1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: okmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | aiti.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Hướng dẫn 5 bài tập yoga cho người bệnh gút tại nhà

Đơn vị tài trợ:

* Chuanmen Diễn đàn SEO uy tín
* Lắp đặt Cửa Tự Động, Cổng Tự Động tại thành phố Hồ Chí Minh
* Cong ty congtudong24h.vn
* Cong ty cuabenhvien.com.vn
* Cong ty cuatudong.co
* Cong ty cuatudong365.com
* Cong ty congtudong365.com
* Cong ty baophucdoor.com
* Cong ty Baophucautodoor.com
* Okmen diễn đàn SEO miễn phí
* Batdongsan24h Froum Diễn Đàn Rao Vặt, SEO Bất Động Sản Online Việt Nam

Thảo luận trong 'Phương Thuốc - Nơi Chữa Bệnh' bắt đầu bởi dkhoancau, 20/7/22.

  1. dkhoancau
    Offline

    dkhoancau admin

    (Tài trợ: https://baophuc.vn ) - Bệnh nhân gout ngoài việc tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ, chế độ dinh dưỡng hằng ngày, thì nên bỏ túi những động tác tập luyện đơn giản hỗ trợ xương khớp phù hợp. Sau đây là thông tin hướng dẫn 5 bài tập yoga cho người bệnh gout tại nhà mà ai cũng có thể thực hiện.


    NGƯỜI BỊ GOUT CÓ NÊN TẬP YOGA?
    Một số người cho rằng bệnh nhân gout nên được nghỉ ngơi hoàn toàn, tránh những vận động như luyện tập thể thao. Tuy nhiên các chuyên gia cho rằng tập yoga chính là một trong những phương pháp hạ acid uric hữu hiệu. Đối với bệnh nhân gout thì việc này rất quan trọng, được ưu tiên hàng đầu..

    Bệnh nhân muốn đẩy mạnh quá trình đào thải acid uric thì vận động nhẹ đổ mồ hôi và uống nhiều nước là các nguyên tắc cần nhớ nằm lòng. Dù vậy, hãy lưu ý một điều, không nên luyện tập quá sức, vì nó sẽ khiến acid uric tích tụ nhiều hơn. Từ đó làm ức chế bài tiết chất này, bệnh gout càng nặng hơn.

    [​IMG]


    HƯỚNG DẪN 5 BÀI TẬP YOGA CHO NGƯỜI BỆNH GOUT
    Đối với người khỏe mạnh thì tập luyện giúp gân cốt dẻo dai, đốt cháy mỡ thừa, tăng cường sức khỏe,… Riêng bệnh nhân gout, các bài tập cần được chọn lọc cho phù hợp để tránh tác dụng ngược.


    1/ Bài tập yoga tư thế ôm gối
    Bài tập này có tác dụng tương tự tư thế em bé. Bạn có thể kết hợp với nhiều động tác khác để tác động đến các vị trí xương khớp. Cách thực hiện:

    + Nằm ngửa trên thảm yoga hoặc nệm mỏng, thả lỏng tay chân.

    + Nâng 2 bên gối lên phía trên của cơ thể, dùng tay kéo gối về phí cổ.

    + Nâng nhẹ cổ và đầu về hướng phía bụng, duy trì tư thế trong khoảng 30 giây.

    Thực hiện lại 5 – 10 lần , giữa mỗi lần có nghỉ ngơi một chút. Bài tập yoga tư thế ốm gối giúp cải thiện độ linh hoạt và dẻo dai của cơ thể.


    2/ Ngồi thiền tốt cho bệnh nhân gout
    Ngồi thiền là một tư thế quen thuộc trong bộ môn yoga nói chung. Nó đơn giản, dễ thực hiện, chỉ cần một không gian yên tĩnh và thoáng khí là có thể thực hiện ngay. Cách tập:

    + Có thể mở một bản nhạc thiền hoặc không.

    + Ngồi xếp bằng trên sàn nhà hoặc thảm yoga, tay buông lỏng đặt trên đùi.

    + Lưng thẳng, hướng mắt thẳng về phía trước, mắt nhắm lại.

    + Hít thở nhẹ nhàng, duy trì động tác trong vòng 3 – 5 phút.

    Bạn nên ngồi thiền vào buổi sáng để hấp thụ không khí trong lành, điều hòa cơ thể, hơi thở và giúp giảm căng thẳng lên hệ thống thần kinh. Tuần hoàn máu cũng tốt hơn, xương khớp được cải thiện đáng kể.

    [​IMG]



    3/ Tư thế yoga rắn hổ mang
    Bài tập này giúp vùng đốt sống thắt lưng và hệ xương nói chung được dẻo dai hơn. Ngoài ra nó còn điều hòa lượng máu tuần hoàn, hỗ trợ tiêu hóa. Cách thực hiện:

    + Nằm sấp trên thảm yoga hoặc nệm mỏng, 2 chân mở rộng bằng hông.

    + Tay thả lỏng, trán vừa chạm xuống thảm hoặc nệm.

    + Chống 2 tay xuống dưới để nâng phần thân trên lên, giữ nguyên phần thân dưới.

    + Duy trì tư thế này khoảng 1 phút, làm lại 3 – 5 lần.

    Bài tập yoga tư thế rắn hổ mang không chỉ hỗ trợ điều trị gout mà còn có tác dụng đối với bệnh nhân bị thoái hóa đốt sống lưng, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm,…


    4/ Yoga tư thế chiến binh
    Bài tập này tiêu thụ calo nhiều hơn, đòi hỏi vận động toàn bộ cơ thể. Nó tác động sâu trong cơ bắp và các khớp xương. Tư thế chiến bình còn có hiệu quả với người béo phì. Cách thực hiện:

    + Đứng thẳng, đưa chân phải về phía sau, chân trái khụy xuống góc 90 độ.

    + Chắp 2 bàn tay lại, đưa lên cao hơn đầu, kéo cơ thể về phía sau, hít thở đều đặn.

    + Làm tương tự và đổi chân, thực hiện 10 lần trong buổi tập.

    Tùy vào tình trạng sức khỏe và các cơn đau, bệnh nhân cân đối số lần tập. Nếu phát sinh đau nhức, khó chịu, thì nên tạm dừng để nghỉ ngơi, tránh tác dụng ngược.

    [​IMG]



    5/ Yoga tư thế em bé
    Người bệnh gout tập tư thế em bé trong yoga sẽ giúp tác động đến hông, mông, đùi, mắt cá chân,… Lưu ý, không tập bài này khi mới ăn no hoặc cách bữa ăn chưa đến 4 tiếng đồng hồ. Cách thực hiện:

    + Quỳ bệt dưới thảm, chân gập lại, mu bàn chân tiếp xúc mặt sàn.

    + Từ từ gập người về phía trước 2 đùi, để trán chạm xuống sàn.

    + Đưa 2 tay lên qua đầu, buông lỏng, 2 bàn tay úp xuống sàn.

    + Thở ra hít vào đều đặn, duy trì trạng thái khoảng 1 – 3 phút.

    Còn một lưu ý nữa đối với bài tập này, đó là bệnh nhân có vấn đề về huyết áp thì nên hạn chế tập. Bạn có thể lựa chọn ngồi thiền hoặc tư thế ôm gối để đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Xem thêm chi tiết bài viết tại: https://dakhoahoancautphcm.vn/huong-dan-5-bai-tap-yoga-cho-nguoi-benh-gout.html

    + Tin tức 24h: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, chất lượng
    + Báo Pháp Luật: Khám nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thế nào?
    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
    - Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ
    - Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM
    - Website: Phòng khám đa khoa Hoàn cầu
    - Hotline tư vấn: (028) 3923 9999
     

    Nguồn: chuanmen.edu.vn

Chia sẻ trang này