XenForo hosting
  1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: okmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | aiti.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

ĐỘC QUYỀN KINH DOANH VÀ NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG MẠI ĐỘC QUYỀN

Đơn vị tài trợ:

* Cong ty thiet ke nha uy tin
* Nha Xinh thiet ke biet thu dep tai VN
* Công ty nha xinh
* Nha Xinh biet thu tai VN
* thiet ke nha dep kien truc
* thiet ke nha dep tphcm
* nhà xinh kiến trúc
* dịch vụ chụp hình cưới đà lạt giá rẻ
* Bong88 trực tuyến
* VN88.com online
* 188bet nhà cái
* 188bet link chuẩn

Thảo luận trong 'Cho Thuê - Bán Nhà' bắt đầu bởi hunglambds, 18/1/22.

  1. hunglambds
    Offline

    hunglambds admin

    (Tài trợ: https://kientrucnha.com.vn) - Kinh doanh khi thuê các mặt bằng quận 2 đắt giá nhưng giàu tiềm năng kinh tế thì người kinh doanh nên chọn phương thức kinh doanh phù hợp giúp tăng lợi nhuận và độ nhận biết của khách hàng.

    Độc quyền kinh doanh và nhượng quyền thương mại độc quyền


    Nhà kinh doanh kinh doanh độc quyền sản phẩm do cơ sở mình tạo ra hay kinh doanh nhượng quyền thương mại độc quyền từ một thương hiệu khác? Sự khác nhau và ưu nhược điểm của hai phương thức kinh doanh này là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

    [​IMG]

    1. Độc quyền là gì?
    Độc quyền thương hiệu là chỉ duy nhất một cơ sở kinh doanh mặt hàng sản phẩm, được đăng ký bản quyền và không sang nhượng cho bất kỳ cá nhân hay tổ chức khác. Mọi thông tin về mở chi nhánh mới đều được trụ sở chính đăng tin từ trang chính. Sự độc quyền của thương hiệu làm tăng giá trị của sản phẩm thuộc thương hiệu đó. Tính độc quyền và cạnh tranh được xem là hai khái niệm có liên quan chặt chẽ với nhau. Trong nền kinh tế hiện đại, tính độc quyền cần được loại bỏ nếu muốn đẩy mạnh sự cạnh tranh thị trường, giảm giá sản phẩm giúp tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn. Ngoài ra, khi cạnh tranh, các cơ sở sẽ tìm cách nâng cấp, cải thiện quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm và đổi mới công nghệ. Trong thực tế, tính độc quyền vẫn tồn tại ở một mức độ nhất định để giữ ổn định tính cạnh tranh và giúp kinh tế xã hội được duy trì bền vững.

    1.1. Biểu hiện của độc quyền
    Toàn bộ thị trường của một loại hình sản phẩm được nắm giữ bởi một hoặc một số người bán (cá nhân, tổ chức) nhất định. Tạo ra một sự độc tôn về vị trí bên cung trên thị trường

    Sản phẩm của nhà sản xuất được bán trên thị trường là duy nhất, không có sự tồn tại của các sản phẩm giống hay sản phẩm thay thế liên quan. Điều này làm nên sự khan hiếm về số lượng sản phẩm cung cấp trên thị trường.

    Hình thành những rào cản trong việc ngăn các doanh nghiệp khác cạnh tranh trên cùng một thị trường.

    1.2. Ưu điểm của độc quyền
    Tính độc quyền bộc lộ được ưu điểm trong một số trường hợp nhất định. Ví dụ tiện ích như điện và nước, sự độc quyền giúp nhất quán việc phân phối và giảm chi phí xây dựng trạm phát điện, đập nước. Vì sự phát triển của nền kinh tế, chỉ có một số ít lĩnh vực ủng hộ sự độc quyền kinh doanh trên thị trường.

    1.3. Ảnh hưởng của độc quyền đến thị trường
    Độc quyền có nghĩa là người tiêu dùng không có lựa chọn khác khi giá thành sản phẩm cao hay chất lượng sản phẩm kém. Họ chỉ có thể từ bỏ nhu cầu sử dụng sản phẩm đó. Tuy nhiên, đối với sản phẩm bắt buộc như xăng dầu,... cần thiết đối với người sử dụng phương tiện xe máy, ô tô hay tàu thuyền trong hoạt động vận tải đường thủy là điều không thể thay thế. Khi đó, khách hàng vẫn phải chấp nhận sử dụng dù giá có tăng cao.

    Sự độc quyền làm doanh nghiệp lười thay đổi và phát triển. Tình trạng này đôi khi dẫn đến sự kém chất lượng của sản phẩm. Sự mới mẻ đầu tiên và có thể là duy nhất đối với một sản phẩm nào đó khi được bán độc quyền trên thị trường. Đây hiển nhiên là điều không mong muốn của người tiêu dùng.

    >>>>> Khám phá những con đường sầm uất quận 2

    [​IMG]

    2. Tìm hiểu về nhượng quyền thương mại độc quyền
    Nhượng quyền thương mại độc quyền được hiểu là bên nhượng quyền hay là chủ thương hiệu sẽ chỉ định một đối tác nhất định tại địa phương hay quốc gia để phân phối thương hiệu tại địa phương đó. Bên nhận quyền kinh doanh độc quyền sẽ phải trả phí mua nhượng quyền thương mại độc quyền thương hiệu đó. Đồng thời, bên nhận nhượng quyền có quyền chủ động tự mở thêm nhiều cửa hàng kinh doanh thương hiệu đó hay bán nhượng quyền thương mại lại cho bất kỳ nhà kinh doanh nào khác trong phạm vi khu vực mà mình kiểm soát.

    2.1. Ưu điểm của nhượng quyền thương mại độc quyền
    Nhượng quyền thương mại độc quyền giúp mở rộng thị trường trong một phạm vi có kiểm soát. Vừa giúp tiếp cận với khách hàng ở khu vực khác vừa đảm bảo tính độc tôn vừa phải của thương hiệu. Nhượng quyền thương mại nói chung giúp nhà kinh doanh giảm chi phí cho hoạt động quảng cáo. Bên nhận nhượng quyền tiếp thu được kiến thức và quy trình sản xuất sản phẩm mà không tốn nhiều thời gian nghiên cứu sản phẩm đó. Đối với bên bán nhượng quyền, việc giữ sự độc quyền đôi khi không giúp tiếp cận nhiều khách hàng và độ phổ biến của thương hiệu một cách hiệu quả. Khi đó, nhượng quyền thương mại là bước khi đúng đắn để quảng bá sản phẩm ra thị trường. Chuyển nhượng độc quyền giúp doanh nghiệp chủ kiểm soát được sự hoạt động của hệ thống cơ sở kinh doanh nhượng quyền đó. Đặc biệt là khi họ không muốn sản phẩm của mình bị tràn lan trên thị trường gây giảm giá trị và xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh.
     

    Nguồn: chuanmen.edu.vn

Chia sẻ trang này