1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: okmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | aiti.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Làm sao để chiều lòng những nhóm khách hàng

* Diễn đàn SEO Rao Vặt, SEO Bất Động Sản Online Việt Nam
* baophuc.vn Cong ty cửa tự động tại Tp HCM
* Báo giá, thi công, lắp đặt cổng tự động tại Tp HCM
* Phân phối,lắp đặt cổng trượt tự động BFT
* Thi công cửa cổng tự động nhập khẩu chính hãng
* Chuyên cửa bệnh viện Nabco - Nhật Bản
* Báo giá Trọn gói Thi công Cửa Tự Động
* Okmen Diễn Đàn SEO Online Việt Nam Luôn Luôn Chia Sẻ
* Theo dõi Chuanmen.edu.vn trên Google News

Thảo luận trong 'Phần Mềm Máy Tính' bắt đầu bởi phanmemabit, 20/10/20.

  1. phanmemabit
    Offline

    phanmemabit admin

    Tìm kiếm khách hàng, thu hút khách hàng, thỏa mãn khách hàng và giữ chân họ là điều mà tất cả các shop bán hàng luôn phải đau đầu mỗi ngày. Mỗi ngày, những shop kinh doanh online luôn phải đối mặt với nhiều nhóm khách hàng với hành vi mua sắm khác nhau. Và việc làm hài lòng khách hàng đôi khi khiến nhân viên và chủ cửa hàng cũng phải e dè. Tuy vậy, không có nghĩa là bỏ đi ko quan tâm, các shop online cần tìm ra những chiến lược tiếp thị dành riêng cho từng nhóm khách hàng ở từng thời điểm khác nhau để kích thích khách hàng mua sắm tại cửa hàng của mình. Là một chủ shop kinh doanh online, bạn có biết được những nhóm khách hàng nào cửa hàng mình cần tập trung hướng đến hay chưa.

    Khách hàng trung thành cao

    Chắc chắn cửa hàng kinh doanh online nào cũng sở hữu một lượng khách hàng trung thành nhất định. Tuy tỷ lệ của nhóm khách hàng này không cao nhưng những giá trị mà họ mang lại cho cho cửa hàng lại chiếm phần lớn doanh thu cho cửa hàng. Chính vì nguyên nhân đó mà cửa hàng luôn luôn ưu tiên cho nhóm khách hàng thân thiết trung thành là điều dễ hiểu

    Những quyết định về ra mắt những bộ sưu tập mới cũng nên nhận được sự tham khảo của nhóm khách hàng trung thành. Bởi lẽ, những nhóm khách hàng này hiểu sản phẩm của bạn và có những sự đánh giá khách quan hai chiều nhất. Xin ý kiến đánh giá của khách hàng thân thiết là một cách tìm kiếm thêm những ý tưởng mới cũng để khách hàng thấy được họ có sự đóng góp cho cửa hàng, khuyến khích họ tiếp tục sử dụng những sản phẩm tiếp theo.

    [​IMG]

    Chăm sóc khách hàng trung thành sẽ mang lại lợi nhuận lâu dài

    Doanh nghiệp có thể lơ là bất kỳ nhóm khách hàng nào khác nhưng những nỗ lực tiếp thị cho nhóm khách hàng trung thành là không bao giờ đủ. Bởi vì nhóm khách hàng này vừa mang lại nguồn lợi nhuận lớn, vừa là nguồn cầu nối tiềm năng cho những khách hàng mới khác, và đây chính là một kênh marketing chất lượng của các shop kinh doanh online.

    Xem thêm: Phần mềm ẩn comment fanpage

    Khách hàng nhạy cảm với khuyến mại

    Tất nhiên những dịp khuyến mại, giảm giá là dịp thu hút khách hàng đông đảo nhất. Trong số những khách hàng đó bao gồm cả khách hàng trung thành và những khách hàng chỉ mua hàng khi có khuyến mại. Mức độ mua hàng của họ không thấp nhưng cũng không quá cao, và đặc biệt là họ chỉ có hành vi mua hàng khi shop kinh doanh online có các chương trình sales lớn. Nói thế không có nghĩa nhóm khách hàng này không có vai trò gì với các shop kinh doanh online, họ chính là những người giúp cho cửa hàng có thể nhanh chóng giải phóng những hàng hóa lỗi mốt, tồn kho,… vào một dịp SALE SỐC chẳng hạn, và rủi ro hơn là khi doanh nghiệp có dấu hiệu khủng hoảng.

    Và cũng chính bởi tâm lý chỉ thích săn hàng sale của nhóm khách hàng này nên việc phán đoán hành vi mua của họ cũng không quá khó đối với các chủ cửa hàng. Trong những trường hợp cửa hàng cần thêm nguồn ngân sách trong thời gian ngắn thì đây chính là những cứu cánh hữu hiệu.

    Đối với những loại hàng hóa tồn kho giảm giá, shop kinh doanh online nên có những quy định về mua hàng và đổi trả thật rõ ràng để tránh những xung đột không cần thiết khi có sự bất cập nào đó.

    [​IMG]

    Khách hàng nhạy cảm với khuyến mại cũng cần phải chú ý

    Khách vãng lai

    Khách hàng vãng lai là khách hàng hầu như cửa hàng kinh doanh offline hay online đều sở hữu. Họ là những người mua ngẫu nhiên, không có bất cứ mục đích hay nhu cầu cụ thể nào khi ghé thăm cửa hàng. Đối với các shop online, lượng khách vãng lai ra vào cửa hàng là vô kể, mỗi ngày những người này sẽ có xu hướng “lang thang” trên mạng xã hội, các trang thương mại điện tử và ghé thăm một gian hàng bất kỳ nào đó. Sau khi ghé thăm cửa hàng họ mới phát hiện ra nhu cầu và mua một món đồ mình chưa có. Mạng xã hội hay sàn thương mại điện tử đều là những mắt xích quan trọng trọng hệ thống bán hàng đa kênh toàn diện mà những shop kinh doanh online thành công đang sử dụng. Việc tận dụng tối đa những lợi ích mà các kênh này mang lại có thể là con Át chủ bài trong việc thu hút và giữ chân khách hàng tiềm năng.

    Để đọc vị được những nhóm khách hàng này là một điều không dễ. Vì đơn giản chính họ cũng không nắm bắt được nhu cầu của chính mình, và đôi khi sự tư vấn quá đà của các chủ shop khiến họ cảm thấy không thực sự thoải mái. Nếu khôn ngoan hơn, những nhân viên bán hàng cần hỗ trợ một cách tinh tế để nhóm khách hàng này nhận ra được nhu cầu của mình, và nếu may mắn bạn sẽ để lại được ấn tượng sâu sắc với họ đấy.

    Và để thu hút nhóm khách vãng lai này, điều bạn cần làm là thiết kế cho mình một shop kinh doanh online thật bắt mắt, đầu tư cho các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút họ ghé thăm. Đối với gian hàng trên các mạng xã hội, ví dụ như Facebook thì chạy quảng cáo cũng là một cách để tiếp cận với những người có đặc điểm tương thích với nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn đề ra.


    Khách hàng không có nhu cầu rõ ràng

    Nhóm khách hàng này so với những nhóm khác chiếm tỷ lệ cao nhất, tuy nhiên lại không mang lại quá nhiều nguồn lợi về doanh thu cho cửa hàng. Đây là những khách hàng không có nhu cầu mua sắm rõ ràng, và đôi khi họ thực chất không có nhu cầu. Hành vi ghé thăm shop kinh doanh online là chỉ để giải trí hoặc thăm thú để có thêm kinh nghiệm mà thôi.

    Tuy những nhóm khách hàng này khó phán đoán tâm lý, khó kích thích họ mua hàng tại cửa hàng, nhưng họ có thể là một kênh truyền thông tốt cho cửa hàng của bạn đấy. Chẳng hạn như, khi bạn bè của họ đang băn khoăn không rõ nên chọn mua cái này cái kia ở đâu, và dựa vào những kinh nghiệm họ đã có khi “dạo chơi” ở shop online của bạn, họ sẽ đưa ra một đề xuất có lợi.

    [​IMG]

    Khách hàng không có nhu cầu rõ ràng có thể là kênh truyền thông cho các shop online

    Có vẻ như các chủ shop kinh doanh online đang chỉ tập trung vào nhóm khách hàng mục tiêu, mang lại nhiều nguồn lợi nhất cho cửa hàng. Đúng nhưng chưa đủ đâu nhé, bạn sẽ không tránh khỏi sự ghé thăm của những nhóm khách hàng kể trên, nên hãy chăm sóc họ thật kĩ càng nhé.

    Nguồn: Internet
     

    Lưu ý: Vui lòng đăng đúng chuyên mục để tránh bị ảnh hưởng khi bài viết bị xoá. Đồng thời bài viết nên có nhiều bình luận càng tốt để tránh ảnh hưởng vì vi phạm DMCA nếu sử dụng nội dung gốc.
    Nguồn: chuanmen.edu.vn

    Phụ trách truyền thông

    Công ty TNHH Thiết Bị Tự Động Bảo Phúc

    Hệ thống backlink miễn phí 70/500 tên miền edu.vn - Đăng ký ngay khi còn mở GET BACKLINK

Chia sẻ trang này