1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: okmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | aiti.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Những thủ thuật của tâm lý học trong kinh doanh

* Diễn đàn SEO Rao Vặt, SEO Bất Động Sản Online Việt Nam
* baophuc.vn Cong ty cửa tự động tại Tp HCM
* Báo giá, thi công, lắp đặt cổng tự động tại Tp HCM
* Phân phối,lắp đặt cổng trượt tự động BFT
* Thi công cửa cổng tự động nhập khẩu chính hãng
* Chuyên cửa bệnh viện Nabco - Nhật Bản
* Báo giá Trọn gói Thi công Cửa Tự Động
* Okmen Diễn Đàn SEO Online Việt Nam Luôn Luôn Chia Sẻ
* Theo dõi Chuanmen.edu.vn trên Google News

Thảo luận trong 'Bí Quyết Công Việc' bắt đầu bởi daicadeptrai, 5/7/21.

  1. daicadeptrai
    Offline

    daicadeptrai admin

    Tâm lý học là gì?
    Trước khi bắt đầu liên kết tâm lý học với kinh doanh, chúng ta cần nắm chắc tâm lý học là gì.

    Có rất nhiều định nghĩa nhưng tất cả đều chỉ ra tâm lý học là môn khoa học nghiên cứu về tâm trí con người và các chức năng của nó, đặc biệt là những điều ảnh hưởng đến hành vi.

    Nói cách khác, tâm lý học xem xét lý do tại sao chúng ta hành động theo cách chúng ta làm. Để mở rộng định nghĩa, nó cũng xem xét lý do tại sao chúng ta hành động theo cách chúng ta làm trong các tình huống nhất định.
    Phương pháp áp dụng tâm lý học trong kinh doanh bán hàng

    Cá nhân hóa
    [​IMG]
    Chỉ cần đọc từ này nên đã kích hoạt điều gì đó về bạn và internet.

    Càng ngày, khách hàng duyệt web để tìm thông tin về sản phẩm và công ty, tìm kiếm mức giá tốt nhất cho sản phẩm tốt nhất.

    Và khi bạn làm điều này, bạn có thể nhận thấy quảng cáo trả cho mỗi nhấp chuột của các biểu ngữ trên cùng và bên cạnh thay đổi như thế nào. Bạn đã tìm kiếm một bể bơi quy mô gia đình bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm và điều tiếp theo, bạn có quảng cáo cho không chỉ bể bơi quy mô gia đình trước mắt bạn mà còn cả các trò chơi và đồ nội thất trong vườn dành cho gia đình.

    Đây là một ví dụ về cá nhân hóa. Với tư cách là người tiêu dùng, chúng ta có cảm giác rằng chúng ta được đánh giá cao và một dịch vụ được thiết kế riêng để sử dụng, chúng ta cảm thấy một cảm giác ấm áp nhất định bên trong… và chúng ta cũng có thể hào phóng hơn.

    Tạp chí Tâm lý học Ứng dụng đã công bố kết quả của một nghiên cứu hấp dẫn, Sweetening the Till: Việc sử dụng kẹo để tăng tiền boa cho nhà hàng.

    Đây là những gì đã xảy ra;

    • Không có đề cập đến đồ ngọt nhưng khi những người phục vụ đưa ra bạc hà cùng với hóa đơn, tiền boa đã tăng lên 3%.
    • Trong giai đoạn tiếp theo, những người phục vụ mang bạc hà đến bàn và chỉ chúng cho thực khách. Sau đó họ được đưa hóa đơn và tiền boa tăng 14%.
    • Giai đoạn tiếp theo chứng kiến những người phục vụ mang tiền bạc ra cùng với hóa đơn. Ngay sau đó, họ mang thêm bạc hà đến bàn, chỉ ra rằng họ đã mang thêm 'đề phòng'. Tiền boa tăng 23%.
    Những thực khách này được tạo ra để cảm thấy có giá trị và dịch vụ họ nhận được khiến họ cảm thấy đặc biệt. Cá nhân hóa dịch vụ này là quan trọng.

    Bạn có thể nghĩ về một thương hiệu dường như đã đi xa hơn đối với bạn không? Bạn cảm thấy thế nào? Bạn có nghĩ rằng nó ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của bạn hoặc số tiền bạn đã chi tiêu không?
    Phản chiếu

    Gương là một khái niệm được nói đến trong tâm lý học và đặc biệt là tư vấn. Khi ai đó phản ánh những gì bạn đang làm, họ quan tâm đến những gì bạn đang nói và ở bạn.

    Tán tỉnh là một ví dụ điển hình cho điều này. Một cách ý thức, nếu bạn thích người ấy ngồi đối diện bạn trong bữa tối, bạn sẽ phản chiếu cử chỉ của nhau. Đó là một cách tinh tế để đưa ra các tín hiệu phù hợp.

    Và điều này dẫn chúng ta đến cụm từ 'đối xử với người khác như bạn muốn được đối xử'. Nói cách khác, nếu bạn cười, mọi người cũng mỉm cười đáp lại.

    Và đây cũng là một khía cạnh tâm lý quan trọng để đưa vào kinh doanh. Ý tưởng là đơn giản; nếu ai đó làm điều gì đó tốt đẹp cho bạn, nó có xu hướng được đáp lại.

    Ví dụ: bản dùng thử miễn phí 30 ngày mà bạn thấy với các thương hiệu lớn đang chơi có đi có lại. Họ cung cấp cho bạn thứ gì đó miễn phí và bạn mua vào dịch vụ của họ.

    Hoặc cho đi những món đồ có thương hiệu cũng đòi hỏi sự đáp lại, có thể là lý do tại sao nhiều tổ chức từ thiện khi gửi tài liệu tiếp thị sẽ bao gồm một cây bút có nhãn hiệu hoặc một món đồ khác trong phong bì.
    Trải nghiệm mới mẻ

    Những người xếp hàng đông đúc tại các cửa hàng Apple nhưng tại sao những người thông minh lại xếp hàng hàng giờ để chi hàng trăm bảng Anh cho chiếc điện thoại mới nhất của Apple?

    Nó có phải là sản phẩm chất lượng? Hay là họ muốn và phải có các tính năng mới nhất - ai có thể chế nhạo việc mở khóa nhận dạng khuôn mặt? - mà tài liệu tiếp thị đã quảng cáo?

    Tâm lý học cho thấy rằng chính những thương hiệu sau và trung thành mà các thương hiệu như Apple có được, với cách tiếp thị thông minh, đã tạo ra trong cơ sở khách hàng của mình.

    Và cũng có bằng chứng khoa học chứng minh cho tuyên bố này, mặc dù thuật ngữ của Viện Khoa học Thần kinh Nhận thức UCL có thể hơi khó giải mã,

    “Một thực tế nổi tiếng giữa các nhà khoa học rằng vùng não giữa điều chỉnh mức độ động lực và khả năng dự đoán phần thưởng của chúng ta bằng cách giải phóng dopamine ở vùng trán và vùng thái dương của não. Hiện chúng tôi đã chỉ ra rằng sự mới lạ sẽ kích hoạt vùng não này ”.
    Sự khan hiếm

    Tâm lý cung và cầu thường được sử dụng như một động lực đằng sau các tài liệu và thông điệp tiếp thị. Đó là lý do tại sao, như chúng ta đã đề cập ở phần trước, tiếp thị thường sẽ chứa một mốc thời gian.

    Nhưng không chỉ thời gian có thể thúc đẩy chúng ta mua mà còn có thể hết ý tưởng. Đã có nhiều thử nghiệm khác nhau được thực hiện trong nhiều năm về tâm lý cung và cầu , cùng với sự khan hiếm.

    Một ví dụ thực tế là Facebook. Nó bắt đầu như một nền tảng chia sẻ xã hội chỉ dành cho sinh viên Harvard nhưng thành công của nó có nghĩa là nó đã được triển khai cho Ivy League và sau đó, vì có cảm giác ai đó có thứ mà người khác muốn, trang web chia sẻ xã hội đã được triển khai cho tất cả người dùng trong Tháng 9 năm 2006.

    Xem thêm: tâm lý học marketing
     

    Lưu ý: Vui lòng đăng đúng chuyên mục để tránh bị ảnh hưởng khi bài viết bị xoá. Đồng thời bài viết nên có nhiều bình luận càng tốt để tránh ảnh hưởng vì vi phạm DMCA nếu sử dụng nội dung gốc.
    Nguồn: chuanmen.edu.vn

    Phụ trách truyền thông

    Công ty TNHH Thiết Bị Tự Động Bảo Phúc

    Hệ thống backlink miễn phí 70/500 tên miền edu.vn - Đăng ký ngay khi còn mở GET BACKLINK

Chia sẻ trang này