diễn ra trong im lặng
    Khi bạn lên kế hoạch thực hiện livestream, ngoài việc phải chuẩn bị kỹ nội dung, kịch bản câu hỏi và cách trả lời. Thì còn một điều cực kì quan trọng nữa đó là lựa chọn thời điểm livestream, thông tin về buổi live stream facebook page sắp diễn ra của mình.

    Cũng giống như các buổi liveshow của các ca sĩ đó vậy. Trước khi buổi liveshow diễn ra, họ đã phải quảng bá rầm rộ, thông tin thời điểm diễn ra sự kiện trên khắp các kênh truyền thông.

    Với livestream của bạn cũng vậy!

    Bạn có thể thông báo trước về buổi livestream những thông tin như thời điểm livestream, nội dung chính, cũng như có thể có quà tặng trong buổi livestream… Bạn nên tận dụng mọi kênh truyền thông bạn có để thông báo tới khán giả từ Fanpage, Group đến trang Profile cá nhân của bạn…

    Thời điểm phát live stream cũng rất quan trọng. Nên chọn thời điểm mà mọi người lên facebook nhiều nhất. Người ta gọi đây là khung giờ vàng. Chứ bạn cứ nửa đêm nửa hôm đi phát live stream thì xác định là độc thoại nhé

    Thời điểm phát live stream trên facebook

    7. Kết thúc buổi livestream và quên nó
    Khi bạn kết thúc buổi livestream, bạn thường sẽ coi như đã xong, quên nó và lên kế hoạch cho buổi live tiếp theo.

    Thật sai lầm khi bạn không share video đó và viết đôi lời cảm ơn tới khán giả của mình. Chính những video kiểu này khi share mới đem lại nhiều đơn hàng cho bạn trong tương lai.

    Do vậy, đừng quên nhé!

    Tạm kết

    Như vậy, mình đã tổng kết xong 7 sai lầm khi livestream trên facebook. Những điều này mặc dù nhỏ thôi nhưng nó ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng và hiệu quả của buổi live stream.

    Mình hi vọng, bài viết sẽ giúp bạn tránh được và bán được thật nhiều nhé!
     

    Lưu ý: Vui lòng đăng đúng chuyên mục để tránh bị ảnh hưởng khi bài viết bị xoá. Đồng thời bài viết nên có nhiều bình luận càng tốt để tránh ảnh hưởng vì vi phạm DMCA nếu sử dụng nội dung gốc.
    Nguồn: chuanmen.edu.vn

    Phụ trách truyền thông

    Công ty TNHH Thiết Bị Tự Động Bảo Phúc

    Hệ thống backlink miễn phí 70/500 tên miền edu.vn - Đăng ký ngay khi còn mở GET BACKLINK

Chia sẻ trang này