XenForo hosting
  1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: okmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | aiti.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Mất Ngủ Là Do Nguyên Nhân Nào Đưa Đến ?

Đơn vị tài trợ:

* Cong ty thiet ke nha uy tin
* Nha Xinh thiet ke biet thu dep tai VN
* Công ty nha xinh
* Nha Xinh biet thu tai VN
* thiet ke nha dep kien truc
* thiet ke nha dep tphcm
* nhà xinh kiến trúc
* dịch vụ chụp hình cưới đà lạt giá rẻ
* Bong88 trực tuyến
* VN88.com online
* 188bet nhà cái
* 188bet link chuẩn

Thảo luận trong 'Phương Thuốc - Nơi Chữa Bệnh' bắt đầu bởi chipucuvn1, 19/11/21.

Tags:
  1. chipucuvn1
    Offline

    chipucuvn1 admin

    https://www.nhaxinhcenter.com - Trải qua một ngày dài hoạt động, cơ thể cần được thư giãn, nghỉ ngơi, vì thế giấc ngủ giữ vai trò rất quan trọng trong việc giúp cơ thể con người phục hồi năng lượng. Tuy nhiên, hiện nay tình trạng mất ngủ lại diễn ra rất phổ biến, từ người già cho đến những người còn đang trong độ tuổi thành niên, khiến cho tinh thần và thể lực của họ bị bào mòn một cách nghiêm trọng. Vậy do đâu mà lại bị mất ngủ ?

    Nguyên nhân gây mất ngủ thường gặp
    Theo số liệu thống kê, bệnh mất ngủ đang ngày càng gia tăng và có xu hướng trẻ hóa, trong đó những người ở độ tuổi từ 18 - 30 tuổi chiếm đến 25%. Mất ngủ thuộc chứng rối loạn giấc ngủ bao gồm các dạng như: ngủ không sâu giấc, ngủ hay bị giật mình, khó đi vào giấc ngủ, khó trở lại giấc ngủ, thức khuya nhưng dậy rất sớm, người luôn mệt mỏi sau khi ngủ dậy.

    [​IMG]

    Tình trạng này kéo dài có thể khiến cho người mắc phải cảm thấy rất bực bội, khó chịu, mệt mỏi, sức khỏe không đủ để duy trì các hoạt động thường ngày và khiến cho chất lượng công việc bị suy giảm. Những nguyên nhân phổ biến gây mất ngủ thường gặp là:
    • Do thói quen không tốt khi ngủ: những người thường không ngủ trưa, ngủ không đúng giờ, ngủ không đều, chỗ ngủ không thoải mái, hay xem tivi, điện thoại, máy tính, chơi game... trước khi đi ngủ.
    • Áp lực tinh thần: những áp lực từ công việc, sức khỏe, tiền bạc… khiến cho tâm trí nhiều người phải suy nghĩ nhiều vào buổi tối từ đó làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Hoặc những vấn đề của bản thân hoặc người thân như bệnh tật, chết chóc, chấn thương, thất nghiệp… cũng đều có thể gây mất ngủ.
    • Trong bữa tối ăn quá nhiều: khi nạp quá nhiều thức ăn sẽ khiến cơ thể khó chịu khi nằm, ở một số người còn mắc chứng trào ngược dạ dày thực quản, dòng acid cùng thức ăn đi vào thực quản sẽ làm cho cơ thể tỉnh táo, gây khó ngủ. Do đó, trước khi ngủ bạn chỉ nên ăn nhẹ.
    • Do nhịp sinh học bị thay đổi: nhịp sinh học của chúng ta gồm có trao đổi chất, giấc ngủ, nhiệt độ cơ thể. Khi nhịp sinh học bị thay đổi, ví dụ như liên tục thay đổi giờ làm việc quá muộn hoặc quá sớm, bị lệch múi giờ… sẽ khiến chúng ta khó ngủ hoặc không thể ngủ được.
    [​IMG]
    • Xem điện thoại, tivi... trước khi ngủ cũng dễ gây mất ngủ
    • Do việc sử dụng thuốc: một số loại thuốc như thuốc chữa hen suyễn, thuốc trầm cảm, thuốc huyết áp, thuốc dị ứng, thuốc giảm đau… có thể làm tác động, cản trở đến giấc ngủ do những loại thuốc này có thể chứa một số chất kích thích.
    • Tinh thần bị rối loạn: một số người bị rối loạn sau sang chấn, rối loạn lo âu thường hay bị mất ngủ, nhiều trường hợp thức khuya dậy sớm còn là dấu hiệu của bệnh trầm cảm.
    • Ngoài ra, mất ngủ còn có thể là do những nguyên nhân như: mắc phải bệnh tim, đái tháo đường, hen suyễn… hay do tuổi tác, cơ thể ít vận động, sử dụng những loại thức uống có chứa nhiều caffeine, nước trà vào chiều muộn hay buổi tối khiến không thể ngủ vào ban đêm, hoặc bia rượu giúp dễ ngủ nhưng lại dễ khiến bạn thức giấc vào giữa đêm.
    Khắc phục bệnh mất ngủ ra sao?
    Muốn cải thiện giấc ngủ hiệu quả, trước tiên người bệnh cần xác định nguyên nhân gây mất ngủ và bản thân đang ở mức độ nào. Nếu tình trạng mất ngủ mới chỉ ở giai đoạn nhẹ, người bệnh có thể thay đổi các thói quen ăn uống, chế độ sinh hoạt, ngủ nghỉ, tránh căng thẳng, stress… để giấc ngủ được cải thiện tốt hơn.

    [​IMG]

    Trường hợp mất ngủ đã ở mức độ nặng, ảnh hưởng đến chất lượng công việc và cuộc sống, người bệnh cần đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để tìm kiếm giải pháp khắc phục mất ngủ hiệu quả. Riêng với những bệnh nhân bị mất ngủ do mắc phải bệnh lý, cần phải được can thiệp bằng phác đồ chữa trị mất ngủ riêng biệt, khi đó mới có thể cải thiện được bệnh mất ngủ.

    Vì giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống, do đó nếu đang gặp phải tình trạng mất ngủ và muốn tìm hiểu cách khắc phục. Hãy tìm hiểu bài viết chữa bệnh mất ngủ tại nhà của phòng khám y học cổ truyền An Đông.
     

    Nguồn: chuanmen.edu.vn

Chia sẻ trang này